เด็กนักเรียน “เผาการบ้าน” ในจังหวะบ้านตัวเองไฟลุกไหม้ พ่อรู้เข้าเอ็งจะโดนตีไหมเนี่ย!?

ในสมัยที่เป็นเด็ก หลายคนคงรู้สึกว่าชีวิตวัยเรียนนี่มันน่าเบื่อสุดๆ การบ้านก็ไม่รู้จะเยอะไปไหน ไม่อยากจะทำ อยากจะเผาการบ้านทิ้งไปอะไรทำนองนี้ใช่ไหม? และยิ่งถ้าคุณคิดว่ามีแต่เด็กไทยที่คิดแบบนั้น คุณคิดผิด!!

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มกราคมที่ผ่านมาได้มีเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านหลังหนึ่งในมณฑลเสฉวน แน่นอนว่าในเหตุการณ์นั้นย่อมเต็มไปด้วยความโศกเศร้าจากการสูญเสียบ้านทั้งหลัง แม้ว่าจะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บก็ตาม…

 

 

แต่กลับกัน เด็กชายผู้เป็นหนึ่งในสมาชิกของบ้านหลังนั้นกลับรู้สึกว่า นี่แหละคือโอกาส นี่แหละคือจังหวะที่เขาจะได้เป็นอิสระจากการทำการบ้าน เด็กชายผู้ไร้เดียงสาจึงอัดคลิปเสียงของเขาพร้อมพูดผ่านกล้องว่า

“บ้านเราไฟไหม้…เยี่ยม! ฉันจะได้โยนกระเป๋าเรียนเข้าไปซะ”

เราจะเห็นว่าเด็กคนนี้นั้นได้พูดอยู่ระหว่างที่กำลังอัดคลิปไปและมองดูบ้านของเขาถูกเผาต่อหน้าต่อตา ซึ่งเจ้าหนูก็ยืนอยู่ข้างถนนอย่างสบายใจ

 

 

ถ้าเรามองแบบไม่คิดอะไรเราก็คงจะรู้สึกว่าเด็กก็คือเด็ก แต่กลับกันผู้ใหญ่ชาวเน็ตจีนหลายๆ คนกลับมองว่าเด็กคืออนาคตของชาติ และถ้าเด็กทุกคนมีความคิดแบบนี้มันอาจจะเกิดผลเสียตามมาก็เป็นได้…

แต่ถึงอย่างนั้นในอีกฝากของชาวเน็ตก็ยังมีอีกฝั่งที่มองว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องตลกกว่าที่คิดอยู่ ถ้าไม่เชื่อลองดูตัวอย่างข้างล่างได้

 

นายคนนี้บอกว่า เด็กชาวจีนมีการบ้านที่เยอะมากๆ ฉะนั้นอย่างน้อยไฟไหม้ครั้งนี้ก็ทำให้เจ้าหนูคนนี้มีความคิดสร้างสรรค์

 

อย่างน้อยก็ยังมองหาเรื่องดีๆ ได้ แม้บ้านตัวเองจะไฟไหม้อยู่ก็ตาม

 

โอเค ทีนี้เราก็รู้แล้วว่าตัวการคือใคร…

 

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply