ชาวเน็ตร่วมแชร์ สิ่งที่คิดว่ามันเป็นเรื่องปกติในตอนเด็ก แต่พอโตมามันไม่ใช่แบบน๊านน!!

ในวัยเด็กซึ่งเป็นวัยที่เรากำลังเรียนรู้สิ่งต่างๆ บนโลกนี้ บางครั้งพ่อแม่ก็มักจะสอนอะไรแปลกๆ ที่ไม่เหมือนกับบ้านอื่นมา แล้วเราก็ดันเก็บไปคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติ พอโตมาถึงได้รู้ว่าเราคิดแปลกอยู่คนเดียวนี่หว่า

เรื่องทำนองนี้เกิดขึ้นกับเด็กแทบทุกคนในโลกแหละ ชาวเน็ตจำนวนมากก็มีประสบการณ์ในทำนองนั้นเหมือนกัน วันนี้พวกเขาจะมาแชร์ความเข้าใจผิดแบบสุดติ่งให้เราได้ฟังและขำไปพร้อมๆ กัน

1. กินกล้วยเจ็บปาก

 

ตั้งแต่ตอนเด็กผู้ใช้งาน kels369 เชื่อมาตลอดว่าการกินกล้วยแล้วรู้สึกเจ็บปากเป็นเรื่องปกติเหมือนการกินลูกอมทั่วไปนั่นแหละ จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อเขาอายุ 18 ปี เขาได้บ่นเรื่องนี้ให้แม่ฟัง แม่ของเธอถึงกับงงกับลูกเลย ตอนนั้นเองที่เขาเพิ่งได้รู้ความจริงว่าคนทั่วไปกินกล้วยไม่เจ็บปากกันหรอกนะ แต่เขาแพ้กล้วยต่างหาก

 

2. ขับรถไป Herrera

 

luken4b6dbefbe เล่าว่า “ตอนฉันยังเด็กอยู่ เวลาที่พ่อกับแม่อยากให้ฉันนอนหลับทีไร พวกเขาก็จะบอกฉันว่าจะขับรถไป ‘Herrera’” เธอเข้าใจมาตลอดว่าที่นั่นเป็นที่ที่ไกลมาก เธอจึงมักจะหลับบนรถรอเสมอ แต่เมื่อโตมาถึงได้รู้ว่าชื่อสถานที่นั้นไม่มีอยู่บนแผนที่โลกเลย

 

3. นางฟ้าต้นคริสต์มาส

 

เมื่อถึงวันคริสต์มาส พ่อแม่ของ paigef45ef1ae8e มักจะบอกเขาเสมอว่า ‘นางฟ้าต้นคริสต์มาส’ เป็นคนเอาของขวัญไปซ่อนไว้ในต้นคริสต์มาส เพราะนั่นเป็นวิธีการให้ของขวัญเฉพาะของบ้านนั้นนั่นเอง

เขาก็คิดว่านางฟ้าต้นคริสต์มาสก็โด่งดังเหมือนกับซานตาคลอสและนางฟ้าฟันน้ำนม เมื่อเขาโตมาแล้วพูดเรื่องนี้กับเพื่อนในวันคริสต์มาสถึงได้รู้ว่านอกจากเขาแล้วไม่มีใครรู้จักนางฟ้าต้นคริสต์มาสเลย

 

4. โทรศัพท์รั่ว

 

k42cfc146d เล่าว่า “ตอนที่ฉันยังเด็กอยู่ เวลาโทรศัพท์ดังพ่อมักจะตะโกนว่า ‘โทรศัพท์รั่วแล้ว ไปรับหน่อย’ ฉันก็เลยคิดว่ามันเป็นคำที่ทุกคนพูดกันปกติ” กว่าเธอจะรู้ตัวว่าคนปกติเขาไม่ใช้คำนี้กันก็ตอนที่ไปปล่อยฮาในที่ทำงานเรียบร้อยแล้ว

 

