เจ้ามิ้วน้อยตัวสีดำ กับร่างกายที่ไม่เจริญเติบโต สุดท้ายหญิงใจดีช่วยเหลือมอบชีวิตที่ดีให้กับมัน

เป็นใครก็คงต้องตกหลุมรักลูกแมวตัวเล็กน่ารักกันทั้งนั้น เพราะมันทั้งน่าเอ็นดูและน่าทะนุถนอมนี่นา แต่สำหรับลูกแมวจิ๋วตัวนี้มันกลับน่าเป็นห่วงมากกว่า เพราะให้ข้าวให้น้ำยังไงตัวมันก็ไม่โตขึ้นสักที แล้วแบบนี้จะมีชีวิตรอดไหมเนี่ย

เจ้าเหมียวน้อย Kiwi ถูกพบอยู่ข้างทางในเดือนสิงหาคม 2017 มันถูกแม่แมวทิ้งไว้ให้อยู่โดยลำพัง แต่มันยังเล็กอยู่จึงจำเป็นต้องมีคนดูแล คนที่เจอก็เลยส่งมันไปที่ศูนย์ช่วยเหลือแมว Chatons Orphelins Montréal เมือง Montréal ประเทศแคนาดา

 

แม่อยู่ไหน หนูหาแม่ไม่เจอ

 

หลังจากที่พวกเขารักษาตาที่ติดเชื้อของมันแล้วตรวจเจ้าเหมียวดู พบว่าเจ้าเหมียวตัวนี้มีอายุประมาณ 1 อาทิตย์แล้ว แต่มันกลับมีน้ำหนักเพียง 160 กรัมเท่านั้น ตัวมันเล็กจนดูน่าเป็นห่วงมากทีเดียว

คนที่ช่วยเหลือมันบอกว่า “Kiwi มีพัฒนาการที่ช้ามาก และมันก็มีปัญหาในการกินอาหารด้วย เราจึงต้องใช้หลอดดูดยาให้อาหารมันแทน”

 

ตัวแกเล็กไปไหมเนี่ย จับยังไงก็เจอแต่กระดูก

 

ทำยังไงตัวก็ไม่โตขึ้นสักที เฮ้อ

 

แม้ว่าเวลาจะผ่านมาหลายวันแล้ว และเจ้าเหมียวก็ได้รับสารอาหารที่เพียงพอ แต่ตัวของมันก็ยังไม่โตขึ้นอยู่ดี อาการของมันดูไม่ค่อยดีนัก แต่ Erica หญิงที่ดูแลมันอยู่ก็ดูแลมันอย่างเต็มท่ี่โดยหวังจะให้มันแข็งแรงขึ้นโดยไว

พอผ่านไปได้ 15 อาทิตย์ เจ้าเหมียวก็เริ่มอาการดีขึ้น มันเริ่มวิ่งเล่นบ้างแล้ว น้ำหนักตัวก็เพิ่มขึ้นมาเป็น 380 กรัมด้วย แต่ก็ยังถือว่ามีพัฒนาการที่ช้ามากอยู่ดี

 

ดูสดใสร่าเริงขึ้นบ้างแล้ว ถึงจะยังตัวเล็กเหมือนเดิมก็เถอะ

 

อย่างน้อยก็ไม่ผอมกะหร่องเหมือนตอนเจอใหม่ๆ ล่ะนะ

 

พอพวกเขาดูแลมันได้ 3 เดือน เจ้าแมวน้อยก็แข็งแรงมากขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าจะยังต้องรับการรักษาและอาหารเสริมอยู่ อาการของมันก็ทำให้สัตวแพทย์มั่นใจได้ว่าสุขภาพมันจะดีขึ้นเรื่อยๆ แน่นอน ตอนนี้มันก็หนัก 620 กรัมแล้ว แถมยังซนเหมืนอลูกแมวทั่วไปด้วย

หลังจากการดูแลมันมายาวนาน 4 เดือนในที่สุดอาการของมันก็คงที่ มันเริ่มมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้มันก็สามารถกินอาหารเองได้แล้วแถมยังกินจุเสียด้วย

 

ในที่สุดก็ตัวอ้วนแล้ว เย้

 

ขอบคุณนะ ที่ช่วยเลี้ยงหนูจนโต อ้อนๆ

 

เมื่อ Kiwi มีอายุได้ 6 เดือนมันก็มีน้ำหนัก 1.5 กิโลกรัมแล้ว คนที่ดูแลมันบอกว่า “ถึงมันจะยังเป็นแมวตัวจิ๋วอยู่ แต่อย่างน้อยมันก็อ้วนขึ้นแล้ว แถมขนสวยด้วย ฉันดีใจมากเลยที่มันตัวโตจนจับไม่เจอกระดูกแล้ว”

เขายังบอกอีกว่า “เจ้าเหมียวนิสัยน่ารักมากเลย มันชอบอ้อนคนดูแลของมันแล้วก็ไม่ยอมออกห่างจากเธอเลย … แม้ว่าช่วง 3 เดือนแรกของชีวิตมันจะต้องทนลำบากมามาก แต่หลังจากได้รับความรักจากคนดูแลทุกวันมันก็ดีขึ้นเป็นปลิดทิ้ง แถมยังติดเธอแจเลยด้วย”

 

ไม่เป็นโครงกระดูกเดินได้แล้วนะเมี้ยว

 

พอมันแข็งแรงแล้วทางสถานดูแลแมวจึงประกาศหาคนที่อยากจะเอามันไปเลี้ยง Erica คนที่ดูแลมันมาตั้งแต่ต้นจึงเสนอตัวรับมันเลี้ยงไว้แบบถาวรเสียเลย ทีนี้เจ้าเหมียวก็ไม่ต้องพรากจากแม่เป็นครั้งที่ 2 แล้ว

 

หึหึ ได้อยู่กับแม่อย่างเป็นทางการซะที

 

แม้ว่าเจ้า Kiwi จะเป็นแมวตัวเล็กพัฒนาการช้าไปตลอดชีวิต แต่มันก็ได้อยู่กับคนที่รักและเป็นห่วงมันแล้ว ต่อไปนี้บ้านใหม่ของมันก็จะมีแต่ความอบอุ่นตลอดไป

 

ทีนี้ก็จะได้อ้อนกันทุกวันทุกเวลา

 

มีความสุขที่สุดในโลกเลย เมี้ยว

 

ตอนแรกนึกว่าจะไม่รอดแล้ว สุดท้ายก็ได้บ้านที่อบอุ่นอยู่ ยินดีด้วยนะเจ้าเหมียว

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply