เชิญพบคู่รักที่ขอแต่งงานในเกม Stardew Valley เมื่อ “เกม” กลายเป็นสิ่งที่ดึงผู้คนให้เข้ามาผูกพันกัน

เพื่อนๆ รู้จัก Stardew Valley กันไหม คนบ้านเราจะติดปากที่จะเรียกเกมนี้ว่า “สตาร์ดิว” หรือ “ตาดิว” สั้นๆ นี่เป็นเกมที่ออกแบบและพัฒนาโดยคนเพียงหนึ่งคนคือ Eric Barone หรือที่รู้จักกันดีกับโลโก้ “ConcernedApe” ซึ่งเป็นนามแฝงของเขานั่นเอง สตาร์ดิวเป็นเกมแนว Simulation role-playing การทำไร่ทำสวน ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเกม Harvest Moon

 

 

ทีนี้เรื่องก็มีอยู่ว่า มีคู่รักคู่หนึ่งชื่อ Vana Springer กับ Adam Stevens พวกเขาเป็นคู่รักที่ชื่นชอบในการใช้เวลากว่าร้อยชัวโมงในการขุดดิน ทำสวน ขุดเหมือง อยู่ในเพลิแคนทาวน์ ในเกมสตาร์ดิว แน่นอนว่าถ้าคุณเล่นเกมไปนานขนาดนั้นคุณย่อมต้องรู้รายละเอียดของเกมมากในระดับหนึ่งอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นในตอนที่ Adam บอก Vana ว่าเขาเจอ Easter Egg อันใหม่ในเกมที่เธอเล่นมาจนทะลุปรุโปร่งแล้ว เธอเลยเกิดความสงสัยว่ามันจะเป็นไปได้ยังไง

ถึงอย่างนั้นก็ตามใช่ว่าเรื่องพวกนั้นจะเป็นไปไม่ได้เลยใช่ไหมล่ะ โดยเฉพาะกับเกมที่กำลังจะมีการอัปเดตการเล่นหลายคนและเพิ่งจะพอร์ตลง Nintendo Switch ไปเมื่อเดือนตุลาคม 2017 ดังนั้นเธอจะลองเข้าเกมไปดูสถานการณ์ไว้ก่อนก็ไม่เสียหาย

 

 

ปัญหาคือเธอไม่ได้รู้เลยว่าก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมง Adam ได้เข้าเกมมาขุดดินเป็นรูปตัวหนังสือว่า “MARRY ME?” หรือ “แต่งงานกับผมไหม?” แล้วก็ปลูกดอกทิวลิปไว้

“ตอนที่เธอเข้าห้องมาผมก็บอกให้เธอลองไปดูที่มุมด้านล่างของแผนที่ เธอเดินลงไปแล้วเห็นตัว A R Y แล้วเธอก็ทำหน้าสงสัย” Adam พูดพลางหัวเราะ “ผมเดินไปคุกเข่าและถามเธอว่า แต่งงานกับผมไหม?”

 

Adam นั้นรีบมากจนไม่มีเวลามารอให้ดอกทิวลิปบานด้วยซ้ำ เพราะถ้า Vana เข้าเกมมาเห็นเอาเสียก่อน สิ่งที่ทำมาก็จะสูญเปล่า

 

ดูเหมือนว่าการแต่งงานของพวกเขาจะไม่ได้รับผลตอบรับที่ดีเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะจากทางพ่อของเจ้าสาว หรือพี่เขยของ Vana พวกเขาคิดว่าการขอแต่งงานในเกมมันน่าขำ เธอบอกว่าพวกเขาพูดใส่เธอว่า“เดี๋ยวพวกเธอจะไปแต่งงานกันในการ์ตูนต่อรึไง” เธอได้แต่ยิ้มเมื่อนึกถึงมันขึ้นมา

 

 

มันอาจจะเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ยากสำหรับคนที่ไม่ได้เล่นเกมที่จะทำความเข้าใจถึงเสน่ห์ดึงดูดของเกมทำไร่เกมนี้ อย่างไรก็ตาม Adam กับ Vana ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรกับเรื่องพวกนั้นนัก เพราะสำหรับพวกเขาที่รู้ถึงเสน่ห์อันลึกล้ำของสตาร์ดิวแล้ว ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นมันช่างสมเหตุสมผล

พวกเขาโพสต์เรื่องราวเหล่านี้ลงบน Reddit (เว็บคล้ายๆ Pantip ของไทย) ซึ่งนั่นได้กลายเป็นภาพหาได้ยากบนอินเตอร์เน็ตที่ได้รับ Upvote (คล้ายๆ กดถูกใจ) จากคนใน Reddit ไปกว่า 3,000 ครั้งและ Eric Barone ผู้พัฒนาเกมเองก็ได้มาอวยพรให้กับพวกเขาอีกด้วย

 

“ขอแสดงความยินดี! ฉันหวังว่าคุณทั้งสองจะพบแต่สิ่งดีๆ นะ” Eric กล่าว

 

ที่มา pcgamer

Comments

Leave a Reply