เมื่อเด็กยุคใหม่ลองใช้โทรศัพท์บ้านแบบหมุนๆ ทำเอารู้สึกแก่ลงไปเยอะเลย… เพราะเราใช้เป็น!!

สำหรับในวันเก่าๆ นั้นการจะหาโทรศัพท์ใช้สักเครื่องไม่ใช่เรื่องที่ง่าย เพราะว่าในสมัยก่อนนั้นโทรศัพท์เป็นอะไรที่ไฮเทคล้ำแบบสุดๆ ดังนั้นคนที่จะมีโทรศัพท์เอาไว้ที่บ้านได้ก็จะต้องเป็นคนที่มีฐานะพอสมควรเลยล่ะ (ยิ่งถ้าเป็นโทรศัพท์มือถือแทบไม่ต้องพูดถึง เพราะว่ามันมีราคาเป็นหมื่นๆ หรือแสนๆ เลยทีเดียว)

ซึ่งรูปแบบของโทรศัพท์ในสมัยก่อนนั้น ก็อาจจะมีหน้าตาที่ค่อนข้างแปลกประหลาดไปจากโทรศัพท์ในปัจจุบัน เพราะว่าทุกวันนี้โทรศัพท์ที่เราใช้กันมักจะเป็นแบบปุ่มกด หรือไม่ก็เป็นระบบจอสัมผัสไปแล้วทั้งสิ้น แต่ถ้าหากถามคนที่อยู่ในยุค 19xx ไปแล้วล่ะก็ เราก็อาจจะได้รู้จักกับโทรศัพท์อีกรูปแบบหนึ่งซึ่งมีชื่อเรียกว่า “โทรศัพท์แบบหมุน

 

เอ๊ะ มันใช้ยังไงฟะ

 

สำหรับโทรศัพท์ชนิดนี้ เป็นที่แพร่หลายเป็นอย่างมากเมื่อในอดีต ทว่าก็ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาไปทุกวัน จึงทำให้โทรศัพท์ที่ว่านี้ ค่อยๆ เลือนหายไปจากสังคม เพราะด้วยความที่มันไม่สามารถพกพาได้สะดวกอย่างโทรศัพท์มือถือ บวกกับการที่มันไม่มีฟังก์ชันที่ล้ำยุคแบบในปัจจุบัน จึงทำให้ผู้คนเลิกใช้ไปในที่สุดนั่นเอง

และด้วยเหตุผลด้านความโบราณของมันนี้เอง จึงทำให้ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อว่า Kimberly Philliips นึกสนุกอยากจะทดสอบเด็กในยุคปัจจุบันว่า ถ้าพวกเขาสามารถใช้โทรศัพท์แบบไฮเทคแบบสุดๆ ได้ พวกเขาจะสามารถใช้ของโบราณคร่ำครึอย่างนี้ได้หรือไม่ เธอจึงให้เด็กๆ ลองใช้โทรศัพท์แบบหมุนดู พร้อมกันนั้นเธอก็ได้ถ่ายวิดีโอตลกๆ เก็บเอาไว้ด้วย

 

อย่างนี้รึเปล่าเนี่ย

 

ซึ่งก็ปรากฏว่า เด็กชายภายในวิดีโอที่เธอถ่ายมานั้น ใช้โทรศัพท์ที่ว่านี้ไม่เป็น โดยเด็กหนุ่มคนนั้นดูจะงงงวยแบบสุดๆ เมื่อต้องมาใช้บริการเจ้าโทรศัพท์โบราณอันนี้ ทั้งหาเลข 0 ไม่เจอ และไม่รู้ว่าเมื่อหมุนแล้วจะต้องทำอย่างไรต่อไป

ภาพที่ออกมาของเขาจึงกลายมาเป็นเรื่องสุดฮาที่เป็นกระแสไวรัลอยู่ในตอนนี้ เพราะมีผู้เข้าชมวิดีโอนี้แล้วถึง 14 ล้านคนเลยทีเดียว

 

ฮัลโหลมีใครอยู่ไหม

 

สำหรับวิธีการใช้โทรศัพท์แบบหมุนนั้น ก็จะต้องเป็นคนใจเย็นนิดหน่อย เพราะว่ากว่าจะหมุนได้แต่ละเบอร์นั้นต้องใช้เวลานานสักพักหนึ่งเลยทีเดียว เพราะว่าเราจะต้องคอยหมุนทีละเลข ไปให้ตรงจุดที่กำหนดไว้ แล้วจะต้องคอยให้มันกลับคืนมาสู่ที่เดิมอีก การจะโทรหาใครสักคนในสมัยก่อนจึงไม่ใช่เรื่องที่ง่ายๆ เลย (รู้สึกแอบแก่แบบเบาๆ)

ซึ่งในวิดีโอนี้ ก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย เพราะว่ามันทั้งมีความตลก แถมยังสะท้อนให้เห็นว่าของเก่าๆ นั้นแม้จะใช้งานได้ยากกว่าของในปัจจุบัน แต่มันก็ยังคงมีเสน่ห์อยู่ในตัวแบบไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว โดยความเห็นของชาวเน็ตจะเป็นอย่างไรบ้าง ก็ลองดูกันเลยดีกว่า

 

มันเป็นเรื่องสนุกๆ สุดไปเลยตอนที่ได้กดเบอร์โทรศัพท์น่ะ

 

แทบจะหยุดหัวเราะไม่ได้เลยจริงๆ ขอบคุณมากนะที่ทำให้วันนี้มีความสุขมากก

 

ที่มา: indy100

Comments

Leave a Reply