Kabang เจ้าหมาฮีโร่ ช่วยชีวิตเด็ก 2 คนจากจักรยานยนต์พุ่งชน จนต้องเสียโฉมไป

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2011 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เจ้าหมาน้อยตัวหนึ่งยอมเสี่ยงชีวิตของมันเพื่อเข้าช่วยเหลือเด็กน้อย 2 คนจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งชน

เด็กน้อย 2 คนปลอดภัยและไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ แต่ทว่าเจ้า Kabang น้องหมาซุปเปอร์ฮีโร่ของเรากลับต้องสูญเสียปากส่วนบนของมันไป

 

เจ้า Kabang ฮีโร่ตัวน้อยผู้ช่วยชีวิตเด็กหญิง 2 คน

 

จากการรายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่าเจ้าตูบได้กระโดดเข้าช่วยเหลือเจ้านายน้อยวัย 9 ขวบและ 3 ขวบของมันที่กำลังจะถูกรถจักรยานยนต์พุ่งชน

Kabang ได้รับบาดเจ็บสาหัสและถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ในเมือง Zamboanga ประเทศฟิลิปปินส์ ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล Davis ที่สหรัฐอเมริกาในเดือนตุลาคมปี 2012 หลังจากที่ได้รับการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือค่ารักษาจากหลายๆ ฝ่าย

 

 

เจ้าตูบเข้ารับการรักษาตัวนานถึง 7 เดือน และนอกจากการสูญเสียปากส่วนบนแล้วทางทีมแพทย์ยังพบว่า Kabang มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของมะเร็งอีกด้วย นั่นจึงทำให้การผ่าตัดของมันล่าช้าออกไป

เจ้าตูบจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัดนานกว่า 6 สัปดาห์ ก่อนที่จะเข้ารับการรักษาแผลที่ปาก ถึงแม้ว่าจะถูกเลื่อนออกไปมากว่า 1 ปี แต่การผ่าตัดสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

 

 

ทีมแพทย์ได้วางแผนการผ่าตัดศัลยกรรมไว้ 2 ขั้นตอน ในส่วนแรกจะเป็นส่วนของงานทางด้านทันตกรรมโดยจะทำการรักษารากฟันและส่วนที่เหลืออยู่ ในขั้นตอนที่ 2 จะเป็นการรักษากับส่วนเนื้อที่สัมผัสกับอากาศเพื่อป้องกันการติดเชื้อ

การผ่าตัดศัลยกรรมของ Kabang สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี และมันถูกส่งตัวกลับบ้านเกิดที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในวันที่ 3 มิถุนายนปี 2013

 

สัตวแพทย์ Boaz Arzi กำลังอธิบายถึงการศัลยกรรมบริเวณแผลของเจ้าตูบ

 

ภาพของเจ้าตูบในระหว่างที่เข้ารับการรักษา

 

ค่ารักษาพยาบาลของเจ้าตูบนั้นสูงถึงกว่า 10,000 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 300,000 บาท แต่โชคดีที่การระดมทุนในโครงการ Care for Kabang สามารถช่วยครอบครัวของมันในส่วนของค่ารักษาได้

ถึงแม้ว่าเจ้า Kabang จะมีโรคแทรกซ้อนมากมายในระหว่างการรักษา แต่มันก็มีกำลังใจที่ดีและสามารถเอาชนะอาการเจ็บป่วยได้

“ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี เจ้าตูบดูมีความสุขมากๆ หลังจากการรักษา” สัตวแพทย์ Davis กล่าว

 

 

ย้อนกลับไปตอนที่คุณ Rudy รับมันมาเลี้ยง เขาพบเจ้าตูบตัวนี้ถูกทอดทิ้งอย่างน่าสงสาร เขาตัดสินใจช่วยเหลือมันและมอบความอบอุ่นให้แก่มัน การช่วยเหลือลูกของเขาก็เป็นสิ่งที่เจ้า Kabang ตอบแทนให้กับครอบครัวของคุณ Rudy

ตอนนี้เจ้าตูบก็ได้กลับบ้านเกิดของมันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมันกำลังมีความสุขกับเจ้านายพร้อมกับลูกๆ ทั้ง 6 ตัวของมัน

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply