สาวจีนผู้เกิดมาพร้อมปานบนหน้าขนาดใหญ่ ต้องฝังลูกโป่งลงบนใบหน้าเพื่อหลีกเลี่ยงมะเร็งร้าย

มนุษย์ทุกคนไม่มีใครเกิดมาสมบูรณ์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ละคนต่างก็มีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกันไป มันคือสิ่งที่ธรรมชาติสร้างขึ้นและไม่มีใครสามารถเลือกได้

Xiao Yan สาวชาวจีนวัย 23 ปี ชาวเมือง Longjing มณฑล Guizhou เกิดมาพร้อมกับปานสีดำขนาดใหญ่บนใบหน้า ซึ่งโอกาสที่จะเกิดมามีปานนั้นอยู่ที่อัตรา 1 ใน 100 คน

 

 

เจ้าปานดำนี้กินพื้นที่เกือบครึ่งใบหน้าของเธอและทางแพทย์จากโรงพยาลเซี่ยงไฮ้ได้วินิจฉัยว่าเจ้าปานขนาดยักษ์นี้จะมีโอกาสที่พัฒนากลายเป็นมะเร็งได้ถึง 10% จึงต้องทำการรักษาก่อนที่จะสายเกินไป

ทางแพทย์ได้หาวิธีการที่จะช่วยเหลือเธอ และก็ได้ข้อสรุปวิธีในการรักษาคือ การฝังลูกโป่งน้ำเกลือลงไปใต้ผิวหนังเธอเพื่อเพิ่มเนื้อเยื่อใหม่ ซึ่งมันทำให้ใบหน้าของเธอออกมาเป็นแบบนี้

 

 

หญิงสาวออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตอนแรกเธอไม่คิดว่าเจ้าปานนี้จะส่งผลกับชีวิตเธอมากขนาดนี้ เธอสามารถใช้ชีวิตได้แบบปกติในวัยเด็ก ไม่รู้สึกเดือดร้อนอะไร แต่เมื่อเธอยิ่งโต เธอก็ยิ่งรู้สึกว่าเธอนั้นแตกต่างจากคนอื่น และเริ่มรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่

เธอตัดสินใจเข้ารับการรักษาเมื่อเดือนตุลาคม 2017 หลังจากที่ทางแพทย์ทำการฝังลูกโป่งน้ำเกลือลงบนใบหน้าของเธอ มันทำให้เธอได้รับความทุกข์ทรมานเป็นอย่างมากเนื่องจากใบหน้าขยายตัวออก

 

 

นอกจากนี้เธอยังต้องโดนสายตาของคนอื่นๆ ที่มองเธออย่างประหลาด อีกทั้งชาวบ้านบางคนเรียกเธอว่า ตุ๊กตาหมู ซึ่งมันทำให้แม่ของเธอไม่พอใจและขอร้องกับพวกเขาว่าอย่าล้อเลียนลูกสาวของแม่เลย

แต่การรักษาก็ต้องดำเนินต่อไป ถึงแม้ว่าค่าใช้จ่ายในการรักษาจะแพงแค่ไหน ทางครอบครัวก็ต้องยอมจ่ายเพื่อแลกกับชีวิตของเธอ

เมื่อถึงเวลาที่สมควร เนื้อเยื่อของเธอเพียงพอต่อการผ่าตัดเพื่อเอาปานขนาดใหญ่นี้ออก เธอก็จะได้กลับมาใช้ชีวิตเหมือนเดิม ส่วนตอนนี้เธอก็ทำได้แค่เพียงรอเวลาและทำตามที่แพทย์บอกอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้พี่ชายและครอบครัวของเธอก็ช่วยกันระดมทุนสำหรับการผ่าตัดที่จะเกิดขึ้นซึ่งต้องใช้งบประมาณกว่า 50,000 หยวนหรือประมาณ 248,000 บาท หวังว่าใบหน้าใหม่ในอนาคตจะออกมาดีตามที่ครอบครัวหวังไว้

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply