เมนต์ยังไงให้ได้ปั๋ว.. สาวไปเมนต์ฮาๆ ในเฟซบุ๊กหนุ่ม อีกอาทิตย์นึงแต่งงานกันเฉย!!

เวลาเราจะไปตอบโพสต์บนโซเชียลมีเดียของผู้อื่น เราควรจะดูบริบทให้ดีว่าโพสต์นั้นจริงจังหรือว่าโพสต์เอาฮา ไม่งั้นอาจจะได้สามีแบบงงๆ เหมือนสาวคนนี้ที่ไปตอบโพสต์รับสมัครภรรยาในเฟสบุ๊กของเพื่อนแบบเอาฮา แต่หนุ่มกับเอาจริงจนได้แต่งงานกันเฉยเลย

เรื่องเริ่มขึ้นเมื่อหนุ่มไนจีเรีย Chidimma Amedu ตัดสินใจว่าเขาถึงวัยที่ควรจะแต่งงานสักที จึงได้ประกาศรับสมัครสาวมาแต่งงานด้วยอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 ธันวาคม 2017 แต่แทนที่เขาจะประกาศทางเว็บไซต์หาคู่ เขากลับโพสต์ประกาศลงในเฟสบุ๊กของตัวเอง

โพสต์มีใจความว่า “ผมคิดว่าตัวเองถึงวัยที่ควรจะแต่งงานแล้ว ตอนนี้ผมไม่อยากเสียเวลารออีกต่อไป ถ้าใครสนใจกรุณาส่งข้อมูลส่วนตัวเข้ามาสมัครเป็นเจ้าสาวของผม ผู้ที่เหมาะสมที่สุดจะได้แต่งงานกับผมในวันที่ 6 มกราคม 2018 ปิดรับสมัครตอนเที่ยงคืนวันท่ี 31 ธันวาคม 2017 นี่ผมเอาจริงนะครับ ใครมาไม่ทันอย่าเสียดายล่ะ”

 

รูปจากงานแต่งงานของ Chidimma Amedu และ Sophy Ijeoma

 

สาวช่างแต่งหน้า Sophy Ijeoma ซึ่งเป็นเพื่อนกับเขาบนเฟซบุ๊กก็ผ่านมาเห็นพอดี เธอคิดว่าเขาคงจะโพสต์ตลกๆ ไปแบบนั้นแหละ จึงตอบคอมเมนต์ไปว่า “ฉันสนใจนะ ส่งข้อความมาคุยกันดูสิ 555”

จริงๆ แล้วเธอกับเขาเป็นแค่เพื่อนบนเฟซบุ๊กกันเท่านั้น ไม่ได้สนิทชิดเชื้ออะไรกันเลย ชายหนุ่มรู้จักกับเธอตอนที่เธอไปเป็นเพื่อนเจ้าสาวในงานแต่งงานของเพื่อนเขา แต่พอเห็นเธอมาโพสต์แบบนี้เขาก็สนใจในตัวเธอไม่น้อยเลย

เขาตอบคอมเม้นต์เธอว่า “ผมพร้อมจะแต่งงานกับคุณกว่า 60 เปอร์เซ็นต์แล้วล่ะ” แล้วก็ตอบคอมเม้นต์ของเพื่อนอีกคนหนึ่งว่า “ตอนนี้ผมสนใจ Sophy Ijeoma อยู่”

 

คอมเมนต์ในเฟซบุ๊กที่ฝ่ายสาวไปตอบโพสต์ของหนุ่ม

 

หลังจากนั้นหนุ่มก็ลองติดต่อพูดคุยกับฝ่ายสาวทันที เธอไม่คิดเลยว่าเขาจะเอาจริงแบบนี้ ชายหนุ่มขอนัดเดทกับเธอหลังจากนั้น 2 วันที่เมือง Enugu ประเทศไนจีเรียซึ่งเป็นที่ที่หญิงสาวอาศัยอยู่ ส่วนหนุ่มนั้นต้องเดินทางไปหาเธอไกลถึง 500 กิโลเมตรเลยทีเดียว

พอฝ่ายหญิงได้เจอหน้าชายหนุ่มแล้วเธอก็ถูกใจเขามาก เธอบอกว่า “เห็นแล้วเกิดรักแรกพบเลยล่ะค่ะ เขาเป็นผู้ชายที่หล่อที่สุดที่ฉันเคยเจอมาเลย” ทางด้านชายหนุ่มเองก็รู้สึกว่าเธอสวยมากเช่นกัน

หลังจากเริ่มเดทกันได้ 2 ชั่วโมง ฝ่ายชายก็พาเธอไปพบกับลุงของเขาที่อาศัยอยู่ในเมืองนี้พอดี เขาต้องการให้ญาติได้เจอกับเธอ ตามประเพณีของที่นั่นแล้ว หากคนในครอบครัวเห็นชอบกับคู่รักก็เหมือนกับได้ใบผ่านทางให้แต่งงานกันแล้ว

 

 

Ijeoma บอกว่า “ในตอนแรกฉันก็ไม่มั่นใจนักว่าเขาจริงจังกับฉันมากแค่ไหน แต่พอได้มาพบกับลุงและครอบครัวของเขาแล้ว ฉันก็มั่นใจขึ้นมาทันทีว่าเขาเอาจริงแน่ๆ และฉันก็คิดว่าฉันชอบเขาด้วย”

หลังจากที่พบกับครอบครัวของฝายชายแล้ว พวกเขาก็ไปพบครอบครัวของฝ่ายหญิงต่อ แต่พ่อของเธอเพิ่งเสียไปจึงตกเป็นหน้าที่ของพี่ชายที่ต้องตัดสินใจว่าพวกเขาสมควรจะแต่งงานกันหรือไม่ พี่ชายของเธอก็เห็นชอบด้วยง่ายๆ เสียอย่างนั้น

ในวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากที่หนุ่มสาวคบกันได้เพียงอาทิตย์เดียว ทั้งคู่ก็แต่งงานกันอย่างที่ฝ่ายชายตั้งใจไว้ในตอนต้น โดยงานแต่งงานเป็นไปอย่างราบรื่นทุกอย่าง และบ่าวสาวก็ดูมีความสุขและรักกันดีด้วย

 

แบบนี้ก็ได้ด้วยเหรอออออออออ!?

 

ที่มา: OddityCentral

Comments

Leave a Reply