ไอเดียเสริมพลังใจ หนุ่มใช้ไม้ไอติมเขียนข้อความให้กำลังใจแฟนต่อสู้กับโรคซึมเศร้า

ข้อมูลสถิติขององค์การอนามัยโลก (WHO) บอกว่า มีคนมากกว่า 300 ล้านคนทั่วโลกป่วยเป็นโรคซึมเศร้า โดยสิ่งที่ต้องกังวลเกี่ยวกับอาการป่วยดังกล่าวกลับไม่ใช่เรื่องของจำนวนผู้ป่วย แต่เป็นเรื่องของวิธีการรับมือกับผู้ป่วยเหล่านั้น ซึ่งปัจจุบันก็ยังคงเป็นเรื่องที่หลายๆ คนคิดกันไม่ตก

หลายๆ คนที่มีคนใกล้ตัวป่วยเป็นโรคซึมเศร้าพยายามหาทางที่จะช่วยเหลือพวกเขาให้ได้มากที่สุด เช่นเดียวกับชายหนุ่มที่ใช้ชื่อใน Reddit ว่า Bovadeez เพราะแฟนสาวของเขาเองก็จมอยู่กับอาการของโรคซึมเศร้ามาอย่างยาวนานเช่นเดียวกัน เขาจึงคิดวิธีที่จะหาทางช่วยเหลือเธอ จนกลายมาเป็นของขวัญชิ้นนี้

 

 

นี่คือขวดโหลที่เต็มไปด้วยข้อความต่างๆ มากมายเขียนลงไปบนไม้ไอติม เป็นสิ่งที่เขาต้องการสื่อให้แฟนสาวได้รับรู้ว่าเขารู้สึกเป็นห่วงและรักเธอมากขนาดไหน ชายหนุ่มแยกข้อความออกมาเป็น 4 ประเภทตามสี ได้แก่

สีส้ม คือคำคมหรือวลีต่างๆ ที่มีความหมายในแง่บวก ไว้สำหรับการให้กำลังใจ จากบทประพันธ์ของนักเขียนชื่อดังหลายๆ คนที่เขาชื่นชอบ

สีเหลือง คือคำพูดหรือความคิดเชิงบวกจากตัวเขาเอง เพื่อคอยเตือนใจให้แฟนสาวได้รับรู้ว่าเธอสำคัญและมีความหมายมากขนาดไหน ยกตัวอย่างข้อความที่เขียนว่า “เธอสวยมาก” , “ฉันรักเธอ” หรือประโยคที่ว่า “อย่ากลัวที่จะขอความช่วยเหลือ”

สีม่วง คือแนวทางที่จะช่วยทำให้เธอรู้สึกผ่อนคลาย อย่างเช่นข้อความที่บอกให้เธอ “หยุดพักบ้าง” ในตอนที่เธอกำลังฝืนตัวเอง หรือ “ลองฟังเพลงที่เธอชอบดู”

ไม่มีสี คือไม้ไอติมว่างๆ ที่มีไว้ให้แฟนสาวเขียนช่วงเวลาที่เธอมีความสุขมากที่สุดในชีวิตลงไป เพื่อหวังว่าในอนาคตที่เธอกลับมาหม่นหมอง ขอเพียงให้เธอกลับมาดูเรื่องราวที่เคยเขียนไว้และกลับมายิ้มได้อีกครั้ง

 

 

ชายหนุ่มนำไอเดียน่ารักๆ นี้โพสต์ลงไปใน Reddit เมื่อเดือนสิงหาคม 2017 ทำให้หลายๆ คนรู้สึกซาบซึ้งกับสิ่งที่เขาได้ทำ และเข้ามาให้กำลังใจชีวิตคู่ของเขาให้ก้าวต่อไปโดยหวังว่าแฟนสาวของเขาจะมีอาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

GuyDeSmiley “นี่เป็นสิ่งที่สวยงามมาก เป็นต้นแบบน่ารักๆ ที่น่าเอาไปทำตามจริงๆ ฉันเชื่อและหวังว่าสิ่งนี้จะต้องสามารถช่วยเธอได้อย่างน่าอัศจรรย์แน่นอน เธอโชคดีมากที่มีคุณ”

Chgogrl “ผมป่วยเป็น PTSD (ความเครียดหลังเจอเหตุสะเทือนใจ) ผมคิดว่านี่เป็นไอเดียที่สุดยอดมาก ความเป็นจริงคือคุณจะได้เธอกลับมาอย่างน่าเหลือเชื่อ ยังมีคนอีกมากที่ไม่รู้ว่าจะจัดการกับโรคพวกนี้อย่างไรดี”

Prayforplagues82 “ขอพูดในฐานะที่ฉันป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาเกือบชั่วชีวิต คุณเป็นคนที่สุดยอดมากจริงๆ เธออาจจะไม่ได้มองเห็นคุณค่าของมันไปตลอดหรือคุณอาจคิดว่าสิ่งนี้ไม่ได้ช่วยอะไรเลย แต่เชื่อเถอะนะมันช่วยเธอจริงๆ”

 

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ถึงแม้ว่ามันอาจจะดูเรียบง่าย แต่เชื่อว่ามันจะสามารถช่วยเหลือเพื่อนๆ ทุกคนได้ กระตุ้นให้คนที่เรารักไม่ลืมว่ายังคงมีคนที่คอยอยู่เคียงข้างพวกเขาเสมอ

 

ที่มา: indy100 , reddit

Comments

Leave a Reply