เมื่อนายกแคนาดาไปออกงาน แทนที่จะโฟกัสที่งาน แต่ดันโดน ‘ถุงเท้าลายเป็ด’ แย่งซีนซะงั้น!?

สำหรับคนใหญ่คนโตที่มีชื่อเสียงนั้น เรื่องของการแต่งตัวดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ทุกคนต่างก็จับจ้องเป็นพิเศษไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้าหน้าผม เครื่องประดับต่างๆ

เพราะว่าพวกเขาเหล่านี้อาจจะเป็นผู้นำแฟชั่นในอนาคตก็เป็นได้ ซึ่งเรื่องเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับดารานักแสดงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่กับผู้นำประเทศต่างๆ ก็ถูกจับตามองเช่นเดียวกัน

 

จะแบ๊วไปไหนพ่อคุ๊ณณ

 

และคราวนี้ก็เป็นคิวของ Justin Trudeau ผู้นำประเทศแคนาดา ที่แทนที่สื่อจะโฟกัสในเรื่องงานที่เขาพูด แต่สิ่งที่ดึงดูดความสนใจของสื่อได้ดียิ่งกว่ากลับเป็น ‘ถุงเท้า’ ที่เขาสวมใส่ไปออกงานในวันนั้น เพราะมันทั้งน่ารักทั้งน่าเอ็นดูอย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว

 

ปิดซะหน่อย เริ่มอายละ

 

โดยกระแสครั้งนี้เกิดมาจากการที่ท่านผู้นำประเทศแคนาดาคนนี้ได้เข้าร่วมการประชุมสุดยอดเศรษฐกิจโลก ที่เมืองดาฟอส ประเทศสวิตเซอแลนด์ ซึ่งในวันนั้นเขาได้สวมชุดสูทสีน้ำเงินเรียบ แต่สิ่งที่ดูโดดเด่นที่สุดบนตัวของเขากลับเป็น ถุงเท้าสีม่วงลายเป็ดน้อยน่ารักๆ สีเหลืองอ่อน

ซึ่งทางสื่อมวลชนได้เก็บภาพถุงเท้าของเขาไว้ได้ระหว่างที่เขานั่งสนทนาปราศรัยอยู่กับ Malala Yousafzai เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ ชาวปากีสถานนั่นเอง

 

ถุงเท้าแบบคนคูลๆ

 

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้นำแคนาดาคนนี้ สวมถุงเท้าแปลกๆ ออกสู่สายตาของสาธารณชน เพราะว่ามีอยู่ครั้งหนึ่งที่เขาสวมถุงเท้าลวดลายตัวการ์ตูนชื่อว่า Chewbacca จากเรื่อง Star Wars ขณะเข้าพบ Christine Lagarde หัวหน้ากองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) โดยลวดลายของถุงเท้าของเขาในวันนั้นมันช่างโดดเด่นซะยิ่งกว่าสิ่งใดๆ ทั้งสิ้น

 

ถุงเท้าลาย Chewbacca จากเรื่อง Star Wars

 

ถุงเท้าลายใบเมเปิลเขาก็เคยสวมใส่ ในโอกาสเฉลิมฉลองวันชาติของประเทศแคนาดาเหมือนกันนะ

 

ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องนี้ก็ไม่สามารถรอดพ้นสายตาของชาวเน็ตไปได้ และสไตล์การใส่ถุงเท้าแบบคูลๆ ของเขาก็ได้เป็นที่ถูกอกถูกใจของชาวเน็ตจำนวนมาก ซึ่งพวกเขาก็ได้แสดงความเห็นขำๆ เอาไว้ด้วย ดังนี้

 

เขาน่ารักมาก จนอยากจะหยิกแก้มนิ่มๆ ของเขาซะจริงๆ

 

ถึงฉันไม่ได้อยู่ในแคนาดา แต่ฉันคิดว่าเขาน่าจะเป็นคนที่สุดยอดจริงๆ

 

เรื่องของถุงเท้าของเขาได้กลายมาเป็นสีสันอย่างต่อเนื่อง และดูเหมือนกับว่าตอนนี้เขาได้กลายเป็นผู้นำเทรนด์แฟชั่นถุงเท้าไปซะแล้ว ไม่แน่ว่าสักวันหนึ่ง เราอาจจะได้เห็นผู้คนใส่ถุงเท้าลายเป็ดเดินกันให้ทั่วเมืองก็เป็นไปได้เหมือนกันนะ

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply