สาวเห็นจักรยานที่โดนขโมยไปตั้งขายใน eBay เลยตามสืบจนเจอแล้วก็ขโมยมันคืนมาซะเลย

เมื่อทรัพย์สินของเราหายไป ก็เป็นธรรมดาที่เราต้องออกเสาะแสวงหาว่ามันหายไปได้อย่างไร และตอนนี้มันได้ไปอยู่ที่ไหน ซึ่งถ้าหาไม่เจอก็คงจะเสียดายไม่ใช่น้อยถ้าหากมันเป็นของที่เรารักจริงๆ แต่คงจะเจ็บใจเป็นอย่างหนักถ้าบังเอิญเราไปเห็นของชิ้นนั้นประกาศขายอยู่ในเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ซะอย่างงั้น

เช่นเดียวกับสาวพนักงานโรงพยาบาลคนนี้ที่ถูกขโมยรถจักรยานไป แล้วไปพบเจอมันอีกครั้งบนเว็บไซต์ขายสินค้าชื่อดัง เธอจึงวางแผนแก้เผ็ดหัวขโมยคนนี้ ด้วยการไปขโมยมันกลับมาหาเจ้าของที่แท้จริงซะเลย..

 

ฉันหวง ฉันมาทวงของฉันคืน

 

โดยพนักงานโรงพยาบาลคนนี้ ต้องแปลงร่างเป็นยอดนักสืบเมื่อพบว่าจักรยานเสือภูเขาที่มีราคาถึง 300 ปอนด์ (ประมาณ 13,000 บาท) ของเธอนั้นหายไปอย่างไร้ร่องรอย

สำหรับสาวคนนี้เธอทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลแมนเชสเตอร์รอยัล เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ทว่าเธอก็ไม่ประสงค์จะออกนาม เพราะกลัวว่าจะถูกแก้แค้นจากโจรที่ขโมยจักรยานของเธอไปนั่นเอง

 

โรงพยาบาลที่สาวคนนี้ทำงานอยู่

 

ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีภาพจากกล้องวงจรปิด และได้ไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งเมืองแมนเชสเตอร์แล้ว แต่เธอก็บอกว่าตำรวจไม่ได้ช่วยตามหาหรือสืบสวนจักรยานคันนี้ให้เธอแต่อย่างใด เพราะพวกเขาคิดว่าเป็นคดีที่จิ๊บจ๊อยเกินไป

 

เดี๋ยวเจอกันแน่ๆ คุณโจร

 

“พวกตำรวจบอกกับฉันว่าไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะพวกเขามีเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ” สาวเจ้าของจักรยานกล่าว

ซึ่งหลังจากที่เธอค้นหามานานแต่ก็มีไม่มีวี่แววจะเจอ เธอก็เริ่มถอดใจว่าชาตินี้คงจะไม่ได้พบกับจักรยานสุดรักของเธออีกแล้ว แต่ก็เหมือนปาฏิหาริย์เกิดขึ้น

เมื่อเธอได้ไปพบมันอีกครั้งบนเว็บไซต์ขายของชื่อดังอย่าง eBay ในเวลา 5 วันหลังจากที่ได้แจ้งตำรวจไปซึ่งแน่นอนว่าเธอย่อมจำจักรยานของเธอได้อย่างแม่นยำ เธอจึงติดต่อไปยังผู้ขายคนนั้นในทันที

 

เจอจักรยานที่หายอยู่บน eBay ซะงั้น

 

ซึ่งผู้ขายจักรยานบนเว็บไซต์ eBay ต้องการจะขายจักรยานที่ขโมยมานี้ในราคา 125 ปอนด์(ประมาณ 5,500 บาท) แต่พวกเขาหารู้ไม่ว่า เธอคนนี้กำลังวางแผนที่จะขโมยจักรยานของเธอกลับมา

โดยหลังจากที่เธอพบจักรยานของเธอบนเว็บไซต์แล้ว เธอก็นำเรื่องนี้ไปบอกกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งพวกเขาก็บอกว่าสามารถเรียกคนขายคนนี้มาได้ ทว่าส่วนใหญ่เมื่อเรียกมาแล้วบุคคลเหล่านี้ก็มักจะหายไปอย่างไร้ร่องรอย

เธอจึงบอกกับตำรวจว่าจะไปนำจักรยานของเธอกลับมาเอง ซึ่งพวกเขาก็แนะนำว่าอย่าไปบ้านของพวกโจรเหล่านี้เลย เพราะว่าอาจจะมีความอันตรายรอคอยเธออยู่ก็เป็นไปได้

แต่ในที่สุดเธอก็ตัดสินใจจะนำจักรยานของเธอกลับคืนมาให้ได้ เธอจึงไปที่บ้านของคนขายจักรยานดังกล่าว พร้อมกับสามี พี่ชาย รวมถึงเพื่อนของเธออีก 3 คนเพื่อความปลอดภัย

 

มั่นใจฉันทำได้ค่ะ

 

โดยเหล่าเพื่อนๆ ผู้ร่วมอุดมการณ์ของเธอได้แอบซุ่มดูอยู่อีกฝั่งถนน ในขณะที่สาวคนนี้เดินไปเคาะประตูบ้านของหัวขโมย ซึ่งในตอนแรกเธอได้เสนอเงินจำนวน 70 ปอนด์ (ประมาณ 3,000 บาท) ให้แก่โจรคนนั้น

หลังจากนั้นเธอก็ขอลองทดสอบปั่นดูสักหน่อย และเธอก็ได้ให้กระเป๋าถือของเธอเป็นหลักประกัน เพื่อให้หัวขโมยคนนี้ตายใจ ทว่าจริงๆ แล้วในกระเป๋าใบนั้นมีเพียงแค่ตั๋วรถโดยสารเท่านั้น

เมื่อเขาอนุญาตแล้ว เธอก็เริ่มปั่นจักรยานออกไปทันที แต่ว่าไม่ใช่การขี่เหมือนกับที่บอกหัวขโมยคนนั้นเอาไว้ เพราะว่าเธอได้ปั่นจักรยานเสือภูเขาคันนี้ไปจอดถึงบ้านของเธอเลยทีเดียว

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาอธิบายเหตุผลแล้ว

 

ในเวลาต่อมาเธอจึงไปบอกกับตำรวจว่าเธอได้จักรยานของเธอกลับคืนมาแล้ว เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเป็นพยานให้ ซึ่งพวกเขาก็ได้แสดงความยินดีกับเธอในครั้งนี้ด้วย

โดยโฆษกของทางกรมตำรวจได้ออกมาอธิบายเหตุผลที่ไม่ช่วยเหลือเธอตอนแรก ดังนี้ว่า

“การแก้ไขปัญหาอาชญากรรมที่มีขึ้นอย่างมากมายในปัจจุบัน ต้องใช้เวลาและการจัดสรรทรัพยากรอย่างดีที่สุด ซึ่งเราจะต้องจัดอันดับความสำคัญของแต่ละคดี ว่าคดีไหนที่มีความร้ายแรงและมีความเสี่ยงต่อชีวิตของผู้คน แต่ถึงอย่างไรพวกเราก็พร้อมยินดีให้บริการแก่ทุกคน”

และในภายหลัง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เข้าไปจับกุมหัวขโมยคนนี้ จากการให้การของหญิงสาวคนดังกล่าว ทำให้ในตอนนี้เขาต้องเข้าไปนอนในซังเตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ที่มา: dailymail, mirror

Comments

Leave a Reply