แม่เจ้าสาวขุดรูปเก่าขึ้นมา ก่อนที่จะรู้ว่าลูกเขยนั้น เคยมีอดีตแสนสุขร่วมกับลูกสาวเธอมาก่อนแล้ว…

คู่รักบางคู่ไม่ได้รอให้พรหมลิขิตมาช่วยกำหนดให้พวกเขาเจอกัน ฝ่ายชายอาจจะต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจจนสามารถมัดใจฝ่ายหญิงเอาไว้ได้ในที่สุด เรียกว่าเป็นความรักจากน้ำพักน้ำแรงล้วนๆ

แต่สำหรับ Heidi และ Ed Savitt คงต้องบอกว่าเป็นพรหมลิขิตจริงๆ เพราะนอกจากจะรู้สึกถูกใจกันตั้งแต่แรกพบแล้ว ทั้งคู่ยังเคยพบและมีใจให้กันในวัยเด็กด้วยแม้จะจำไม่ได้เลยก็ตาม บอกได้เต็มปากเลยว่าคู่กันแล้วย่อมไม่แคล้วกันจริงๆ

 

Heidi และ Ed Savitt

 

หนุ่มและสาวคู่นี้พบกันครั้งแรกเมื่อปี 2011 การพบกันของทั้งคู่นั้นช่างเหมือนกับฟ้าลิขิตเลย ในตอนนั้นหนุ่ม Ed เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านพักของมหาวิทยาลัยนิวคาสเซิลในประเทศอังกฤษ แต่เขาไม่รู้วิธีใช้เครื่องปั่นผ้าในนั้นจึงจะขอคำปรึกษาจากคนที่เคยอยู่ที่นั่นมาก่อน

พอลองค้นหารายชื่อคนที่เคยอยู่ดูก็บังเอิญไปเจอชื่อ Heidi เข้าพอดีเขาจึงขอให้เธอมาช่วยสอนใช้เครื่องปั่นผ้าเสียเลย เมื่อทั้งคู่เจอกันก็ตกหลุมรักกันในทันที เหมือนกับว่าทั้งคู่รู้จักกันมานานแล้วอย่างไรอย่างนั้น จึงเริ่มทำความรู้จักและตัดสินใจคบกันในเวลาไม่นาน

 

คบกัน 4 ปีแล้วแต่ยังรักไม่เปลี่ยนแปลง

 

พอคบกันมาได้ 4 ปีทั้งคู่ก็ยังคงรักกันหวานชื่นอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง ก็เลยตัดสินใจว่าถึงเวลาที่ควรจะพาคู่ของตัวเองไปแนะนำให้ครอบครัวได้รู้จักสักที ทั้งคู่จึงนัดครอบครัวของแต่ละฝ่ายมาทานอาหารเย็นด้วยกันที่ร้านอาหารในกรุงลอนดอน

เมื่อทั้งสองครอบครัวได้เจอหน้ากัน Fiona คุณแม่ของฝ่ายชายและ Kay คุณแม่ของฝ่ายหญิงก็รู้สึกว่าทั้งคู่ชอบอะไรหลายๆ อย่างเหมือนกัน ทั้งชอบไปล่องเรือ ชอบไปท่องเที่ยว ดูเหมือนทั้งคู่จะเข้าขากันได้ดีทีเดียว

 

เราพาครอบครัวไปรู้จักกันดีกว่าเนอะ จะได้สานสัมพันธ์กันให้มากขึ้น

พวกเธอแลกเปลี่ยนเรื่องราวของครอบครัวตัวเองให้อีกฝ่ายฟัง จน Kay เล่าเรื่องในอดีตเมื่อครั้งที่ Heidi ยังเป็นสาวน้อยอายุ 6 ขวบอยู่เลย ตอนนั้นพวกเขาไปเที่ยวที่หาด Gumbet ในประเทศตุรกีและได้พบกับเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่นั่น

Heidi รู้สึกผูกพันกับเด็กหนุ่มคนนั้นมาก พวกเขาเล่นด้วยกันตลอดทั้งทริปจนดูเหมือนกับว่าทั้งคู่เป็นแฟนกันเลย และบังเอิญว่าเด็กหนุ่มคนนั้นก็ชื่อ Ed เหมือนกัน แต่หลังจากที่แยกจากกันที่ชายหาดแล้วทั้งคู่ก็ไม่ได้ติดต่อกันแต่อย่างใด

 

หาด Gumbet ประเทศตุรกี ที่ครอบครัวของฝ่ายหญิงเคยไปเที่ยวในวัยเด็ก

 

พอพูดถึงเรื่องนี้ขึ้นมา Kay ก็รู้สึกติดใจกับเรื่องที่ตนเองเล่าขึ้นมา ไม่แน่ว่าการที่เด็กหนุ่มในตอนนั้นและแฟนหนุ่มในตอนนี้ชื่อ Ed เหมือนกันอาจจะไม่ใช่เรื่องบังเอิญก็ได้ แต่เธอก็ปล่อยเรื่องนั้นผ่านไปเพราะไม่มีอะไรมาพิสูจน์ความคิดของตัวเองได้

หลังจากมื้ออาหารนั้น 2 อาทิตย์ คุณแม่ของฝ่ายหญิงก็ทำการเคลียร์ห้องใต้หลังคาของเธอเสียใหม่ ระหว่างนั้นนั่นเองที่เธอไปเจอเข้ากับอัลบั้มรูปเก่าของครอบครัวตอนที่พวกเขาไปเที่ยวหาด Gumbet ในเดือนกรกฎาคม 1997 เธอจึงเปิดมันดูเพื่อรำลึกถึงความทรงจำเก่าๆ ของครอบครัว

 

รักนะตะเอง

 

แต่เมื่อเธอเปิดดูรูปไปจนถึงหน้าที่มีรูปของลูกสาวและเด็กหนุ่มในเรื่องเล่าอยู่เธอก็รู้สึกตะลึงเป็นอย่างมาก เพราะว่านอกจากเด็กหนุ่มจะชื่อเหมือนกับแฟนของลูกเธอในตอนนี้แล้ว หน้าตาของเขายังเหมือนกันไม่มีผิดอีกด้วย

แม้ว่าเด็กชายในรูปจะมีอายุเพียง 6 ปีก็ตาม แต่เธอก็มั่นใจแล้วว่าเด็กชายคนนี้กับว่าที่ลูกเขยของเธอนั้นเป็นคนคนเดียวกันแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่น่าเชื่อเลยว่าทั้งคู่จะได้มีโอกาสกลับมาเจอกันอีกแล้วกลายเป็นคู่รักกันจริงๆ

 

ดูสิว่าฉันไปเจออะไรมา

 

เธอจึงรีบนำรูปใบนี้ไปให้กับ Fiona ดู ทันทีที่แม่ของชายหนุ่มเห็นรูปเธอก็ตกใจไม่แพ้กันเลย เธอเล่าว่า “ตอนที่ Kay เอารูปของเด็กน้อย Ed ในเรื่องเล่ามาให้ฉันดูฉันก็ประหลาดใจมาก ฉันอดไม่ได้เลยที่จะบอกเธอว่า ‘พระเจ้าข่วย ไม่อยากจะเชื่อเลยนั่นมัน Ed จริงๆ ด้วย’”

หลังจากนั้นแม่ของฝ่ายสาวก็เอารูปให้ลูกสาวดูเช่นกัน ตัวลูกสาวเองก็ตกตะลึงไม่แพ้กับคนอื่นเลย เธอจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเธอเคยพบและมีใจให้กับแฟนหนุ่มมาก่อน

เธอบอกว่า “ฉันไม่เชื่อในโชคชะตามาก่อน แต่ตอนนี้คงต้องเชื่อแล้วล่ะค่ะ เราถูกสร้างมาเพื่อกันจริงๆ…ไม่อยากจะเชื่อว่าเราทั้งคู่ไม่มีใครเอะใจเลยว่าเราได้รู้จักกันมาตั้งหลายปีแล้ว”

 

จริงๆ เรารักกันมาตั้งแต่เด็กแล้ว แต่จำไม่ได้แค่นั้นเอง

 

แต่แม่ของฝ่ายสาวนั้นมีความเชื่ออีกอย่างหนึ่ง เธอคิดว่า “บางทีพวกเขาทั้งคู่อาจจะมีความรู้สึกที่ดีต่อกันในตอนเด็กซ่อนอยู่ภายใต้จิตสำนึกก็ได้ พอพวกเขาได้พบกันในตอนโตก็เลยรักกันทันทีเลย”

หลังจากที่หนุ่มสาวมั่นใจแล้วว่าพวกเขาได้มาพบกันเพราะโชคชะตาจริงๆ ทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจว่าจะกลายเป็นครอบครัวเดียวกันในฤดูร้อนถัดไปทันที

 

ไม่น่าเชื่อเลยว่าเราจะได้กลับมาคบกันอีกครั้ง

 

คู่กันแล้วไม่แคล้วกันหรอกเนอะ

 

ในฤดูร้อนถัดมาทั้งคู่ก็จัดงานแต่งงานกันในเขตเดอร์บี้ชายร์ ประเทศอังกฤษ หลังจากที่ทำพิธีแต่งงานเสร็จแล้วพวกเขาก็เชิญแขกในงานไปร่วมงานเลี้ยงเต้นรำข้างสระน้ำต่อ และก็เล่าเรื่องราวการเจอกันของทั้งคู่ในวัยเด็กให้แขกฟังด้วย แขกทุกคนอึ้งกันจนพูดไม่ออกเลย แบบนี้ไม่ใช่คู่แท้ก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้ว

 

ตอนนี้เราก็ได้เป็นครอบครัวเดียวกันแล้วจริงๆ

 

ตอนนี้ทั้งสองครอบครัวก็เป็นทองแผ่นเดียวกันแล้ว Fiona และ Kay บอกว่าการกลับมาพบกันครั้งนี้ของลูกชายและลูกสาวไม่ได้เป็นพรหมลิขิตของคู่รักเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ครอบครัวของพวกเธอเองก็ได้กลับมาพบกันหลังจากการไปเที่ยวชายหาดครั้งนั้นเช่นกัน อาจบอกได้ว่าโชคชะตาได้พาพวกเขาทั้งหมดกลับมาอยู่ร่วมกันอีกครั้งก็ได้

 

ไว้พาครอบครัวของเราไปเที่ยวกันอีกครั้งนะ

 

 

เราก็เชื่อในพรหมลิขิตเหมือนกัน แต่ทำไมเนื้อคู่ไม่โผล่มาสักทีนะ รอจนเหี่ยวแห้งหมดแว้ว

ที่มา: LifeBuzz

Comments

Leave a Reply