เด็กชายที่อ้วนที่สุดในโลก ตอนนี้ลดน้ำหนักสำเร็จแล้ว ออกไปเล่นกับเพื่อนๆ ได้สมใจอยาก

ไม่มีใครสามารถเลือกได้ว่าเราอยากจะเกิดมามีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร ทำให้บางคนต้องเจอกับปัญหาที่ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด เหมือนอย่างเด็กหนุ่มคนนี้ที่เกิดมาแตกต่างจากคนทั่วไป จนทำให้เขาไม่สามารถใช้ชีวิตเหมือนกับเด็กในวัยเดียวกันได้

เด็กชายคนนี้มีชื่อว่า Arya Permana วัย 12 ปี ผู้อาศัยอยู่ในจังหวัดชวาตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเขามีน้ำหนักมากกว่า 190 กิโลกรัมจนได้รับตำแหน่งเด็กหนุ่มที่อ้วนที่สุดในโลก

 

Arya เด็กชายที่ประสบปัญในเรื่องของความอยากอาหาร

 

สิ่งที่เขามีมาตั้งแต่กำเนิด คือความผิวกระหายที่ผิดแปลกไปจากปกติ ทำให้เขาต้องกินข้าววันละ 5 มื้อ แต่ละมื้อมีปริมาณมากกว่าที่คนวัยผู้ใหญ่กินกันทั่วไปถึงสองเท่า ประกอบด้วยข้าว แกงต่างๆ เนื้อสัตว์ ซุปผัก และ Tempah ที่เป็นอาหารประจำชาติของประเทศอินโดนีเซีย

แม้ว่าเขาจะกินไปเยอะมากขนาดไหน แต่เขาก็ยังคงรู้สึกหิวอยู่เสมอ รวมถึงรู้สึกเหนื่อย หายใจไม่ทั่วท้องตลอด ทำให้ต้องอยู่แต่ในบ้าน ออกไปโรงเรียนหรือเล่นกับเพื่อนๆ ไม่ได้มาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ

 

 

แต่ละวันเด็กชายจะทำแค่กิน นอน เล่นมือถือ หรือแช่น้ำระบายความร้อนของร่างกายเพียงเท่านั้น ใส่เสื้อผ้าเหมือนคนอื่นก็ไม่ได้ ใส่ได้แต่ผ้าโสร่งผืนใหญ่เพียงอย่างเดียว

พ่อแม่ของเด็กหนุ่มไม่มีเงินมากพอที่จะพาเขาไปรักษาได้เลย เงินเก็บทั้งหมดที่เคยมีอยู่ก็ต้องสูญไปกับการซื้ออาหารมาให้ลูกชายของพวกเขากิน เพื่อประทังความหิวกระหาย

 

 

แน่นอนว่าสำหรับเด็กในวัยนี้ การที่ไม่ได้ออกไปโรงเรียนหรือเล่นสนุกกับเพื่อนๆ เป็นเรื่องที่น่าเศร้าอย่างมาก Arya ยังคงรอคอยความหวังที่จะได้ออกไปวิ่งเล่นซักครั้งในชีวิต

เรื่องราวของเด็กชายคนนี้ได้ไปเข้าหูเหล่าผู้เชี่ยวชาญทางด้านโภชนาการ ทำให้พวกเขาหลายๆ คนตัดสินใจยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือดูแลอาหารการกินและการใช้ชีวิตของเด็กคนนี้

เป้าหมายของทุกคน คือต้องการให้เด็กหนุ่มสามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จ เพื่อให้มีชีวิตที่ดียิ่งขึ้น สามารถออกไปเที่ยวเล่นเหมือนกับเด็กทั่วไปได้

 

 

จากนั้นการช่วยเหลือดูแลและควบคุมก็เริ่มต้นขึ้น Arya ถูกจำกัดในเรื่องของอาหารการกิน โดยเฉพาะส่วนของแป้งกับน้ำตาลที่เขาถูกยกเว้นอย่างเด็ดขาด

อีกทั้งเมื่อเดือนเมษายน 2017 เด็กหนุ่มก็เข้ารับการผ่าตัด Bariatric ที่ช่วยให้น้ำหนักของเขาลดลงไปได้ถึง 19 กิโลกรัมในเวลาไม่กี่สัปดาห์

หลังจากการผ่าตัด ความอยากอาหารของเขาก็ลดลงตามไปด้วย เขาสามารถเติมเต็มความหิวได้ด้วยข้าวเพียง 4 ช้อนโต๊ะ บวกกับการกินอาหารที่มีประโยชน์

 

 

จากความพยายามของเดกหนุ่มและผู้ดูแลทุกคน ทำให้ตอนนี้เขามีน้ำหนักเหลือเพียงแค่ 120 กิโลกรัม สุขภาพร่างกายต่างๆ เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และคนที่ดีใจมากที่สุดกับสิ่งนี้ก็คือตัวของ Arya เอง

ตอนนี้เด็กหนุ่มสามารถเดินไปโรงเรียนกับเพื่อนๆ ออกไปเล่นสนุก เตะฟุตบอล ตีแบดได้อย่างเพลิดเพลิน และยังออกไปวิ่งทุกวัน วันละ 2 กิโลเมตรอีกด้วย

 

คลิปการเปลี่ยนแปลงของเด็กที่อ้วนที่สุดในโลก

 

สำหรับคนที่เฝ้าดูแลเขามาโดยตลอดอย่าง Rokayah Somantri แม่ของเด็กหนุ่ม การได้เห็นลูกชายของตัวเองสามารถมีรอยยิ้ม ออกไปวิ่งไปเดินได้อย่างเด็กทั่วไป ซึ่งทั้งหมดนั้นคือการเติมเต็มความฝันให้กับเด็กคนนี้ ทำให้ Rokayah รู้สึกมีความสุขตามเขาไปด้วย

 

 

อย่างไรก็ตาม Arya ยังคงต้องเจออีกหลายขั้นตอนในการพัฒนาสุขภาพของเขา และต้องเจอกับการผ่าตัดอีกหลายครั้งในปี 2018 แต่เชื่อว่าผลลัพธ์ที่ได้จะต้องเป็นสิ่งที่สร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนได้อย่างแน่นอน ขอส่งกำลังใจไปให้อีกแรงนะเจ้าหนู

 

ที่มา: unilad

Comments

Leave a Reply