เศร้าใจ… แก๊งหมาเพื่อนรัก 4 ตัว ล้อมปกป้องร่างไร้วิญญาณของเพื่อนกลางถนน

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2018 ได้มีการบันทึกคลิปวิดีโอของเหตุการณ์สุดซึ้งของเล่าน้องหมา 4 ตัว ที่ร่วมกันยืนไว้อาลัยให้กับเพื่อนรักของมันอีกตัวหนึ่งที่นอนแน่นิ่งอยู่กลางถนนในเมืองหลานโจว มณฑลกานซู่ ประเทศจีน และได้มีการอัพโหลดเผยแพร่ไปทั่วสังคมออนไลน์ของชาวจีน

 

คลิปวิดีโอที่บันทึกเหตุการณ์ของเจ้าหมาทั้ง 4 ที่ยืนเฝ้าร่างไร้วิญญานของเพื่อน

 

เจ้าหมาที่นอนแน่นิ่งอยู่กลางถนนนั้นถูกรถเก๋งคันหนึ่งชนเข้าเต็มแรง มันทนพิษบาดแผลไม่ไหวสิ้นใจอยู่กลางถนนเส้นนั้น

เหล่าสุนัขจรจัดเพื่อนของมันเห็นดังนั้นจึงได้มารุมล้อมร่างไร้วิญญาณของเจ้าหมา คอยคุ้มกันไม่ให้รถที่วิ่งผ่านไปมาแถวนั้นทับร่างของเพื่อนมัน ซึ่งเป็นภาพที่เห็นแล้วสลดใจมากๆ

ผู้ใช้ Weibo คนหนึ่งคอมเมนต์ในวิดีโอนี้ว่า “หัวใจของสุนัขนั้นบริสุทธิ์กว่ามนุษย์” มันเป็นถ้อยคำที่สามารถอธิบายเรื่องราวนี้ได้ดีที่สุด

นอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่คล้ายกันอีกเหตุการณ์หนึ่ง เมื่อเดือนเมษายนปี 2017 เป็นเหตุการณ์ที่เจ้าหมาตัวหนึ่งในฮ่องกงพยายามที่จะลากร่างไร้วิญญานของเพื่อนมันที่ถูกรถชนให้ฟื้นขึ้นมา แต่มันก็ไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากยืนเฝ้าจนกว่ามนุษย์จะมาจัดการนำร่างของเพื่อนรักของมันไป

 

 

สัตว์ทั้งหลายถึงแม้ว่าพวกมันจะไม่สื่อสารออกมาเป็นคำพูดได้เหมือนกับมนุษย์ แต่พวกมันก็สื่อความนึกคิด อารมณ์ ความรู้สึกของมันออกมาจากการกระทำ ที่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้อธิบายถ้อยคำอะไรออกมาแต่ก็ทำให้มนุษย์อย่างเรารู้สึกเศร้าใจได้ #เหมียวบู้บี้ ขอให้เจ้าหมาไปสู่สุขคตินะ T^T

 

ที่มา medium

Comments

Leave a Reply