คุณปู่ผู้สูญเสียบ้านไปจากไฟไหม้ กอดเจ้าเหมียวร่ำไห้ ตอนนี้ได้รับการช่วยเหลือ พร้อมบ้านใหม่

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2018 #เหมียวขี้ส่อง ได้นำเสนอเรื่องราวของคุณปู่ Ali Meşe ที่สามารถหนีรอดออกมาจากอุบัติเหตุเพลิงไหม้ในเขตจังหวัด Ordu ประเทศตุรกี

แม้ว่าเขาและทุกคนในครอบครัวจะสามารถหนีรอดออกมาได้อย่างปลอดภัย แต่เขาก็รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างมาก เพราะพวกเขาต้องกลายเป็นคนไร้บ้าน สมบัติอันล้ำค่าที่เหลืออยู่เพียงอย่างเดียวของพวกเขาคือน้องแมวน้อย และนั่นจึงทำให้เขาเลือกที่จะหันไปรับไออุ่นจากมันไว้ในอ้อมกอด

 

คุณปู่ตั้งใจจะจุดเตาไฟ แต่กลับเกิดความผิดพลาดจนกลายเป็นเหตุเพลิงไหม้

 

ด้วยความเสียใจจากการสูญเสียบ้านของตัวเอง ทำให้คุณปู่หันไปรับไออุ่นจากเจ้าเหมียวตัวน้อยที่เขาเลี้ยงไว้ ซึ่งเหลือรอดมาเพียงแค่ตัวเดียว

 

คลิปการโอบกอดกันของคุณปู่กับเจ้าเหมียวเป็นการแสดงถึงความอบอุ่นที่ได้รับในยามที่เราต้องเจอกับปัญหา และกลายเป็นกระแสให้กับโลกโซเชียล มีชาวเน็ตเข้ามากดไลก์ มากกว่า 800,000 คน

 

คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอ้อมกอดของคุณปู่ที่มีให้กับเจ้าเหมียว

 

หลายๆ คนที่ได้เห็นคลิปหรือรับรู้เรื่องราวของคุณปู่คนนี้อาจกำลังสงสัยว่า หลังจากนั้นคุณปู่และเจ้าเหมียวเป็นตายร้ายดียังไงกันบ้าง? บ้านไฟไหม้หมดทั้งหลังแล้วพวกเขาจะไปอยู่กันที่ไหน?

 

หลังจากเรื่องราวสะเทือนใจ ตอนนี้คุณปู่และเจ้าเหมียวจะเป็นอย่างไร้กันบ้างนะ?

.

 

เพื่อคลายความสงสัย เว็บไซต์ Love Meow ก็ได้ออกมารายงานเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2018 ว่า ในตอนที่คุณปู่และเจ้าเหมียวกำลังได้รับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล ตอนนั้นพวกเขาก็ได้รับข่าวดีและการช่วยเหลืออันแสนประทับใจ

เจ้าหน้าที่จากกลุ่ม The Turkish Red Crescent ได้เดินทางมาหาเขาที่โรงพยาบาล พร้อมกับให้การช่วยเหลือเยียวยาคุณปู่และเจ้าเหมียวอย่างเต็มที่ เท่าที่พวกเขาจะสามารถช่วยได้

 

คนจากกลุ่ม The Turkish Red Crescent เดินทางมาเยี่ยมเยียน และหยิบยื่นการช่วยเหลือให้กับทั้งสอง

 

เจ้าแมวได้รับการดูแล บรรเทาอาการตื่นกลัวที่ยังหลงเหลืออยู่

 

คุณปู่ได้เข้ารับการทำแผลและรักษาตัวแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และยิ่งไปกว่านั้นก็คือ ครอบครัวของเขายังได้รับข้อเสนอในการสร้างบ้านหลังใหม่ให้สำหรับทุกคนในครอบครัวได้กลับมาใช้เวลาร่วมกันในหมู่บ้านเดิม

ปัจจุบันคุณปู่ เจ้าเหมียว และคนอื่นๆ ในครอบครัวพักอาศัยอยู่ในบ้านของลูกสาว เพื่อรอให้บ้านหลังใหม่สร้างเสร็จ เรียกว่าเป็นฟ้าหลังฝนที่สวยงามจริงๆ การช่วยเหลือกันและกันคือสิ่งที่ไม่อาจหายไปจากโลกนี้ได้เลย

 

คุณปู่ได้กลับมามีรอยยิ้มที่เริ่มสดใสอีกครั้งหนึ่งแล้ว

 

การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน คืออีกหนึ่งความงดงามที่เกิดขึ้นในสังคม

 

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่อาจทำให้ใครหลายๆ คนถึงกับต้องยิ้มทั้งน้ำตา เพราะถึงแม้ว่าคุณปู่จะสูญเสียข้าวของ และที่อยู่อาศัยของตัวเองไป แต่ตราบใดที่เขายังคงมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ ความสุขและการเติมเต็มจากเจ้าเหมียวและคนรอบตัวก็พร้อมวิ่งเข้ามาหาเขาเสมอ

 

ที่มา: lovemeow , catdumb

Comments

Leave a Reply