เมื่อทอม Room 39 ชวนให้ชาวเน็ตมาแต่งเพลง Taxi เสี่ยงทาย แค่อ่าน ทำนองก็มาแล้ว!!

ในตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักวงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่กำลังมาแรงในประเทศไทยอย่าง BNK48 อีกแล้ว ก็พวกเธอทั้งน่ารักสดใส และยังทำผลงานออกมาได้ถูกใจมหาชนด้วย

เพลงของวงพวกเธอเองก็ฮิตติดหูหลายๆ คนเช่นกัน โดยเฉพาะกับเพลง คุกกี้เสี่ยงทาย (Koisuru Fortune Cookie) ตอนนี้มั่นใจเลยว่าไม่ว่าคุณจะชอบวงนี้หรือไม่ก็ต้องร้องเพลงนี้ได้อย่างแน่นอน บางคนนี่ชอบมากจนหัดเต้นตามเพลงเลยทีเดียว

คุกกี้เสี่ยงทายกลายเป็นกระแสในประเทศไทยจนแม้แต่คุณ ทอม อิศรา หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ ทอม นักร้องวง Room 39 เองก็ยังร่วมกระแสกับเขาด้วยเช่นกัน โดยเขาได้ชวนชาวเน็ตมาแต่งเพลงนี้กันใหม่ในหัวข้อ ‘Taxi เสี่ยงทาย’

 

ทอม Room 39

 

ก็เป็นที่รู้จักดีในหมู่ชาวกรุงเทพว่าการโบกแท็กซี่นั้นต้องลุ้นกันตัวโก่งเลยว่าเขาจะไปส่งเราหรือไม่ เพราะว่าบางครั้งคนขับแท็กซี่ก็บอกว่าจะรีบไปส่งรถ หรือไม่ก็แก๊สหมดเลยไม่ยอมรับผู้โดยสาร เป็นโชคร้ายของเราที่ต้องหาแท็กซี่คันต่อไปอีก

หนุ่มทอมเองก็คงจะกลุ้มใจกับปัญหานี้ไม่น้อย เลยโพสต์ชวนชาวเน็ตใน ทวิตเตอร์ของเขา ให้มาร่วมกันแต่งเพลงให้กับรถแท็กซี่ที่ไม่ยอมไปส่งพวกเรากัน โดยใช้ทำนองของเพลงฮิตติดชาร์ตอย่างคุกกี้เสี่ยงทายนี่แหละ

 

ทวีตของทอม Room39

 

เบื้องต้นนั้นทอมแกแค่เสนอไอเดียเท่านั้น คงอยากจะระบายความอัดอั้นใจที่มีต่อแท็กซี่ที่ไม่ค่อยรับผู้โดยสารก็เป็นได้ แต่ชาวเน็ตที่ผ่านมาเห็นก็ให้ความร่วมมือกับนักร้องสุดหล่ออย่างดี พวกเขาช่วยกันแต่งเพลงกันคนละท่อน และเมื่อเอาเนื้อร้องของชาวเน็ตหลายคนมารวมกันแล้วมันก็ร้องเป็นเพลงได้จริงๆ ด้วย

 

โอ้ย แค่อ่านตามทำนองก็โผล่มาในหัวแล้ว น้ำตาจิไหล

 

อู้ว แต่งกันยาวมากจนจะจบเพลงอยู่แล้ว

.

 

ชาวเน็ตแต่ละคนก็งัดไอเดียออกมากันสุดฝีมือ นอกจากเนื้อร้องจะมีความหมายสั้นได้ใจความแล้ว เมื่อเอามาผสมเข้ากับทำนองของเพลงออริจินอลแล้วมันก็ยังลงตัวอยู่ดี

นอกจากนี้ชาวเน็ตก็ยังแต่งเพลงกันไว้หลากหลายเวอร์ชันด้วย เท่านั้นยังไม่พอยังแต่งเพลงเกี่ยวกับแท็กซี่ด้วยทำนองเพลงอื่นอีกต่างหาก

 

ใช้ทำนองเพลง ไม่รักไม่ต้อง จากศิลปิน นิวจิ๋ว

 

ใช้ทำนองเพลง วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า จากศิลปิน แม็กซ์ เจนมานะ

 

ได้อ่านแล้วอารมณ์ศิลปินมันพลุ่งพล่าน ใครอยากมีส่วมร่วม

ไปร่วมกันแต่งเพลงบนทวิตเตอร์ของทอมเลยนะฮะ ถ้าร้องให้ฟังด้วยก็ดี อิอิ

ที่มา: Twitter

Comments

Leave a Reply