แม้จะตัวเล็กแต่ใจสู้ยิ่งใหญ่ เจ้ามิ้วน้อยเกิดมาไม่สมบูรณ์แต่ก็สู้ตายจนรอด ตอนนี้เหรอ อ้วนตั้บ!!

ถ้าลูกแมวเกิดมาตัวเล็กมากนั่นหมายความว่ามันมีร่างกายที่อ่อนแอมากเช่นกัน หลายครั้งที่มีลูกแมวตัวเล็กเกิดออกมาหากไม่ได้รับการดูแลที่ดีพอมันก็จะตายเอาง่ายๆ แต่ถึงจะตัวเล็กถ้าใจสู้ไม่ถอยเหมือนน้องเหมียวตัวนี้ก็หายห่วง

สาว Joan Bowell อาศัยอยู่บนเกาะเล็กๆ แห่งหนึ่งในประเทศกรีซ เธอรักแมวมากจึงมักจะให้ความช่วยเหลือแมวจรจัดอยู่เสมอ

 

เจ้าแมวจิ๋ว Chili ตอนเจอครั้งแรกนั้นตามันติดเชื้อจนลืมตาไม่ขึ้นเลย

 

วันหนึ่งขณะที่เธอให้อาหารแมวที่บ้านอยู่ เธอก็ได้ยินเสียงลูกแมวร้องอยู่ใกล้ๆ แต่เธอก็ไม่เห็นแม่แมวหรือลูกแมวที่ไหนเลย ด้วยความเป็นห่วงเธอจึงตัดสินใจเดินออกตามหาต้นตอของเสียงดู

เมื่อเธอเดินเข้าไปในป่าไผ่ใกล้บ้านก็พบกับลูกแมวมอมแมม 2 ตัว ตัวแรกนั้นขาดใจตายไปแล้วแต่โชคดีที่อีกตัวยังมีชีวิตอยู่แม้มันจะติดเชื้อและมีเห็บหมัดเต็มตัว เธอคิดว่าแม่แมวคงทิ้งมันไปแล้วเลยรีบเอามันกลับไปรักษาที่บ้านทันที

 

หนูกินนมไม่ไหว ป้อนหน่อย

 

เธอตั้งชื่อเจ้าแมวน้อยว่า Chili หลังจากที่ให้ยาและล้างตัวให้มันอย่างทะนุถนอม เธอก็รีบป้อนนมให้มันทันที เพราะดูแล้วคงไม่มีอาหารตกถึงท้องมันมาหลายวันแน่ๆ

จากนั้นเธอจึงรีบนำมันไปไว้ในที่อุ่นๆ เพื่อให้อุณภูมิร่างกายที่เย็นเจี๊ยบของมันมันกลับสู่ปกติ แม้ร่างกายมันดูจะไม่สู้เท่าไหร่แต่เจ้าเหมียวก็ยังฮึดสู้จนรอดพ้นคืนนั้นมาได้

 

ผมเคยถูกทิ้งให้ท้องว่างอยู่หลายวัน แต่ก็ไม่ตาย

 

หลังจากที่มันดูแข็งแรงขึ้นบ้างแล้ว Joan ก็เลยพามันไปอยู่กับ Kaneli และ Vanilla แมวที่เธอเก็บมาอีก 2 ตัว โดยเธอหวังว่าพวกมันจะทำหน้าที่เป็นพี่สาวให้กับเจ้าแมวน้อยและมอบความอบอุ่นให้มันได้

 

เหมียวน้อยน่าสงสาร มาให้พี่กอดนี่มา

 

เธอเล่าว่า “พี่สาวของมันจะให้คอยนอนอยู่ใกล้ๆ ให้ความอบอุ่นทางกายกับมัน ดูเหมือนนี่แหละเป็นสิ่งที่มันต้องการ” พอได้นอนอยู่กับแมวตัวอื่นแล้วมันก็รู้สึกถึงความรักขึ้นมาเลย

จากนั้นอาการมันก็ดีขึ้นบ้างแย่ลงบ้าง แต่ถึงอาการมันจะแย่แค่ไหนเจ้าเหมียวก็ยังคงใจสู้ไม่เปลี่ยน มันรอดพ้นช่วงร้ายๆ มาได้ส่วนหนึ่งเพราะกำลังใจที่ดีนี่แหละ

 

เริ่มไม่เล็กแล้วนะ โตขึ้นนิดนึงแล้ว

 

หลังจากที่เธอดูแลมันมาหลายอาทิตย์ในที่สุดมันก็เริ่มเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น จากเดิมที่ตัวมันผอมกะหร่อง ตอนนี้เริ่มมีน้ำมีนวลขึ้นมาเล็กน้อยจนตัวใหญ่เกือบเท่าพวกพี่สาวแล้ว แค่นี้เธอก็รู้สึกหายห่วงได้

 

จะชะล่าใจไม่ได้ เราต้องคอยมอบความอบอุ่นให้น้องชายตลอดนะ

 

แต่พี่สาวทั้ง 2 ตัวของเจ้าเหมียวก็ยังคงห่วงและหวงมันอยู่ดี ไม่ว่ามันจะเดินไปไหนพวกเธอก็จะคอยดูไม่ให้คลาดสายตาเลย แถมยังนอนกอดกันทุกวันเหมือนเดิมด้วย

 

กอดกันทุกวันแทนคำบอกรัก เมี้ยว

 

ถึงตอนนี้ตัวจะยังเล็กกว่าพี่สาว แต่ตากลมโตกว่า น่ารักกว่าเยอะเลย อิอิ

 

เมื่อเวลาผ่านไปเจ้าเหมียวก็เติบใหญ่ขึ้นสมวัย แม้ว่าแต่ก่อนเจ้าเหมียวจะผอมเหลือแต่กระดูก แต่ตอนนี้มันก็มีสุขภาพดีแข็งแรงเหมือนแมวทั่วไปแล้ว

 

จากแมวน้อยใกล้ตายในวันนั้น กลายเป็นแมวตากลมน่ารักในวันนี้

 

ไม่ว่าเจ้า Chili จะโตขึ้นมากสักแค่ไหนมันก็ยังชอบอ้อนพี่สาวทั้งสองตัวไม่เปลี่ยนเลย แถมมันยังอ้อนเจ้านายของมันบ่อยกว่าพี่สาวเสียอีก ซึ่งสาว Bowell เองก็ชอบที่มันน่ารักไม่เปลี่ยนแปลงเหมือนกัน

 

รักเจ้านายที่สุดเลยฮะ อย่าเพิ่งเบื่อที่เค้าขี้อ้อนนะ

 

เธอเผยความในใจว่าในตอนแรกเธอไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าเจ้าแมวน้อยจะรอดชีวิตจนเธอพากลับมาที่บ้านได้หรือเปล่า แต่ตอนนี้มันกลับโตจนกลายเป็นแมวที่อุดมสมบูรณ์ดูสง่าสุดๆ ไปเลย

เธอเล่าอีกว่า “ตอนนั้นฉันคิดว่ามันคงจะเห็นแสงสว่างอยู่ที่อีกฟากของปลายอุโมงค์แล้วล่ะ แต่มันก็ยังคงใจสู้จนมีชีวิตรอดกลับมาได้ ต้องยอมรับจริงๆ ว่ามันเป็นแมวที่มีใจเข้มแข็งมาก”

 

โตเต็มวัยแล้วครับ ดูข้อเท้าสิไม่เล็กเหมือนตอนเป็นเด็กแล้ว

 

เจ้านายอย่ามัวแต่เล่นคอมตอบแชตสิ สนใจกันบ้าง

 

เจ้านายเลี้ยงให้อยู่ดีกินดีล่ะสิ ตัวอ้วนกลมกว่าแมวทั่วไปอีกนะเจ้าเหมียว

 

ถ้ามันใจไม่สู้จริง ช่วยยังไงก็คงไม่รอดหรอกเนอะ

ที่มา: LoveMeow

Comments

Leave a Reply