เมื่อปรมาจารย์เจไดอย่าง Mark Hamil ต้องเจอกับ ‘Grammar Nazi’ ที่มาพร้อมพลังตรวจคำผิด!!

สำหรับใครที่ท่องโลกอินเตอร์เน็ตหรือตามเว็บบอร์ดบ่อยๆ #เหมียวมู่ทู่ เชื่อว่าจะต้องเคยเจอกับกลุ่มคนชนิดหนึ่งที่มักจะทำตัวเป็นฝ่ายพิสูจน์อักษรตลอดเวลาไม่ว่าหัวเรื่องจะพูดอะไร คนเหล่านี้ก็มักจะสนใจอยู่แค่คำผิดเท่านั้น

แน่นอนว่ากลุ่มคนเหล่านี้ไม่ได้มีแค่ในประเทศไทย เพราะเมืองนอกก็มีเช่นกัน โดยกลุ่มคนจำพวกนี้จะถูกเรียกว่า ‘Grammar Nazi‘ ซึ่งจะคอยออกไปแซะชาวเน็ตคนอื่นๆ ที่พิมพ์แกรมมาร์ผิด และพวกเขาก็ไม่ได้สนเท่าไหร่นักว่าตัวใจความจริงๆ ของคำพูดคืออะไร

นอกจากนี้คนที่ประสบปัญหาเจอกับนักตรวจคำผิดบนโลกออนไลน์ก็ไม่ได้มีแค่คนทั่วไปหรอกนะ เพราะล่าสุด  Mark Hamil หรือที่เรารู้จักกันในบทของ Luke Skywalker ก็ต้องเจอกับกลุ่มคนเหล่านี้เช่นกัน โดยมันเกิดขึ้นในตอนที่เขากำลังโพสต์ชื่นชม Kelly Marie Tran นักแสดงนำคนใหม่ในซีรีส์ Star War

 

ในทวีตของ Mark นั้นก็ไม่มีอะไรมากเป็นการพูดถึง Kelly Marie Tran โดยเขาชื่นชมเธอมากๆ แต่สิ่งที่ทำให้เหล่านักตรวจคำผิดไม่ชอบคือคำว่า your นั่นเอง

 

นักตรวจคำผิดออนไลน์ก็ออกมาบอกกับ Mark ว่า นายต้องใช้ You’re ต่างหากถึงจะถูก ให้ตายสิ Mark!!

 

เมื่อปรมาจารย์เจไดเจอศัตรูใหม่มาท้าทายถึงที่ มีเหรอที่เขาจะยอม งานนี้รุ่นใหญ่เลยสอนมวยเด็กซะหน่อย โดย Mark ออกมาตอบกับชาวเน็ตคนดังกล่าวว่า Your…performance นั้นถูกแล้ว (เพราะเขาพูดถึงควมสามารถของ Kelly)

และด้วยพลังฟอร์ซของเขา ทำให้ Mark รู้ได้ว่าอีกสักพักพวกนี้มันจะต้องเรียกพวกแน่ๆ ฉะนั้นเขาจึงใส่คำที่น่าจะถูกติงเสริมไว้ข้างล่างด้วย

 

แม้แต่ Merriam-Webster ซึ่งเป็นเว็บไซต์พจนานุกรมออนไลน์ก็ยังไม่วายถูกเหล่านักตรวจคำผิดมาโจมตี…นี่เว็บตรวจคำผิดนะโว้ย พวกแกยังจะงัดอีกเหรอ!!

 

Mark อ่านแล้วก็คงกุมขมับไปตามๆ กัน

 

การต่อสู้ของ Mark นั้นดูเหมือนจะไม่จบง่ายๆ เพราะยังมีคนเหล่านี้โผล่ออกมาไม่ขาดสาย แน่นอนว่าปรมาจารย์เจไดก็ไม่กลัว พร้อมสู้กลับเสมอและเขาก็ชนะทุกครั้ง!!

 

ยังดีนะที่เธอคนนี้ยังเข้าใจ เธอบอกว่าทีหลังอย่าเรียกปรมาจารย์ออกมาสู้อีกนะ ถ้าเขาไม่เรียกหา ฉะนั้นอยู่เฉยๆ !!

 

ทีหลังจะไปจับผิดใคร

อย่าลืมเช็กให้ดีก่อนนะว่าตัวเองทำถูกจริงหรือเปล่า

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply