มหากาพย์คดีการหายตัวไปของสาววัย 17 ปี กับโค้ชทีมฟุตบอลของเธอ ก่อนจะตามตัวได้ในที่สุด

สำหรับคนที่เป็นพ่อคนแม่คนแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของพวกเขาก็คือ อยากจะให้ลูกปลอดภัยและมีความสุข เพราะลูกๆ ถือได้ว่าเป็นดั่งแก้วตาดวงใจ ที่ทำให้พวกเขามีความสุขในทุกๆ วันเลยก็ว่าได้ ดังนั้นไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม พ่อ-แม่ ย่อมจะต้องปกป้องลูกอย่างสุดความสามารถอย่างแน่นอน

ซึ่งถ้าลูกๆ ของพวกเขาหายไป คนที่เป็นพ่อแม่ย่อมจะต้องเดือดเนื้อร้อนใจเป็นแน่ๆ เหมือนกับเคสของเด็กสาวรายนี้ที่หายไปอย่างไร้ร่องรอย ทำให้พ่อแม่และตำรวจต้องออกตามหาจนแทบจะพลิกแผ่นดิน

 

หญิงสาววัย 17 ปีคนนี้มีชื่อว่า Caitlyn Frisina อาศัยอยู่ที่รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา มาตลอดเกือบทั้งชีวิต เธอมีชีวิตที่แสนธรรมดาเฉกเช่นกับเด็กสาวทั่วๆ ไป แต่จะมีความพิเศษอยู่ตรงที่ว่าเธอเป็นเด็กที่เอาใส่กับการเรียนเป็นอย่างยิ่ง

โดย Caitlyn อาศัยอยู่กับแม่และพ่อของเธอชื่อว่า Scarlet และ Ward ซึ่งพวกเขาเป็นที่ปรึกษาด้านการจัดการธุรกิจท้องถิ่นที่มีชื่อว่า Flatwoods Forestry

 

 

ในปัจจุบัน Caitlyn ได้เข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมฟอร์ตไวท์ และที่นี่เองที่ทำให้เธอได้รู้จักกับกีฬาฟุตบอล ซึ่งได้กลายมาเป็นสิ่งที่เธอรัก และดูเหมือนเธอจะทำมันได้เป็นอย่างดี เมื่อเธอได้เป็นถึงนักฟุตบอลประจำโรงเรียนเลยทีเดียว

 

 

ด้วยใจที่รักในกีฬาฟุตบอล ทำให้เธอสามารถพัฒนาตัวเองไปได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงเธอยังมักจะอาสาสมัครเป็นกรรมการฟุตบอลให้กับการแข่งขันต่างๆ อีกด้วย

 

 

ซึ่ง Caitlyn ไม่ใช่เพียงคนเดียวในครอบครัวของเธอที่มีพรสวรรค์เช่นนี้ เพราะว่า Ward ผู้เป็นพ่อของเธอก็เป็นผู้ฝึกสอนให้กับนักฟุตบอลหญิงของโรงเรียนที่เธอเรียนอยู่เช่นเดียวกัน

 

 

แต่ก็ไม่ใช่เพียงแต่จะเอาดีทางด้านฟุตบอลอย่างเดียวเท่านั้น เมื่อ Caitlyn มีเวลาว่างเธอก็มักจะมาช่วยธุรกิจของครอบครัวเสมอๆ และด้วยพฤติกรรมอันดีงามอย่างนี้เอง ทำให้พ่อแม่ของเธอค่อนข้างจะไว้วางใจในตัวเธอเป็นอย่างมาก เพราะเธอเป็นเด็กที่มีนิสัยดี หนำซ้ำยังมีจิตใจที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่

และด้วยเหตุนี้เองทำให้ พ่อและแม่ของเธอแทบจะต้องใจสลายเมื่อพบว่า เธอได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยในวันที่ 26 พฤศจิกายนในปี 2017 ที่ผ่านมา

 

 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าพ่อแม่ของ Caitlyn ไม่ได้เห็นเธอในตอนเช้าของวันดังกล่าว แต่ก็ไม่มีหลักฐานว่าเธอถูกลักพาตัว ดังนั้นทางตำรวจจึงสันนิษฐานว่าเธอ อาจจะอาสาสมัครเป็นกรรมการฟุตบอล ในคืนก่อนที่เธอจะหายตัวไป และอาจจะยังไม่กลับมาที่บ้านก็เป็นไปได้

 

 

ซึ่งร่องรอยเท้าที่หน้าบ้านก็บ่งชี้ว่าจะเป็นเช่นนั้น แต่อย่างไรก็ตามผู้คนได้เริ่มตั้งคำถามว่า ถ้าเธอไปเป็นกรรมการจริงๆ ทำไมจึงใช้เวลาหลายวัน หนำซ้ำยังไม่ไม่มีการบอกพ่อแม่ซักคำเดียว

 

 

ซึ่งเวลาก็ผ่านไปหลายวัน ในที่สุดก็มีเบาะแสการหายไปของเธอ เมื่อตำรวจพบว่ารถของ Caitlyn ได้ไปจอดอยู่ที่รัฐจอร์เจีย ที่อยู่ไกลจากบ้านของเธอไปกว่าร้อยกิโลเมตร

นอกจากนี้ตำรวจยังพบว่าเธอได้ถอนเงิน 200 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 6,200 บาท) ไปจากตู้เอทีเอ็ม ซึ่งข้อมูลทั้งหมดตำรวจได้มาจากภาพจากกล้อง CCTV ขณะที่เธอกำลังมุ่งหน้าขึ้นเหนือเข้าสู่รัฐแคโรไลนา

 

 

และภาพจากกล้องวงจรปิดยังทำให้เห็นอีกด้วยว่า เธอไม่ได้อยู่ที่นั่นอย่างเพียงลำพัง เพราะผู้ชายที่เธออยู่ด้วยก็คือ Rian Rodriguez โค้ชสอนฟุตบอลของเธอวัย 27 ปี ซึ่งเป็นคนที่ครอบครัวของสาวคนนี้คุ้นเคยเป็นอย่างดีอีกด้วย

 

 

โดยก่อนหน้าที่เธอจะหายตัวไปนั้น ทั้งคู่ก็ถูกสงสัยว่ามีความสัมพันธ์ที่เกินกว่า โค้ช-ลูกทีมหรือไม่ แต่เมื่อมีคนถามถึงเรื่องนี้ ทั้งคู่ก็บอกว่าเป็นเพียงเพื่อนกันเพียงเท่านั้น

 

 

“เท่าที่พวกเรารู้ เขาเป็นเพียงแค่เพื่อนเท่านั้น” Scarlet แม่ของเด็กสาวที่หายไปให้สัมภาษณ์กับสื่อ Lake City Reporter

ทว่าเรื่องนี้กลับดูมีอะไรที่มากกว่านั้น เมื่อเพื่อนๆ ของ Caitlyn บอกกับตำรวจว่าทั้งคู่มีความสัมพันธ์ที่เกินกว่านั้น

 

 

แต่ถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร พ่อแม่ของเธอก็กล่าวว่า พวกเขาไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่าการที่จะได้ลูกสาวของพวกเขากลับมาเพียงเท่านั้น

“พวกเรารักเธอมากๆ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับเธอหรือว่าเธอจะอยู่ที่ไหน สิ่งเดียวที่พวกเราเป็นกังวลก็คือเรื่องความปลอดภัยของเธอ” Scarlet กล่าว

 

 

การค้นหายังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และตำรวจก็ได้พบหลักฐานอีกชิ้นหนึ่งนั่นก็คือ โทรศัพท์มือถือของหญิงสาวที่เธอทิ้งเอาไว้ก่อนที่จะหนีออกไปจากบ้าน

ซึ่งภายในโทรศัพท์นั้นมีข้อความที่เธอคุยกับ Rian ในทำนองที่สื่อไปในทางเรื่องทางเพศ และนั่นจึงทำให้ตำรวจมั่นใจว่า Caitlyn จะต้องอยู่กับ Rian แน่นอน พวกเขาจึงพากันออกตามหารถยนต์ยี่ห้อ Mercury Sable ที่ชายหนุ่มเป็นเจ้าของ

