มนุษย์ได้ยินเสียงร้องเหมี๊ยวๆ มาจากพุ่มไม้ พบเป็น “ไอ้เสือน้อยสีขาว” ต้องช่วยมันแล้ว!!

เจ้าแมวตัวจิ๋วอายุ 6 สัปดาห์ ร้องเหมียวๆ จากในพุ่มไม้ในสวนหลังบ้าน โชคดีที่มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งเห็น ก็เลยไม่ปล่อยมันทิ้งไว้ รีบช่วยออกมาทันที

เมื่อ 5 เดือนที่แล้ว เสียงร้องเหมียวๆ อันแหบแห้ง ได้เรียกความสนใจแก่เด็กหญิงคนหนึ่ง เธอพบเจ้าเหมียวตัวนี้ที่พุ่มไม้หลังบ้านของเธอ ในลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ตัวของมันผอมแห้งจนเหลือแต่หนังกับกระดูก เต็มไปด้วยเห็บหมัด และแทบดูหมดแรงจนลืมตาแทบไม่ขึ้น

 

 

ตัวของแม่แมวนั้นก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย เด็กสาวคนนี้จึงได้ติดต่อ Sandra Lee ผู้รับเลี้ยงสัตว์ หลังจากนั้นเธอก็ได้รีบมารับเจ้าเหมียวตัวนี้ไปทันที

Sandra บอกว่า “Livvie นั้นป่วยและขาดน้ำอย่างรุนแรง ฉันแทบจะเห็นกระดูกสันหลังทุกชิ้นของมัน ตอนแรกฉันก็ไม่แน่ใจด้วยซ้ำ ว่าจะช่วยชีวิตมันได้รึเปล่า

 

 

เธอพามันไปโรงพยาบาลสัตว์เพื่อตรวจว่ามันเป็นอะไร ก็ได้พบว่ามันปีปัญหารุนแรงในลำไส้ เหตุมาจากสิ่งของที่มันกินเข้าไปอย่างไม่เลือก

หมอของเราบอกว่า เขาไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน มันอึเองไม่ได้ถึง 3 สัปดาห์ สารพิษในร่างกายก่อตัวจนทำให้ตัวสั่นอย่างรุนแรง” Sandra กล่าว

 

 

เจ้าเหมียว Livvie ก็ได้เข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลสัตว์เรื่อยๆ หลังจากที่ช่วยมันมาได้ 4 วัน ภาวะขาดน้ำและเซื่องซึมก็ได้เริ่มเบาลง มันเริ่มกินอาหารเองได้แต่ว่ายังต้องช่วยให้มันอึออกมา

ฉันได้เริ่มระดมทุน ‘ช่วยเจ้า LivvieLive อึ’ มันช่วยให้ฉันได้ดูแลเจ้า Livvie มากที่สุดเท่าที่ฉันจะทำได้” Sandra กล่าว

 

 

3 สัปดาห์ถัดมาหลังจากที่คอยดูแลช่วยมันอึอย่างไม่ได้หยุดหย่อนหลายคืน ในที่สุดมันก็สามารถอึได้เอง ถือว่าเป็นการต่อสู้ที่ค่อนข้างหนักเลยทีเดียว สำหรับเจ้า Livvie เธอบอกว่า “ฉันเกือบจะร้องไห้เมื่อมันสามารถดูแลตัวเองได้ครั้งแรก หลังจาก 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

มันอาจจะตายก็ได้ หากเด็กสาวคนนั้นไม่ไปเจอมันและพามารักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ เพราะมันต้องการการรักษามากเป็นพิเศษ

 

 

เจ้า Livvie ได้พิสูจน์ให้เราเห็นว่า ถึงแม้ร่างกายมันจะอ่อนแอแค่ไหน มันก็มีความตั้งใจอันแรงกล้าที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป

 

เจ้าเหมียว Livvie เริ่มแข็งแรงแล้ว

 

หลังจากนั้น 5 เดือน เจ้า Livvie ก็ได้มีร่างกายที่แข็งแรง ซุกซน และมีความสุข เธอพร้อมที่จะถูกรับเลี้ยงโดยครอบครัวที่เพอร์เฟกต์แล้ว

Sandra บอกว่า “หญิงสาวคนหนึ่งเพิ่งสูญเสียแมวอายุ 12 ขวบของเธอไป เจ้าแมวตัวนั้นหน้าตาเหมือนกับเจ้า Livvie ตอนโตเลย ตอนนี้มันถูกรับเลี้ยงไปแล้ว คงสร้างความสุข เสียหัวเราะ และรักษาแผลในใจของหญิงสาวคนนั้นได้ดีทีเดียว

ตอนนี้มันเปลี่ยนชื่อเป็น LivvieLove และพร้อมที่จะผจญภัยและสำรวจบ้านใหม่ของเธอแล้ว

 

.

 

ไปชมวีดิโอพัฒนาการของเจ้า Livvie กัน

 

เห็นเจ้า Livvie ได้รับการช่วยเหลือ แถมยังมีคนรับเลี้ยงไปแล้ว ก็ดูอบอุ่นใจเหลือเกิน

ที่มา Lovemeow

Comments

Leave a Reply