สาวผู้ทนทุกข์กับโรคท้าวแสนปม ถูกล้อเลียนจากตุ่มเนื้องอกบนร่างกาย แต่ใจยังคงสู้กับสิ่งที่ตัวเองเป็น

โรคท้าวแสนปม (Neurofibromatosis) คือโรคติดต่อทางพันธุกรรมที่สร้างความทุกข์ทรมานให้กับผู้ที่ป่วยเป็นโรคนี้เนื่องจากตุ่มเนื้องอกจำนวนมากที่ผุดขึ้นมาสร้างความรำคาญ อีกทั้งยังต้องถูกสายตาอื่นมองผู้ป่วยโรคนี้อย่างรังเกียจ ไม่กล้าเข้าใกล้ โดยที่ความเป็นจริงนั้นโรคท้าวแสนปมนี้ไม่ใช่โรคติดต่อร้ายแรงอย่างที่ใครๆ คิดกัน

Libby Huffer หนึ่งในหญิงสาวผู้ที่ป่วยเป็นโรคท้าวแสนปมได้ออกมาเปิดเผยชีวิตของเธอ ที่ต้องทนกับโรคที่สร้างบาดแผลในจิตใจของเธอในวัยเด็กและตอนเป็นวัยรุ่น ด้วยโรคท้าวแสนปมนี้ทำให้เธอถูกเพื่อนๆ มองว่าเป็นตัวประหลาดและไม่กล้าเข้าใกล้ อีกทั้งยังล้อเลียนเธออย่างหนักว่าเธอนั้นเป็นคางคก

 

 

เธอถูกล้อเลียนอย่างหนักจนต้องเปลี่ยนชื่อจาก Elizabeth มาเป็น Libby เนื่องจากเพื่อนมักเรียกเธอว่า ‘Lizard breath’ หรือนังตุ๊กแก ถ้อยคำล้อเลียนเหล่านี้มันฝังลึกอยู่ในหัวใจของเธอมาตลอด 45 ปี

อาการของโรคท้าวแสนปมนี้เพิ่มขึ้นสูงมากเมื่อเธอคลอดลูกคนแรกเนื่องมาจากระกับฮอร์โมนที่พุ่งสูง แต่เธอก็ต้องอดทน

 

 

จนกระทั่งมาถึงวันที่เธอจะได้ลบเจ้าตุ่มเนื้องอกเหล่านี้มาถึง เธอเข้ารับการรักษาจากทางแพทย์ด้วยการผ่าตัดไฟฟ้าและเลเซอร์เพื่อตัดตุ่มออกจากใบหน้าและลำคอ ตุ่มประมาณ 1,000 ตุ่มของเธอถูกลบออก ซึ่งมันก็สร้างความเจ็บปวดให้กับเธอเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่เจ็บปวดเท่ากับบาดแผลในจิตใจที่เธอมี

 

 

เธอหวังว่าเธอจะมีชีวิตที่ดีขึ้นหลังจากที่เธอได้รับการผ่าตัด และสามารถลืมความทรงจำร้ายๆ ในอดีต นอกจากนี้เธอก็บอกว่า โรคท้าวแสนปมนี้มันไม่ใช่โรคติดต่อ มันเป็นโรคทางพันธุกรรม

 

 

“ฉันไม่ได้เป็นโรคติดต่อ ฉันก็เหมือนมนุษย์ทั่วไปที่ต้องการความรักความห่วงใยเหมือนกับคนอื่น” Libby กล่าวปิดท้าย

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply