คาเฟ่แมวกับป้ายเตือนคน ‘แมวนั้นไร้เดียงสา จะเข้ามาก็หลีกทางให้น้องด้วย’

กลายเป็นกระแสพูดถึงบนโลกอินเตอร์เน็ตญี่ปุ่นกันพอสมควรเลยทีเดียว เมื่อชาวเน็ตนามว่า @Miki168uw ได้แชร์ภาพป้ายประกาศสุดเจ๋งหน้าร้านคาเฟ่แมว ซึ่งเป็นป้ายที่ไม่ได้แปะไว้เพื่อเตือนคนระมัดระวัง แต่เตือนให้คนดูแลเจ้าเหมียวแถวนี้ด้วย!?

 

เห็นป้ายแปลกๆ ข้างล่างนั่นไหม

 

ชาวเน็ตคนดังกล่าวนั้นเราล่าว่า เขาไปเจอป้ายดังกล่าวระหว่างที่กำลังเดินเล่นอยู่ในย่านอิเกะบุกุโระ เขาบอกว่าในโตเกียวมักจะมีอะไรแปลกๆ ให้เห็นอยู่แล้ว แต่เจ้าป้ายแบบนี้มันเป็นอะไรที่แปลกใหม่มากๆ โดยข้อความในป้ายนั้นเขียนไว้ว่า

“แถวนี้มีแมวเพื่อนบ้านอยู่เยอะ และถ้าเกิดคุณเดินมาบังเอิญเจอพวกมันรออยู่หน้าร้านก็อย่าไปทำอะไรพวกมัน ที่สำคัญเปิดประตูช้าๆ เดี๋ยวพวกมันก็จะหลีกทางไปเอง ย้ำ!! ไม่ว่าจะมีแมวกี่ตัวก็ตามจงระวัง เพราะแมวนั้นเป็นผู้บริสุทธิ์”

 

 

แค่ป้ายเพียงอย่างเดียวก็ทำให้เรารู้ได้เลยว่า เจ้าของร้านคาเฟ่แมว Smokers Cafe นั้นเป็นคนที่รักแมวขนาดไหน แม้แต่แมวเพื่อนบ้านที่มักจะมารบกวนหน้าร้าน เขายังเตือนให้ลูกค้าระวังพวกมัน เพราะกลัวพวกมันจะเจ็บจากการที่ลูกค้าเปิดประตูแบบไม่ทันสังเกตเลย

ความน่ารักของป้ายดังกล่าวก็เลยทำให้ชาวเน็ตญี่ปุ่นถูกใจกันยกใหญ่และต่างพากันรีทวีตออกไปเกือบ 50,000 ครั้งแล้ว สดยอดจริงๆ

 

 

สุดท้ายถ้าใครอยากจะไปเยี่ยมเยือนคาเฟ่แมวแห่งนี้ หรือตอนนี้กำลังเดินอยู่แถวย่านอิเกะบุกุโระก็ลองแวะไปดูกันได้นะ โดยตัวร้านจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 11 โมงถึง 2 ทุ่ม และเปิดให้บริการทุกวันยกเว้นวันอังคารเท่านั้นนะจ๊ะ…

 

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply