ทหารแต่งงาน ณ West Point ความเท่าเทียมของมนุษย์ ไม่ว่าจะเพศอะไรมันก็คือความรัก

ในขณะนี้โลกของเรากำลังหมุนไปเรื่อยๆ การรักร่วมเพศจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไป และในบางพื้นที่ การจัดงานแต่งงานก็ถือเป็นการประกาศชัยชนะที่พวกเขาเฝ้ารอคอยมาเป็นเวลานานเช่นกัน

นี่เป็นเรื่องราวดีๆ ที่ถูกเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ Dailymail เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา เป็นเรื่องของทหาร LGBT 2 นายในสหรัฐ ที่แต่งงานกันในโรงเรียนเตรียมทหาร ซึ่งว่ากันว่านี่อาจเป็นงานแต่งงานของกลุ่ม LGBT ครั้งแรกที่มีการจัดขี้นภายในโรงเรียนเตรียมทหารเลยก็ว่าได้

 

 

ทหาร 2 นายที่เราพูดถึงอยู่นี้มีชื่อว่า Daniel Hall วัย 30 ปี และ Vincent Franchino วัย 26 ปี พวกเขาเล่าว่าพบกันครั้งแรกระหว่างออกปฏิบัติภารกิจในปี 2009

ในช่วงแรกพวกเขาต้องอดทนกับความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้น เพราะเนื่องจากเป็นความรักร่วมเพศจึงถูกสั่งห้ามแสดงออกทั้งคำพูดและความรู้สึกใดๆ ให้คนอื่นเห็น และยังต้องกังวลกับสายตาจากคนรอบข้างอีก

 

 

สาเหตุที่ความสัมพันธ์ของพวกเขาเป็นเรื่องต้องห้ามในค่ายทหารก็เป็นเพราะคำสั่งของ Bill Clinton ที่เคยออกกฎห้ามมีการรักร่วมเพศไว้ในปี 1993

“พวกเราทำตามกฎเกณฑ์ทุกอย่างที่ถูกสั่ง พวกเราเป็นทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ ทหารเรือที่สมบูรณ์แบบ เพื่อโกหกความรู้สึกจริงๆ ของพวกเรา” Daniel กล่าวเชิงตัดพ้อ

 

 

แต่หลังจากนั้นในปี 2011 สถานการณ์ของ LGBT ในสหรัฐก็ค่อยๆ ดีขึ้น หลังจากที่ Barack Obama เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีได้สักระยะ ทำให้ Daniel และ Vincent กล้าที่จะเปิดเผยความรู้สึกของพวกเขาสู่สาธารณะมากขึ้น

แต่ก็ใช่ว่าความสัมพันธ์ของพวกเขาจะราบรื่นนัก เพราะหลังจากนั้นพวกเขายังต้องออกปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ห่างไกลกันจนทำให้ความรู้สึกของทั้งสองเกิดการสั่นคลอน แต่ในที่สุดพวกเขาก็กลับมาเจอกันอีกครั้งและแต่งงานกัน

 

 

ทั้ง Daniel และ Vincent ได้เข้าพิธีวิวาห์ที่โบสถ์ในโรงเรียนเตรียมทหาร United States Military Academy ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2018 ที่ผ่านมา มีญาติและเพื่อนๆ ของพวกเขามาร่วมพิธีกว่า 150 คน

ตามการจดบันทึกพบว่านี่น่าจะเป็นงานแต่งงานสำหรับเพศเดียวกันครั้งแรกที่จัดขึ้นในโรงเรียนเตรียมทหารของสหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว

 

.

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply