เจ้าหมีขั้วโลกขอเซลฟี อวดให้มนุษย์ได้รู้ซะบ้างว่า ‘ข้าน่ะ มีท่าเซลฟี เจ๋งที่สุดแว้ว’

มนุษย์เราอาจจะคุ้นชินกับการใช้กล้อง บางคนติดการเซลฟีมากๆ ไม่ว่าจะทำอะไรเป็นต้องแชะภาพตลอด ที่สำคัญรู้ด้วยว่าถ่ายยังไง มุมไหน หรือท่าไหนให้ตัวเองดูดีสุด

สำหรับสัตว์ พวกมันไม่มีรู้จักหรอก เซลฟงเซลฟีอะไรเนี่ย… แต่ก็ไม่แน่นะถ้าเราลองทิ้งกล้องไว้กับสัตว์ มันอาจจะเกิดสิ่งที่เราไม่คาดคิดก็ได้

เหมือนกับเจ้าหมีขั้วโลกตัวนี้ที่มีความสนอกสนใจ อยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับกล้องที่เจ้าหน้าที่ไปติดตั้งเอาไว้ สุดท้ายได้ภาพเซลฟีสุดคูลของมันมา ชนิดที่ว่ามนุษย์ก็ทำไม่ได้หร๊อก

 

 

เมื่อไม่นามานี้เจ้าหน้าที่จากเขตอนุรักษ์ธรรมชาติของเกาะ Wrangel ได้นำกล้องพร้อมกับอุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิบนเกาะไปติดตั้งไว้บนเกาะที่อยู่ระหว่างทะเลตะวันออกของไซบีเรียกับทะเลชุกชี เพื่อสำรวจอาณาเขตของหมีขั้วโลก

ทั้งนี้จากการสำรวจครั้งล่าสุดพบว่าบนเกาะแห่งนี้มีหมีขั้วโลกอยู่ 600 ตัว…แต่การสำรวจในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่คิดเลยว่าจะได้ของแถมมาด้วย

 

 

ของแถมที่ว่านี้เป็นภาพเซลฟีของเจ้าหมีขั้วโลกผู้มีความอยากรู้อยากเห็นและเข้าไปเล่นกับกล้องสำรวจที่ถูกติดตั้งเอาไว้บนเกาะ

หนึ่งในภาพเซลฟีที่ดูไม่ธรรมดา คือภาพที่ถ่ายจากด้านล่าง เผยให้เห็นคาง ปากและจมูกของมัน โดยมีพื้นหลังเป็นท้องฟ้าสดใส อย่างกับภาพของชาวฮิปสเตอร์แหนะ

 

 

คูลกว่านี้หาไม่ได้แล้ว

 

ฮิปสเตอร์เค้าไม่ถ่ายรูปหน้าเต็มหรอก

 

นี่ มีการโฟกัสที่ภูมิทัศน์ซะด้วย

 

และเมื่อดูจากกล้องอีกตัวที่ติดตั้งในบริเวณก็ได้พบว่าเจ้าหมีขั้วโลกตัวนี้ทำอะไรกับกล้องบ้าง ซึ่งจากที่เห็น ดูเหมือนมันจะมีอุปสรรคในการถ่ายรูปนิดหน่อย เพราะกล้องมันอยู่สูงเกินไป แต่อย่างน้อยก็รู้ว่ามันคงสนุกที่ได้เล่นอะไรใหม่ๆ

 

ภาพจากกล้องอีกตัว

 

ที่มา siberiantimes

Comments

Leave a Reply