คุณพ่อให้ลูกชายเลือกที่มีค่าที่สุดสำหรับชีวิต และสิ่งนั้นก็คือคุณพ่อของเขาเอง

เพื่อนๆ เคยเห็นผู้ชายรอบตัวร้องไห้กันบ้างหรือเปล่าครับ โดยปกติแล้วเรามักจะไม่ค่อยเห็นผู้ชายร้องไห้บ่อยนัก เพราะผู้ชายบางคนคิดว่าการร้องไห้ทำให้พวกเขาดูอ่อนแอและน่าอาย พวกเขาจึงพยายามทำตัวสุขุมนุ่มลึกตลอดเวลา จะได้ดูเท่ในสายตาคนอื่น

แต่จริงๆ แล้วผู้ชายก็ร้องไห้เหมือนกัน จาก การวิจัย พบว่าผู้ชายร้องไห้เดือนละ  0.5-1.5 ครั้งเลย ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงจนน่าตกใจสำหรับผู้ชายหลายๆ คนด้วยซ้ำ

และเรื่องที่มักจะทำให้ผู้ชายร้องไห้ได้ก็เป็นเรื่องของความสัมพันธ์นี่แหละ โดยเฉพาะกับคนใกล้ตัวอย่างครอบครัวนั่นเอง เรื่องของคุณพ่อชาวจีนคนนี้ก็เช่นกัน แม้ว่าปกติเขาจะไม่เคยร้องไห้ให้ใครเห็น แต่เขาเคยร้องไห้เพราะลูกชายมาแล้ว มาดูกันว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไร

 

Han เด็กชายเจ้าของเรื่องเล่า

 

เด็กชายจากประเทศจีนคนนี้ชื่อว่า Han เขาได้โพสต์เรื่องราวของเขาและพ่อลงในเฟสบุ๊ก โดยเขาบอกว่าพ่อของเขาเป็นคนที่เข้มแข็งมาก ตั้งแต่เกิดมาเขายังไม่เคยเห็นพ่อร้องไห้เลยแม้แต่ครั้งเดียว ด้วยความสงสัยเขาจึงลองถามพ่อของตัวเองดู ว่าเขาเคยทำให้พ่อร้องไห้บ้างหรือเปล่า

พ่อจึงตอบตรงๆ ว่าเคยอยู่ครั้งหนึ่งเมื่อตอนเขายังเด็กอยู่เลย คุณพ่อเล่าว่าตอนที่เขาอายุได้ 3 ขวบ พ่ออยากรู้ว่าถ้าลูกโตไปจะให้ความสำคัญกับสิ่งใดมากที่สุด จึงได้ทำการทดสอบลูกในแบบของคนจีน โดยวางปากกา เงิน และของเล่นเอาไว้ให้เขาเลือก

ถ้าหากว่าเลือกปากกาแปลว่าจะให้ความสำคัญกับความเฉลียวฉลาด ถ้าเลือกเงินแปลว่าจะให้ความสำคัญกับเงินตรา และถ้าหากเขาเลือกของเล่น หมายความว่าเขาให้ความสำคัญกับความสุขในชีวิตมากที่สุด

 

 

หลังจากวางของเหล่านั้นให้ลูกเลือกแล้ว ลูกก็นั่งมองของเหล่านั้นอยู่นานเลย คุณพ่อเองก็นั่งลุ้นอยู่ว่าลูกของตัวเองจะเลือกอะไรกันแน่

แต่หลังจากนั้น คุณพ่อก็เห็นลูกชายของเขา กวาดของที่วางไว้อยู่ให้พ้นทาง แล้วค่อยๆ คลานเข้ามาพ่อเสียอย่างนั้น ตอนนั้นคุณพ่อไม่เคยคิดเลยว่าตัวเขาเองก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกด้วย และลูกก็เลือกที่จะอยู่กับเขามากกว่าสิ่งอื่นใด นั่นทำให้เขาร้องไห้ออกมาอย่างไม่อายเลย

พอชาวเน็ตได้อ่านเรื่องราวของเขาและพ่อ ทุกคนต่างก็ซาบซึ้งในความรักของพ่อ และเรื่องน่ารักๆ ที่เกิดขึ้นในวัยเด็กของเขา ชาวเน็ตหลายคนจึงร่วมกันแชร์โมเมนต์ที่คนเป็นพ่อร้องไห้บ้างเช่นกัน

 

คอมเมนต์ของชาวเน็ตบางส่วน

 

ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่ผมเห็นพ่อร้องไห้ คือตอนที่เขาบอกว่ารักผมมากแค่ไหน ก่อนที่เขาจะตายเพียงแค่ 3 วัน

 

ในฐานะคนเป็นพ่อผมร้องไห้บ่อยมากเลย ผมรักลูกๆ มากจนร้องไห้ดีใจที่ได้เฝ้ามองพวกเขาทุกวัน แล้วผมก็ไม่อายเลยสักนิดที่ร้องไห้บ่อยแบบนี้

 

พ่อแม่ของฉันอยู่ไกลกันมาก ต้องใช้เวลาเดินทาง 8 ชั่วโมงเลยกว่าจะได้เจอหน้ากัน ตอนนั้นเราก็เลยไปหาเขาเพื่อเซอร์ไพรส์ในโอกาสวันพ่อ พ่อเห็นแล้วถึงกับร้องไห้ออกมาเลย มันทำให้เรารู้ว่าเขาดีใจมากแค่ไหนที่เจอเรา

 

ในฐานะพ่อวัย 35 ปีที่มีลูกสาว 3 คน (อายุ 3, 7 และ 15 ปี) พวกเธอทำให้ผมร้องไห้หลายครั้งเลย และทุกครั้งที่ร้องก็เป็นเพราะผมภูมิใจในตัวพวกเธอมาก

 

ซาบซึ่้งกินใจมากเลยนะครับ ถ้าเกิดใครเคยเห็นผู้ชายใกล้ตัวร้องไห้

ลองเล่าให้ฟังกันบ้างนะครับ จะได้แบ่งปันเรื่องราวดีๆ ด้วยกัน

 

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply