รวม 9 ยอดเว็บไซต์ไร้ประโยชน์ เหมาะสำหรับคนที่อยากเผาเวลา ดีกว่าอยู่เปล่าๆ ปลี้ๆ!!

เวลาถือเป็นหนึ่งในทรัพยากรที่มีค่าที่สุดในชีวิตของคน เพราะเวลาเมื่อเสียไปแล้วเราไม่สามารถจะดึงมันกลับมาได้ ฉะนั้นคนส่วนใหญ่จึงต้องตั้งเป้าหมายให้กับตัวเองและจัดสรรเวลาให้ดี เพื่อที่พวกเขาจะได้ไม่เสียเวลาไปอย่างเปล่าประโยชน์

แต่ว่าก็ยังมีกลุ่มคนบางประเภทที่รู้สึกว่า ชีวิตนี้นั้นมันไม่มีอะไรเลย อยากจะนั่งเฉยๆ หรือไม่ก็อยากหาอะไรฆ่าเวลาให้มันผ่านๆ ไป แต่คนเหล่านี้ก็ไม่รู้ว่าชีวิตจะต้องทำอย่างไรดีนั่นเอง…

วันนี้ #เหมียวมู่ทู่ เลยจะมาเสนอ 9 เว็บไซต์สุดไร้สาระ ไม่รู้จะมีไปทำบ้าอะไร แต่มันก็เหมาะสำหรับคนที่ต้องการฆ่าเวลาไปเฉยๆ นั่นเอง ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง จะไร้สาระขนาดไหน มาครับ เชิญเสียเวลาไปพร้อมๆ กัน!!

(กดเข้าเว็บไซต์ต่างๆ ได้จากตัวหัวข้อเลยนะ)

 

Caffeineinformer

เว็บคำนวนเครื่องดื่มคาเฟอีนที่กินได้ต่อวันตามน้ำหนักของเรา นอกจากนั้นยังช่วยคำนวนว่ากินเท่าไหร่ถึงจะตายด้วยนะ…

 

Chicken on a Raft

เว็บนี้ไม่มีอะไรมากนอกจากเพลงที่เล่นไปเรื่อยๆ กับตัวหนังสือที่บอกว่าเราเป็นไก่บนแพมานานแค่ไหนแล้ว…ห๊ะ!! อะไรนะ? ก็ใช่ไง มันมีแค่นั้นแหละ ไม่มีอะไรเลย…

 

Donothing for 2 minutes

คุณรู้สึกอยากพักสายตาไหม อยากทดสอบตัวเองว่าจะไม่ยุ่งกับคอมพิวเตอร์ได้นานเกินสองนาทีไหม? ถ้าคุณอยากทำอะไรแบบนั้น เว็บนี้คือคำตอบสำหรับคุณ มันจะนับเวลาที่คุณไม่ได้พิมพ์หรือจับเมาส์เป็นเวลา 2 นาที ถ้าคุณจับหรือขยับมันก็จะนับเวลาใหม่

 

How Many People Are In Space Right Now?

เคยสงสัยไหมว่าบนอวกาศตอนนี้จะมีคนอยู่กี่คนกัน แล้วมีใครบ้าง? อยู่มานานแค่ไหน?…ถ้าคุณคำลังคิดแบบนั้นอยู่ให้เว็บไซต์นี้ช่วยบอกคุณดูสิ

 

Drinkify

เคยรู้สึกไหมว่าเราจะดื่มอะไรให้เข้ากับเพลงหรือศิลปินที่เราชอบฟัง ถ้าคุณคิดไม่ออกลองให้ Drinkify เป็นตัวช่วยดูสิ แต่จะดื่มได้จริงไหมอันนี้อีกเรื่องนะ

 

You’re getting old

เว็บไซต์ที่จะบอกว่าในวันเกิดของคุณมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง แล้วมันเกิดมานานแค่ไหน นั้นยังรวมถึงจำนวนครั้งที่คุณหายใจโดยเฉลี่ยและอื่นๆ อีกมากมายที่รู้ก็ดีไม่รู้ก็ได้

 

Pointer Pointer

แม้ว่าเว็บนี้จะไร้สาระ แต่มันอัจฉริยะของจริง โดยแค่คุณเอาเมาส์ไปชี้ไว้จุดใดจุดหนึ่งนิ่งๆ จากนั้นรอสักครู่ระบบมันก็จะสแกนหาภาพต่างๆ จากทั่วโลกอินเตอร์เน็ตมาให้คุณ 1 ภาพ แต่ไม่ใช่ภาพอะไรก็ได้นะ เพราะภาพนั้นจะต้องเป็นภาพที่มีนิ้วชี้มาตรงจุดที่เมาส์ของคุณอยู่!!

 

Geo Guesser

คุณคิดว่าตัวเองเจ๋งพอที่จะรู้จักทุกสถานที่บนโลกไหม ถ้าคุณคิดแบบนั้นและพร้อมจะเสียเวลาไปกับการนั่งเดา เว็บ Geo Guesser คือคำตอบสำหรับคุณ โดยระบบจะสุ่มให้คุณไปอยู่ที่ไหนสักแห่งและคุณจะต้องเดามันให้ถูกต้อง

 

What Does the Internet Think?

ถ้าคุณอยากรู้ว่าชาวเน็ตคิดยังไงกับหัวข้อหรือบุคคลต่างๆ คุณสามารถให้เว็บนี้ช่วยคุณได้ เพียงแค่พิมพ์ชื่อหรือหัวข้อเป็นภาษาอังกฤษลงไป เท่านี้คุณก็จะรู้แล้วว่าชาวเน็ตคิดแง่บวกหรือลบกับเรื่องของคุณ ไงเจ๋งไหม?

 

The Internet Archive Wayback Machine

บางครั้งคุณเคยรู้สึกอยากย้อนกลับไปดูเรื่องราวหรือหน้าตาเก่าๆ ของเว็บไซต์ต่างๆ บ้างไหม แต่พอคิดได้ตอนนี้จะกลับไปดูก็ทำไม่ได้แล้ว ฉะนั้นให้เว็บไซต์นี้ช่วยเหลือคุณดูสิ แค่ใส่ลิงก์แล้วเลือกวันเดือนปี เท่านี้เราก็ย้อนกลับไปดูหน้าตาของเว็บไซต์ดังกล่าวในวันนั้นได้แล้ว!!

 

ที่มา thechive

Comments

Leave a Reply