โอ้มายก็อด!! พ่อบ้านไต้หวันได้เงินเกือบแสนบาทต่อเดือนจากการดูแลบ้านรวมถึง “แปรงเต่า”

หากจะให้พูดถึงอาชีพที่สามารถทำเงินได้จำนวนมากต่อเดือน หลายคนก็อาจจะนึกว่าอาชีพ วิศวกร ผู้รับเหมา แอร์โฮสเตส หรืิออื่นๆ

แต่ว่าคงไม่มีใครนึกถึงว่าอาชีพ ‘พ่อบ้าน’ ก็สามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาลได้เช่นเดียวกัน  และชายหนุ่มคนนี้ก็มาพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาสามารถสร้างรายได้ถึง 86,000 บาทต่อเดือน จากการประกอบอาชีพเป็นพ่อบ้านรวมถึงการ ‘แปรงเต่า’

 

หน้าตาของ Lee พ่อบ้านรายได้สูงเกือบแสนบาท

 

พูดไปอาจจะไม่เชื่อ แต่ว่านี่เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ เมื่อมีชายหนุ่มชาวไต้หวันชื่อว่า Lee ซึ่งในอดีตเคยเป็นเพียงพนักงานในร้านอาหารที่ได้รับเงินเดือนละ 30,000 ดอลลาร์ไต้หวัน(ประมาณ 32,000 บาท)

ตัดสินใจพลิกโผชีวิตตัวเอง โดยลาออกจากงานเดิมแล้วหันหน้ามาเป็นพ่อบ้านประจำ และนี่การตัดสินใจครั้งใหญ่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของเขาเลยก็ว่าได้

 

เจ้าเต่าน้อยแสนน่ารัก

 

“หลายๆ ครอบครัวในไต้หวันมักจะออกไปหาเงินกันทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง ทำให้พวกเขาไม่มีเวลาที่จะดูแลบ้านช่องให้สะอาด พวกเราเหล่าพ่อบ้านแม่บ้าน จึงเข้ามาเพื่อช่วยแก้ปัญหานี้ให้กับพวกเขา” Lee กล่าว

สำหรับหน้าที่หลักๆ ที่ Lee ต้องปฏิบัติก็คือ การดูแลบ้านช่องให้สะอาด กำจัดศัตรูพืชให้กับต้นไม้ที่อยู่ภายในบ้าน รวมถึงช่วยทำธุระบางอย่างที่ได้รับมอบหมาย เพียงเท่านั้น

 

การแปรงต้องใช้ทักษะอย่างสูง

 

แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่นอกจากการทำงานตามปกติที่พ่อบ้านทั่วๆ ไปจะได้รับมอบหมายก็คือ Lee จะต้องแปรงกระดองเต่ารวมถึงทำความสะอาดให้กับเต่าตัวน้อย ที่เจ้าของบ้านได้เลี้ยงเอาไว้เดือนละ 2 ครั้งนั่นเอง

หากใครคิดว่างานนี้เป็นงานง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้ล่ะก็ อาจจะเป็นความคิดที่ผิดเพราะว่า งานนี้ต้องอาศัยทักษะและต้องทำด้วยความระมัดระวัง โดยก่อนอื่นเขาจะต้องแปรงกระดองเต่าเบา ๆ และทำซ้ำในเช่นเดียวกันกับท้องของเต่า และส่วนที่สำคัญที่สุดก็คือ เขาต้องพยายามขจัดสิ่งสกปรกภายในกระดองเต่าให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

โอ้วว้าว นี่มันเรื่องจริงหรือนี่

 

ซึ่งจากทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานั้น งานนี้สามารถทำให้เขาได้รับเงินรวมๆ แล้วกว่าเดือนละ 80,000 ดอลลาร์ไต้หวัน(ประมาณ 86,000 บาท) จากการทำงานวันละ 10 ชั่วโมงเหมือนกับใครหลายๆ คน ทว่าเงินที่เขาได้รับมันกลับมากกว่าคนอื่นๆ ถึง 2-3 เท่าตัวเลยทีเดียว

 

วิดีโอที่ชายคนนี้สาธิตการแปรงเต่าให้สะอาดสะอ้าน

เอ้า รีบจับด้ามไม้กวาดมาฝึกเป็นแม่บ้านพ่อบ้านกันดีกว่า

 

ที่มา: worldofbuzznoodou

Comments

Leave a Reply