เผยคำอำลาสุดซึ้งจาก Daniel Radcliffe เขียนถึง “ศาสตราจารย์สเนป” ในวันครบรอบ 2 ปีที่เขาเสียชีวิต

หากใครเป็นแฟนคลับภาพยนตร์แนวแฟนตาซีที่มีพ่อมดแม่มดอยู่ตลอดทั้งเรื่อง เชื่อว่าคุณจะต้องเคยดูหนังเรื่อง Harry Potter มาแล้วอย่างแน่นอน โดยในหนังเรื่องนี้ไม่ได้โดดเด่นแค่พระเอก นางเอกเพียงอย่างเดียว แต่ทุกตัวละครล้วนมีเรื่องราวให้น่าจดจำอยู่เสมอ ยกตัวอย่างเช่น ศาสตราจารย์เซเวอร์รัส สเนป

ตัวละครมาดเข้มหน้าตาเคร่งขรึมคนนี้ได้กลายเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน แต่แล้วหลังจากที่ซีรีส์หนังโรงเรียนเวทมนตร์จบไป ก็ได้เกิดเหตุการณ์ที่น่าเศร้าขึ้น เมื่อ Alan Rickman ผู้รับบทเป็นศาสตราจารย์สเนป ได้เสียชีวิตลงในวันที่ 14 มกราคม 2016

 

Alan ผู้รับบทเป็นอาจารย์ในโรงเรียนเวทมนตร์

 

Alan จากโลกนี้ไปในวัย 69 ปีด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้ายที่แทบไม่มีใครรู้มาก่อนเลยว่าเขาป่วยเป็นโรคนี้มานานหลายเดือน คนที่รู้มีเพียงแค่เพื่อนสนิทและคนในครอบครัวเพียงไม่กี่คน

การจากไปอย่างน่าเศร้าของนักแสดงผู้มากความสามารถคนนี้ ทำให้หลายๆ คนต้องหลั่งน้ำตาออกมาเมื่อรู้ข่าว โดยเฉพาะกับนักแสดงดังที่เคยร่วมงานกับเขา Daniel Radcliffe ผู้เคยรับบทเป็น Harry Potter

Daniel โพสต์คำอำลาอันแสนเศร้าลงไปใน Google+ ว่า “Alan Rickman คือหนึ่งในนักแสดงที่ยอดเยี่ยมมากที่สุดที่ฉันเคยร่วมงานด้วย เขาเป็นคนคนนึงที่มีความซื่อสัตย์และช่วยสนับสนุนคนอื่นได้ดีที่สุดในวงการภาพยนตร์เลยจริงๆ เขาช่วยให้กำลังใจผมอยู่เสมอ ทั้งในตอนที่แสดงเป็น Harry และหลังจากนั้น”

 

 

นักแสดงหนุ่มยังบอกอีกว่า Alan เป็นที่รักของเพื่อนทุกคน เพราะเขาคือคนที่ยอมสละเวลาให้คนใกล้ตัวอยู่เสมอ ไม่ว่าเขาจะอยู่ที่ไหนหรือทำอะไรอยู่ ขอเพียงแค่คุณเรียกหา เขาก็จะมาในทันที

“ทุกคนมักจะรับรู้และเข้าใจแค่ในบาทบาทที่ชายคนนี้แสดงเป็นศาสตราจารย์ที่ดูเข้มงวด นิ่งๆ แต่ความเป็นจริงแล้วเขาคือคนที่ใจดีมากๆ ใจกว้าง เจียมเนื้อเจียมตัว และเป็นคนตลก ยิ่งในตอนที่เขาพูดด้วยเสียงทุ้มต่ำด้วยแล้วมันยิ่งทำให้เขาดูตลกมากกว่าเดิม” ประโยคที่ Daniel เขียนเอาไว้ในโพสต์

 

 

Alan ปฏิบัติกับนักแสดงหนุ่มเหมือนอย่างเพื่อนร่วมงานมากกว่าที่จะมองว่าเขาเป็นเด็ก ช่วงเวลาที่ Daniel ได้ร่วมงานกับชายคนนี้เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะเขาได้รับการสั่งสอนในเรื่องของการทำงานและการใช้ชีวิตเอาไว้มากมาย การจากไปของเขาเป็นหนึ่งในเรื่องที่เศร้าที่สุดของทุกคนในวงการ

เป็นเรื่องที่ทำใจได้ยากกับการจากไปของชายที่คอยสั่งสอนนักแสดงหนุ่มมาเป็นเวลากว่า 10 ปีตั้งแต่ตอนที่เขายังเป็นเด็ก และทุกคนจากเรื่อง Harry Potter ก็รู้สึกอย่างนั้นเหมือนกัน

 

 

นักเขียน J.K.Rowling บอกว่า “ไม่มีคำพูดไหนที่จะอธิบายความรู้สึกตกใจและเสียใจของฉันในตอนที่รู้ข่าวการตายของ Alan ได้เลย เขาคือนักแสดงที่สูงส่งและเป็นคนที่ยอดเยี่ยม”

ทางด้าน Emma Watson ผู้รับบทเป็นเฮอร์ไมโอนี่ ก็บอกว่า “ฉันรู้สึกโชคดีที่ได้ทำงานและได้ใช้เวลาร่วมกันกับนักแสดงที่แสนวิเศษคนนี้ ฉันรู้สึกคิดถึงบทสนทนาของเรามากจริงๆ”

 

ผู้คนจำนวนมากนำดอกไม้ไปวางไว้ที่สถานีรถไฟ London’s Kings Cross ประเทศอังกฤษ ข้างใต้ป้าย 9 ¾ เพื่อรำลึกถึงนักแสดงผู้ล่วงลับ

 

นอกจากหนังเรื่อง Harry Potter แล้ว Alan ยังได้รับบทเป็นตัวร้ายในเรื่อง Die Hard อีกด้วย ซึ่งเขาก็ได้ฝากผลงานที่น่าประทับใจเอาไว้ให้กับทีมงานและผู้ชมทุกคน

John McTiernan ผู้กำกับหนังเรื่อง Die Hard กล่าวถึงเขาว่า “สำหรับชายที่แสดงเป็นตัวร้ายได้ดีที่สุดในยุคนั้น เขากลับเป็นคนที่อ่อนโยนเอามากๆ ทุกคำพูดของเขาเต็มไปด้วยความนุ่มนวลและน่าฟัง แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังเหมือนกับของขวัญชิ้นสำคัญสำหรับบทตัวร้าย”

 

ภาพตอนที่ Alan รับบทเป็นตัวร้ายในเรื่อง Die Hard

 

การจากไปของชายคนนี้คงกลายเป็นที่จดจำของใครหลายๆ คนไปอีกนานแสนนาน เรายังคงคิดถึงเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาอยู่เสมอเลยจริงๆ

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply