หนุ่มจีนขับรถตู้ บดร่างผู้ต้องสงสัยที่ยิงลูกดอกยาพิษฆ่าหมาของเขาจนเสียชีวิต

เวลามีใครมาทำร้ายสัตว์เลี้ยงของเรา ก็ย่อมเป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้เป็นธรรมดา แต่สำหรับชายคนนี้มันเป็นอะไรที่มากกว่านั้น เพราะเขาตั้งใจจะแก้แค้นให้ถึงแก่ชีวิต

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่ประเทศจีน มณฑลเจียงซู เมื่อหนุ่มคนหนึ่งพบว่าสุนัข 6 ตัวของเขาตายเพราะถูกคนยิงลูกดอกยาพิษใส่ ด้วยความแค้นเขาจึงออกตามหาคนที่ฆ่าหมาของเขา

โดยภาพเหตุการณ์นี้ถูกบันทึกได้โดยกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นภาพที่เห็นรถตู้พุ่งชนกำแพงอิฐ พร้อมทั้งมีรถมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งในสภาพยับเยินล้มอยู่ ซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นการไล่ล่าของเจ้าของสุนัข และคนยิงลูกดอกซึ่งกำลังหลบหนี

 

 

เรื่องราวการล้างแค้นนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเจ้าของสุนัขได้ยินเสียงสุนัขของตัวเองร้องออกมา จึงเข้าไปดูแล้วพบว่าสุนัขไม่สามารถขยับตัวได้เลย หลังจากนั้นเขาก็รีบขึ้นรถไป เพื่อไล่ตามชายที่ขับมอเตอร์ไซค์ ก่อนที่จะขับชนและบดร่างเขาเข้ากับกำแพงอิฐ

 

 

รายงานจากทางตำรวจกล่าวว่าชายผู้ต้องสงสัยเสียชีวิตคาที่ ส่วนเจ้าของสุนัขกำลังโดนสืบสวนหาข้อเท็จจริงอยู่

อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวของเจ้าของสุนัขก็ออกมาบอกว่าเขานั้นไม่ได้ตั้งใจจะฆ่าคนที่ฆ่าสุนัข แต่ตอนนั้นเท้ามันควบคุมไม่ได้

ส่วนทางคนที่รู้จักกับผู้ตายก็ได้กล่าวว่า “ถึงแม้เราจะผิด แต่คุณก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะมาตัดสิน ทำร้าย หรือว่าฆ่าเราเลย”

 

.

 

จากรายงานเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ได้มีการยึดลูกดอกยาพิษกว่า 200,000 ชิ้น ซึ่งเชื่อว่าเอาไว้ใช้ยิงใส่สุนัขเพื่อฆ่า ซึ่งสุนัขส่วนใหญ่ก็จะถูกนำไปประกอบอาหารนั่นเอง ซึ่งสมาชิก 8 คนของกลุ่มคนที่ขายลูกดอกก็ถูกตัดสินจำคุกเป็นที่เรียบร้อย

Wendy Higgins จากศูนย์ Humane Society International ก็เคยออกมาล่าถึงเหตุการณ์นี้ว่าที่จีนนั้นมีปัญหาการเรื่องการค้าเนื้อหมาและแมวเยอะมากๆ ในทุกๆ ปีมีหมากว่า 20 ล้านตัวและแมวอีก 4 ล้านตัวถูกฆ่า ดังนั้นการเริ่มตามหาต้นตอของขบวนการนั้นจากแก๊งฆ่าหมาถือเป็นการเริ่มต้นที่ถูกทางแล้ว

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply