หนูน้อยได้พบกับหมาที่โดนขโมยไปอีกครั้ง หลังจากเขียนจดหมายขอลุงซานต้าในช่วงคริสต์มาส

ใครว่าซานตาคลอสไม่มีอยู่จริง ในเมื่อเด็กน้อยที่ชื่อ Edward Latter ได้เขียนจดหมายไปหาซานตาคลอส ขอร้องให้สุนัขที่ถูกขโมยไปของเขากลับมา แล้วซานตาคลอสก็พาสุนัขของเขากลับมาจริงๆ

 

 

เด็กน้อยวัยสามขวบ Edward Latter คิดว่า Morse ลูกสุนัขอายุ 10 เดือนของเขาถูกขโมยไปโดยใครสักคน หลังจากที่เจ้าสุนัขตัวน้อยหายออกไปจากบ้านในช่วงเดือนธันวาคมในปี 2017 ที่ผ่านมา

เด็กน้อยที่กำลังเสียใจได้ตัดสินใจเขียนจดหมายไปหาซานตาคลอสเพื่อขอร้องให้เขาพาเจ้า Morse กลับมาให้

 

จดหมายของ Edward

“ถึงซานตาคลอส ผมอยากได้ของขวัญเพียงแค่หนึ่งชิ้นเท่านั้นสำหรับวันคริสต์มาสปีนี้ ผมขอ Morse สุนัขของผมคืน ผมเป็นเด็กดีมาตลอดทั้งปีเลยนะครับ”

 

น่าแปลกที่จดหมายฉบับนี้ส่งไปถึงมือของพิธีกรคนดังอย่าง Simon Cowell เจ้าของรายการ X Factor ซึ่งหลังจากเห็นจดหมายของเด็กน้อยแล้ว เขาก็ได้ตั้งเงินรางวัลสำหรับคนที่หาเจอ Morse พบเป็นเงิน 10,000 ปอนด์ หรือประมาณ 440,000 บาท

 

 

หลังจากนั้นไม่นานก็มีครอบครัวติดต่อมาให้ข้อมูลว่าพบสุนัขที่น่าจะเป็นเจ้า Morse โดยคนที่พบคือ Michelle Holt คุณแม่ลูกสองซึ่งอาศัยอยู่ห่างออกจากบ้านของน้อง Edward ประมาณ 32 กิโลเมตรใน Marden รัฐ Kent ประเทศอังกฤษ เธอได้โทรไปยังบ้านของ Edward เพื่อรายงานเรื่องสุนัข

เธอกล่าวว่า เธอพบเจ้าหมาเดินเร่ร่อนอยู่จึงพามันออกมาจากถนนเพราะกลัวมันโดนรถชน เธอคิดว่ามันคงเร่ร่อนมานานพอสมควรเพราะมันเปียกไปทั้งตัวและเปื้อนไปด้วยโคลน เธอพามันไปล้างตัว ตรวจดูว่ามันบาดเจ็บไหมและรับดูแลมันชั่วคราว เธอยังบอกด้วยว่าเธอไม่ได้รู้ถึงเรื่องเงินรางวัลเลย

 

 

แน่นอนว่าหลังจากที่ได้รับข้อมูลของสุนัขที่พวกเขาคิดว่าตายไปแล้ว Amanda Hopkins และ Richard Latter ผู้ปกครองของน้อง Edward ได้พาน้อง Edward ไปพบกับน้องหมาตัวนั้น Edward จำได้ในทันทีว่านั่นคือเจ้า Morse และครั้งจากที่นำชิปที่ฝังไว้ไปตรวจสอบ Amanda และ Richard ก็มั่นใจว่าสุนัขตัวนี้เป็นสุนัขของพวกเขาอย่างแน่นอน

 

 

หลังจากเรื่องทุกอย่างจบลง Richard ได้ออกมาขอบคุณ คุณ Amanda คุณ Simon และทุกๆ คนบนอินเตอร์เน็ต ที่ให้ความร่วมมือในการตามหาเจ้า Morse

Richard กล่าวว่า “พวกเขารู้สึกขอบคุณมากเป็นอย่างมาก เพราะถ้าไม่ใช่เพราะคุณเราคงไม่อาจหาเจ้า Morse  พบ เป็นเรื่องที่ดีมากที่ได้รู้ว่ามีคนมากมายเหลือเกินที่พร้อมจะช่วยเหลือ และติดต่อเรา ผมไม่รู้จะขอบคุุณพวกคุณอย่างไรดี”

 

 

อย่างที่พูดไปว่า ใครว่าซานตาคลอสไม่มีอยู่จริง เขานั้นมีอยู่จริงๆ แม้อาจจะไม่ได้มีตัวตนเป็นมนุษย์ แต่ซานตาคลอสนั้นอยู่ในจิตใจของทุกๆ คนที่พร้อมจะช่วยเหลือผู้อื่นที่มีปัญหานั่นเอง

 

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply