สื่อสัมภาษณ์หนุ่มที่อ้างว่าเดินทางมาจากปี 6000 แถมเคลมว่ายุคนั้น AI ครองโลก!?

บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นข่าวที่พูดถึงคนหนึ่งคน หรือกลุ่มที่อ้างตัวว่าพวกเขานั้นมาจากโลกอนาคต บ้างก็อีก 20 ปี บ้างก็บอกว่าอีก 100 ปี หนักหน่อยก็อาจจะอีกเป็น 1000 ปีแบบหนุ่มเจ้าของเรื่องราวในครั้งนี้

หนุ่มไม่ทราบนามคนหนึ่ง ได้อ้างว่าเขานั้นเดินทางมาจากปี 6000 พร้อมกับขอให้ทีมข่าวเบลอหน้าของเขา เพราะคนในโลกอนาคตไม่อยากให้คนในปัจจุบันรู้เกี่ยวกับโลกอนาคต ฉะนั้นเขาจึงต้องปิดหน้าเพื่อป้องกันตัว

หนุ่มผู้ให้สัมภาษณ์ได้บอกเล่าถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในอนาคตคร่าวๆ ว่า ในปี 6000 ยารักษามะเร็งได้ถูกคิดค้นขึ้นแล้ว และมันก็ได้ผลมากๆ นอกจากนี้เขายังบอกอีกว่า เทคโนโลยีในอนาคตนั้นล้ำหน้ามากๆ มนุษย์สามารถที่จะเทเลพอร์ตได้ และการย้อนเวลาก็สามารถทำได้ทุกคนถ้าคุณมีเงินมากพอ

 

 

เขายังอ้างอีกว่าการย้อนเวลานั้นมีกฎอยู่แค่ข้อเดียวคือ คุณจะต้องไม่ไปยุ่งกับเหตุการณ์ใดๆ ก็ตาม คุณจะทำได้แค่มองดูมันเกิดขึ้นเท่านั้นและจะต้องล่องหนตลอดเวลา

กลับกันในปี 6000 คนที่ปกครองโลกอยู่นั้นกลับไม่ใช่มนุษย์ด้วยกันเอง แต่เป็น AI โดยเขาให้เหตุผลว่ามนุษย์นั้นมีการวิเคราะห์และตัดสินใจด้วยความรู้สึก แน่นอนว่าบางครั้งคนเราก็ตัดสินใจได้ถูก แต่บางครั้งก็ผิด กลับกัน AI จะตัดสินทุกอย่างด้วยปัญญาที่มันมี และมันจะไม่ใช่ความรู้สึก ซึ่งนั่นทำให้ทุกอย่างแม่นยำ 100%

 

 

หนุ่มคนนี้ยังอ้างอีกว่า ในอนาคตเราสามารถถ่ายเทจิตของเราลงไปในคอมพิวเตอร์ได้ ซึ่งมันจะทำให้เราสามารถอยู่ได้ตลอดไป และในช่วงสุดท้ายเขาได้โชว์รูปภาพให้เราดูว่าเมืองในปี 6000 นั้นเป็นยังไง แต่เขาก็ย้ำว่าเขาไม่สามารถบอกได้ว่ามันคือเมืองไหน และคนในอนาคตก็ไม่อยากให้เขาพูดอะไรมากด้วย

 

เขาบอกว่าที่ภาพไม่ชัด เพราะเป็นผลของการย้อนเวลา

 

อย่างไรก็ตามแม้เขาจะย้ำบ่อยแค่ไหนว่าเขาไม่ควรเปิดเผยข้อมูล แต่เขาก็ยังคงทำสิ่งตรงกันข้ามกับที่เขาพูด รวมถึงเรื่องที่เขาบอกว่าการย้อนเวลาไม่ควรยุ่งกับเหตุการณ์หรือมีปฎิสัมพันธ์กับคนในปัจจุบัน เขาก็ทำมันทุกอย่าง

 

เอาเป็นว่าใครจะมองยังไง ก็ลองใช้วิจารณญาณในการเสพก็แล้วกันนะ…

 

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply