สาวอาสาอุ้มท้องให้เพื่อนสนิท แต่ ‘ความตาย’ กลับพรากเพื่อนรักไปก่อนจะได้เห็นหน้าลูก

เพื่อนแท้ไม่ใช่คนที่จะอยู่กับเราเฉพาะช่วงเวลาแห่งความสุขหรือเฉพาะตอนมีความทุกข์ แต่คือคนที่จะอยู่เคียงข้างเราในทุกช่วงเวลาและไม่ว่าผ่านไปนานแค่ไหนความเป็นเพื่อนก็จะไม่จางหายไปตามกาลเวลา

เหมือนกับคู่เพื่อนรัก Bec Arena และ Jes Brockie ที่เป็นเพื่อนกันตั้งแต่ชั้นประถม พวกเขาร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานานกว่า 20 ปี กระทั่งปีที่แล้ว ทั้งคู่สนิทกันมากกว่าที่เคยเป็น เมื่อ Jes ตกลงที่จะตั้งครรภ์แทน Bec

Bec ป่วยเป็น Cystic fibrosis (CF) โรคเรื้อรังที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม เป็นภาวะที่ทำให้เกิดอันตรายได้ถึงชีวิต แต่เธอก็ยังอยากที่จะมีลูกกับสามี Gareth แม้จะมีความเสี่ยงมากก็ตาม

 

 

เมื่อ Jes ทราบความทุกข์ของเพื่อน เธอกับสามี Jeremy เลยตัดสินใจจะมอบของขวัญที่ดีที่สุดในโลกให้กับเพื่อนสนิทที่เธอรัก ด้วยการอาสาตั้งท้องแทนเธอ

สำหรับ Jeremy นั้น เขาเป็นนักฟุตบอลอาชีพในแอฟริกาใต้ที่เล่นให้กับ Mamelodi Sundowns FC และ New Zealand All White

ทั้งคู่รู้สึกยินดีมากที่จะได้มอบความสุขให้เพื่อนที่กำลังเป็นทุกข์ ดังนั้นทั้ง 2 คู่ จึงแบ่งปันความสุขนี้ด้วยการทำวิดีโอประกาศเรื่องการตั้งครรภ์

 

 

ในวิดีโอ มีข้อความเขียนว่า “ไม่มีความลับใดๆ ที่โรค Cystic fibrosis จะทำให้หนทางการเป็นพ่อแม่ของเราเป็นเรื่องยากและวุ่นวาย ดังนั้นความคาดหวังสำหรับทารกน้อย Arena อีกไม่เกิน 6 เดือนก็ยังทำให้พวกเรารู้สึกเหมือนฝันอยู่เลย”

“แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องกระหนักว่าเราคงจะไม่ได้รับพรแสนวิเศษนี้ถ้าไม่มีคนที่จิตใจงดงามและเสียสละเพื่อเรา”

“เราโชคดีมากที่มี Jes และครอบครัวคอยช่วยเหลือเราตลอดมา ใครจะไปคิดว่าเพื่อนสมัยประถมเมื่อหลายปีก่อนจะเป็นคนที่อยู่กับเราในวันนี้”

“Jes เป็นเพื่อนฉันมานานกว่า 20 ปี และตอนนี้เธอยังเป็นคนอุ้มท้องแทนและปกป้อง Gaz/Bec น้อยด้วย”

“Gareth กับฉันไม่สามารถหาคำพูดใดๆ ที่จะอธิบายความรู้สึกขอบคุณ Jes, Jeremy และลูกๆ ของพวกเขาที่ทำเพื่อเราในวันนี้”

“ตอนนี้เราและพวกเขาเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน และคงไม่มีความรู้สึกไหนที่ดีไปกว่าการรอคอยเด็กน้อยตัวเล็กๆ ที่จะมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Brockies อีกแล้ว”

 

 

แต่แล้วโศกนาฏกรรมได้เกิดขึ้นในเดือนกันยายน เมื่อ Bec จากทุกคนไป…

แน่นอน คนที่เจ็บที่สุดคือ Gareth เขารู้สึกเหมือนชีวิตพังทลาย สูญสิ้นทุกอย่าง เขาไม่เคยคิดถึงจุดนี้มาก่อนและไม่เคยคิดที่จะต้องเลี้ยงลูกลำพังโดยไม่มีภรรยาที่รัก

สำหรับเด็กน้อย Rixon James Arena เกิดเมื่อวันที่ 20 มกราคม น้ำหนัก 3,100 กรัม…น่าเศร้าที่ Bec ไม่เคยได้เห็นหน้าลูกเลย ทั้งที่รอคอยมาทั้งชีวิต

 

 

อย่างไรก็ตาม Gareth ตั้งใจและมุ่งมั่นจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดสำหรับดูแล เลี้ยงดู และปกป้องลูกชายที่น่ารักของพวกเขา

ขณะเดียวกัน Jeremy ได้โพสต์ข้อความในโซเชียลเพื่อยกย่องภรรยา Jes ว่า “ผมรู้สึกภูมิใจในตัวภรรยาของผม Jessica มาก มันเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ ที่เธอยอมเสียสละเวลาและร่างกายเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น”

“เป็นเส้นทางแสนวิเศษที่เราได้เดินไปด้วยกัน และเราก็ดีใจที่ได้อยู่เคียงข้างพวกเขา การช่วยครอบครัวอื่นเช่นนี้ เป็นสิ่งที่คุ้มค่ามาก”

 

 

นอกจากนี้เขาและภรรยาได้ทำเพจ GoFundMe เพื่อระดมทุนช่วยเหลือ Gareth ที่ต้องเลี้ยงลูกเองตามลำพัง ซึ่งตอนนี้มีเงินเข้ามามากกว่า 500,000 บาทแล้ว

Krystal Stevens คนที่สร้างเพจ เขียนระบุว่า ” Bec และ Gareth ได้รับของขวัญสุดล้ำค่าที่เงินไม่สามารถซื้อได้ แต่ตอนนี้พวกเขาต้องการเงินค่ารักษาพยาบาล ค่าที่ปรึกษา และค่าที่จะไปรับ Jes จากบ้านของเธอในแอฟริกาใต้ ค่าทนายและค่าอื่นๆ อีกมากมาย”

“ค่าจ่ายทั้งหมดเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อ Bec จากไป เพราะ Gareth ต้องแบกรับภาระทั้งหมดไว้คนเดียว และตอนนี้เขาก็ยังไม่มีแพลนที่จะออกจากงานเพื่อดูแลลูก”

 

 

“หาก Bec ยังอยู่ เธอคงจะทำหน้าที่ดูแลลูก ลูกแลความเรียบร้อยภายในบ้าน ขณะที่สามีก็สามารถออกไปทำงานนอกบ้านเพื่อดูแลครอบครัวของเขา”

“แล้วรู้มั้ยว่าก่อนหน้านี้ที่ Bec ป่วย เธอไม่เคยพูดถึงความเจ็บปวดของตัวเองเลยหรือแม้แต่ขอความช่วยเหลือก็ไม่เคย เธอต่อสู้กับโรคร้ายด้วยตัวเอง”

“เช่นเดียวกับ Gareth ที่ต้องเผชิญกับภาวะทางการเงินและความเสียใจที่ยากเกินจะทนรับไหว และเขาไม่เคยพูดถึงความทุกข์เหล่านั้นเลย”

 

 

“ด้วยเหตุนี้เราจึงสร้างเพจนี้ขึ้นมา ซึ่งไม่เพียงแค่ช่วยในเรื่องค่าใช้จ่ายของ Gareth แต่เราอยากให้เขาได้อยู่บ้านในฐานะพ่อที่จะอยู่กับลูกน้อยให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

“ความฝันของ Gareth คือการอยู่บ้านพร้อมหน้าพ่อ แม่ และลูก ในช่วงที่พวกเขาเริ่มเป็นพ่อแม่มือใหม่ แต่ตอนนี้เหลือแค่พ่อกับลูก ดังนั้นเราจึงอยากสนับสนุนให้เขาได้ทำตามความฝันนั้น แม้จะไม่มีภรรยาอยู่เคียงข้างแล้วก็ตาม”

 

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply