เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดพิธีกรรมอำลาสุนัขตำรวจที่ป่วยหนักอย่างสุดซึ้ง ทำเอาน้ำตาซึม

สำหรับตำรวจแล้วสุนัขตำรวจก็เปรียบเสมือนเจ้าหน้าที่พนักงานทั่วไป มันเป็นทั้งเพื่อนร่วมงานที่มีเกียรติและศักดิ์ศรี และยังเป็นเหมือนสมาชิกในครอบครัวของพวกเขาด้วย เวลาที่จะบอกลากันจึงต้องทำเหมือนกับตำรวจคนหนึ่งจะพ้นจากหน้าที่เลยทีเดียว

สุนัขตำรวจ Pajti เริ่มปฏิบัติหน้าที่มาตั้งแต่ปี 2013 มันประจำการอยู่ที่เมือง Lonoke รัฐอาร์คันซอ ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่เมื่อไม่นานมานี้มันป่วยหนักมากจนจำเป็นต้องปลดมันออกจากหน้าที่ ทางตำรวจจึงจัดงานอำลาให้มันอย่างยิ่งใหญ่สมเกียรติ

 

สุนัขตำรวจแสนรู้ Pajti

 

สัตวแพทย์ตรวจพบว่า Pajti เป็นโรค Osteosarcoma ซึ่งเป็นมะเร็งกระดูกชนิกหนึ่ง มะเร็งที่ว่านี้แพร่กระจายไปทั่วตัวของมันอย่างรวดเร็วจนร่างกายของมันอ่อนแอลงอย่างเห็นได้ชัด นายอำเภอ John Staley จึงตัดสินใจปลดมันออกจากหน้าที่เสีย มันจะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่

แต่อาการของมันก็แย่กว่าที่พวกเขาคิด พอดูอาการแล้วสัตวแพทย์ถึงกับแนะนำให้พวกเขาการุณยฆาตมันเสีย มันจะได้ไม่ต้องทนทุกข์ทรมาน เจ้าหน้าที่ Brooks Grabill คู่หูของเจ้าสุนัขตำรวจฟังแล้วก็ใจหายอย่างช่วยไม่ได้ 

 

Brooks Grabil คู่หูของสุนัขตำรวจที่ป่วย

 

เจ้าหน้าที่ Rob Ruble เพื่อนของ Grabil บอกว่า “ในฐานะที่เขาเป็นคนดูแลมัน ก็จำเป็นต้องอยู่กับมันตลอด 24 ชั่วโมงเลย ดังนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าพวกเขาต้องรู้สึกผูกพันกันอย่างมาก”

เขายังบอกอีกว่า “มันเหมือนกับเรากำลังเสียเพื่อนซี้ไปสักคนหนึ่ง คงจะเป็นแบบนั้นแหละ พวกเขากำลังจะเสียเพื่อนที่สนิทที่สุดคนหนึ่งไป”

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากมายืนส่งมันอย่างสมศักดิ์ศรี

 

เมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมาตำรวจในรัฐอาร์คันซอและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็ได้รวมตัวกันมายืนส่งเจ้า Pajti ออกจากหน้าที่เป็นครั้งสุดท้าย โดยมันนั่งรถตำรวจที่เปิดไซเรนมาจากที่บ้านมาส่งลงที่ที่มันจะถูกการุณยฆาต

พอมันลงมาจากรถ เจ้าหน้าที่จึงประกาศเป็นครั้งสุดท้ายว่า “ทุกหน่วยโปรดฟัง สุนัขตำรวจ Pajti หมายเลข 10-7 กำลังจะทำหน้าที่เป็นครั้งสุดท้าย พวกเราขอขอบคุณสำหรับสิ่งที่คุณ Pajti ได้ทำให้กับประชาชนในเมือง Lonoke และพื้นที่ใกล้เคียงตลอดระยะเวลาทำงาน …

คุณได้ทำคุณประโยชน์ในกับพวกเรามามากนับไม่ถ้วน เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เราเคยได้ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับคุณ ขอให้คุณพักผ่อนอย่างสงบเถอะ ต่อไปนี้พวกเราจะรับช่วงต่อเอง”

 

เจ้าหน้าที่ Rob Ruble เพื่อนของ Grabil

 

แม้มันจะต้องจากไปอย่างน่าเสียดาย แต่ตำรวจทุกคนจะรำลึกถึงมันเสมอ

 

คลิปวิดีโอ (หากดูไม่ได้คลิก ที่นี่)

 

เสียใจแทนคู่หูมันเลยอะ ฮือ แกทำดีมามากแล้วหลับให้สบายนะ

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply