แมวหน้าแปลกสองพี่น้องกอดกันกลม หลังมนุษย์ช่วยให้รอดพ้นจากความหนาวข้างถนน

ท่ามกลางช่วงพายุหิมะที่อุณหภูมิติดลบ ยังมี 2 ชีวิตตัวน้อยๆ กำลังตกระกำลำบาก พยายามที่จะเอาชีวิตรอดในสภาพแวดล้อมอันโหดร้าย

ในช่วงก่อนคริสต์มาสที่ผ่านมา เจ้าเหมียวสองตัวก็ได้ถูกพบเจออยู่ข้างนอกอพาร์ตเมนต์ในละแวกเบดฟอร์ด ย่านบรุกลิน รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา พวกมันกำลังคุ้ยหาอาหารท่ามกลางอุณภูมิอันเย็นยะเยือก

โชคดีที่มีกลุ่มอาสา Infinite Hope ในบรุกลิน ได้รับการติดต่อว่าพบเจ้าเหมียว 2 ตัวอยู่บนถนนแถวนั้น และได้พามันไปยังที่อบอุ่นและปลอดภัย

 

พบกับเจ้า Morela (ลายสามสี) และเจ้า Dactyl (ตัวสีส้ม)

 

เจ้าเหมียวทั้งสองตัวนี้ไม่ยอมเข้าใกล้คนบนถนนเลย ฉันเลยไปกับเจ้าหน้าที่อาสาของ TNR อีกคนและใช้กับดักในการจับเจ้าเหมียวออกมา หลังจากที่จับได้แล้วก็พบว่าใบหน้าของมันไม่เหมือนกับแมวอื่นๆ Michelle เจ้าหน้าที่ของ Infinite Hope กล่าว

หลังจากที่พาไปคลินิกสัตว์ หมอบอกว่าพวกมันมีอายุประมาณ 4-5 เดือน และเกิดมาพร้อมกับโครโมโซมที่ผิดปกติ ทำให้หน้าของมันนั้นประหลาดออกไป แต่ก็ไม่มีผลต่อสุขภาพของมันมาก

 

 

Dactyl เจ้าเหมียวตัวสีส้มเป็นโรคที่เรียกว่า Entropion ที่ทำให้หนังตาม้วนเข้าไปข้างใน มันใช้ชีวิตทั้งๆ ที่ปวดตาตลอดเวลา ตอนที่มันเร่ร่อนไปมาบนถนน มันพึ่งพาอาศัยกันเพื่อความอยู่รอด Morela ก็ได้กลายเป็นน้องสาวที่คอยปกป้องพี่ชายอยู่เสมอ

ในการที่จะช่วย Dactyl หยุดความเจ็บปวดนั้น มันจะต้องได้รับการเย็บที่ตาเพื่อให้หนังตาของมันอยู่กับที่ หลังจากที่กลับมาจากคลินิก เจ้า Dactyl ก็ได้กลับมาสู่อ้อมกอดของน้องสาวสุดที่รัก Morela

 

 

Morela นั้นเป็นเจ้าเหมียวที่กล้าหาญ ส่วนเจ้า Dactyl เป็นแมวที่ขี้อาย พวกมันคงต้องใช้เวลาซักนิดจนกว่าจะคุ้นเคยกับผู้คน “การที่มันสองตัวผูกพันกันขนาดนี้ แสดงว่ามันอาจจะเคยถูกเลี้ยงในบ้านด้วยกันมาก่อน แล้วถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ข้างถนน” Michelle กล่าว

Michelle บอกว่า “เจ้า Dactyl นั้นจะรู้สึกสบายใจเมื่ออยู่กับน้องสาวของมัน และพวกเราวางแผนที่จะรับเลี้ยงมันไว้ทั้งคู่ พวกมันไม่ต้องกังวลเรื่องที่อยู่อาศัยอีกต่อไป

 

พวกมันมักจะเข้ามาคลอเคลียกัน ราวกับว่าเป็นถั่วในฝักเดียวกัน

 

เจ้าเหมียว Dactyl กับกรวยกันเลียที่ครอบครัวอุปถัมภ์ของมันทำขึ้นมาเอง

 

หลังจากที่รักษาตาของเจ้า Dactyl มันก็ดูมีความสุขขึ้นเยอะเลย

 

ขณะที่พี่ชายกำลังหลับ เจ้าเหมียวน้องสาวก็มานอนซบ

 

เจ้า Morela ก็ยังคงคอยดูแลปกป้องที่ชายของมันเสมอ

 

ถึงพวกมันจะหน้าตาไม่เหมือนกับแมวตัวอื่นๆ

แต่พวกมันก็ต้องการความรักเหมือนกับแมวทั่วไปเหมือนกัน

ที่มา Lovemeow

Comments

Leave a Reply