 

 

และที่สุดแล้ว ในบ่ายของวันที่ 1 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ Todd Grant ก็ได้พบรถยนต์ที่ตรงกับคำอธิบายว่าเป็นรถของ Rian แล่นอยู่ในนครนิวยอร์ก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามรถคันดังกล่าวไปจนกระทั่งรถคันนั้นได้จอดลง

 

 

เมื่อรถได้หยุดลง ทางเจ้าหน้าตำรวจก็พบว่าคนขับรถคันดังกล่าวก็คือ Rian จริงๆ และสาวคนที่นั่งอยู่ข้างๆ เขาก็คือ Caitlyn นั่นเอง เธอดูไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อเห็นดังนั้นจึงได้เข้าจับกุม Rian ในทันที และในเวลาต่อมาเขาก็เล่าแผนทั้งหมดให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฟัง

โดยเขาบอกเอาไว้ว่า ได้รับงานงานหนึ่งไว้ที่นครนิวยอร์กแห่งนี้ เพื่อหวังจะเก็บเงินให้เพียงพอที่จะทำเอกสารปลอมแล้วลักลอบพา Caitlyn ไปอยู่กับเขาที่ประเทศแคนาดานั่นเอง

 

 

นอกจากนี้ดูเหมือนเขาจะคิดเองเออเองว่า Caitlyn นั้นเต็มใจที่จะไปเริ่มต้นชีวิตใหม่กับเขา แต่เพื่อนๆ ของสาวคนดังกล่าวบอกกับตำรวจอีกอย่าง

“เธอไม่รู้จะเอาตัวออกห่างจากเขายังไงต่างหาก ถ้าเธอตีตัวออกห่าง เขาก็จะทำลายชีวิตเธอซะ” เพื่อนของ Caitlyn คนหนึ่งบอกกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

ในวันต่อมาหลังจากที่มีการจับกุมเกิดขึ้น ในที่สุดหญิงสาววัย 17 ปีก็จะกลับเข้าสู่อ้อมอกของพ่อแม่เธออีกครั้ง ซึ่งนับว่าเป็นวินาทีที่น่าประทับใจสำหรับทั้งคู่เป็นอย่างมาก ทว่าก็ยังมีสิ่งที่ต้องทำเหลืออยู่นั่นก็คือ การเอาผิดกับ Rian นั่นเอง

 

 

หลังจากที่ส่งหญิงสาวคืนสู่ครอบครัวแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เดินหน้าเอาผิดกับโค้ชหนุ่มคนนี้อย่างถึงที่สุด

“เธอเป็นเพียงเด็กมัธยมวัย 17 ปี ที่ถูกบีบบังคับจากผู้ที่อยู่เหนือกว่า สำหรับผมแล้วมันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง” เจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งกล่าว

 

 

สำหรับ Rian แล้วเรื่องนี้อาจจะไม่ได้มีตอนจบที่สวยหรูเหมือนที่เขาวาดฝันเอาไว้ เพราะว่าตอนนี้เขาถูกตั้งข้อหาแทรกแซงสิทธิการดูแลเด็กของพ่อแม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะตั้งข้อหาลักพาตัวเพิ่มเติมอีกด้วย

 

 

และทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าหากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าทั้งคู่มีความสัมพันธ์ที่เกินกว่านั้น Rian ก็จะถูกเพิ่มโทษจากข้อหา พรากผู้เยาว์เนื่องจาก Caitlyn ยังมีอายุไม่ถึง 18 ปีอีกด้วย

 

 

ในตอนนี้ Caitlyn ก็ได้อยู่ในที่ๆ ปลอดภัยกับครอบครัวของเธอแล้ว และหวังว่าการรักษาตัวของเธอจะผ่านพ้นไปด้วยดี ซึ่งถึงตรงนี้ก็มาช่วยกันส่งกำลังใจไปให้ถึงเธอกันเถอะนะ

 

ที่มา: boredomtherapy

Comments

Leave a Reply