5. ไมโครเวฟคือตู้เก็บของ

 

hannahtravellerm มักจะเอาขนมปังหรือคุกกี้วางทิ้งไว้ในตู้ไมโครเวฟเป็นประจำ พอเธอเห็นบ่อยเข้าก็เลยคิดว่าบ้านไหนเขาก็ทำกัน แต่เมื่อเธอเอาของเก็บไว้ในไมโครเวฟที่หอบ้าง เพื่อนในมหาลัยของเธอก็ล้อเธอใหญ่เลย เธอถึงเพิ่งเข้าใจว่ามันไม่ใช่สิ่งที่คนปกติเขาทำกัน

 

6. รถขายไอศกรีมในตำนาน

 

ในช่วงวัยเด็กของ samanthakylef เธอไม่เคยเห็นรถขายไอศกรีมจริงๆ เลย เธอจึงคิดเอาเองว่ามันเป็นของที่อยู่ในตำนานและสามารถพบเห็นได้ในโทรทัศน์เท่านั้น ทั้งที่จริงๆ แล้วมันก็มีให้เห็นทั่วไปนั่นแหละ

 

7. เครื่องวางกับดักแมงมุม

 

jennyp4b17105ef กลัวแมงมุมมาตั้งแต่เด็กแล้ว เธอมักจะกลัวอยู่เสมอว่าตอนหลับเธอจะโดนแมงมุมเขมือบเอา เพื่อกล่อมสาวน้อยให้หลับได้อย่างสบายใจพ่อแม่ของเธอจึงให้ ‘เครื่องวางกับดักแมงมุม’ กับเธอ ก่อนนอนก็ให้เธอเอามันชี้ไปทั่วห้อง แล้วกับดักแมงมุมก็จะโผล่ขึ้นมาเอง ทีนี้เธอก็นอนหลับได้แล้ว

เมื่อเธอโตขึ้นเธอก็แต่งงานกับหนุ่มคนหนึ่ง ในขณะที่ทั้งสองคนกำลังดูของขวัญวันแต่งงานนั้น เธอก็เห็นสามีกำลังใช้เครื่องวางกับดักแมงมุมเปิดจุกขวดไวน์อยู่ ทันใดนั้นเองเธอก็ถึงบางอ้อว่าโดนพ่อแม่หลอกมาจนโตเลย

 

8. แกนกลางแอปเปิลทานได้

 

allegrachloe4 เล่าว่า “ตอนเด็กฉันเคยเห็นแม่กินแกนกลางแอปเปิ้ลด้วย ฉันก็เลยกินมันเหมือนกัน พอเพื่อนๆ ในชั้นมัธยมปลายเห็นตอนฉันกินมันทุกคนก็ตกใจมากเลย แต่ถึงเพื่อนจะบอกว่าเขาไม่กินแกนกลางแอปเปิ้ลกันฉันก็ยังคงกินอยู่ดี ก็คนมันชอบจะให้ทำยังไง”

 

9. สาวน้อยยืนฉี่

 

ในช่วง 2-3 ปีแรกที่พ่อแม่ของ lizzyw4961ae5c5 ปล่อยให้เธอเข้าห้องน้ำเอง เธอเข้าใจผิดมาตลอดเลยว่าผู้หญิงทุกคนในโลกเขายืนฉี่กัน ตอนนั้นเธอก็เลยฉี่อยากยากลำบากอยู่พักหนึ่งเลย เล็งยังไงมันก็ไม่ตรงสักที

 

10. พ่อที่ไหนเขากินข้าวกัน

 

audreybeaar เข้าใจผิดมาตลอดเลยว่าคุณพ่อไม่จำเป็นต้องกินข้าวหรอก เขาน่าจะอิ่มอยู่ตลอดเวลาน่ะแหละ เขาเล่าว่า “พ่อของผมไม่เคยกินข้าวตามเวลาปกติเลย ตั้งแต่เล็กมาผมก็เลยไม่เคยได้เห็นพ่อกินข้าวสักที …

พอผมไปกินข้าวที่บ้านเพื่อนแล้วเห็นพ่อของเขามานั่งด้วยก็เลยถามว่า ‘พ่อของเธอกินข้าวด้วยเหรอ พ่อทั่วไปเข้าไม่กินข้าวกันนิ?’” งานนี้ทั้งพ่อและเพื่อนคงต้องอธิบายกันยาวเลยทีเดียว

 

แต่ละเรื่องโคตรฮา ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นจริง

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply