หนุ่มผู้มีสกิลตัดต่อขั้นเทพ เอาตัวเองไปอยู่กับฉากหนัง-คนดัง ราวกับไปแสดงมาจริงๆ!!

เมื่อคุณได้ชมภาพยนต์ เห็นโปสเตอร์ภาพยนต์สวยๆ หรือเห็นคนโพสต์ภาพบรรยากาศที่สวยงาม บางครั้งเราก็คงคิดว่าหากมีโอกาสได้เอาตัวเองเข้าไปอยู่ในภาพนั้นบ้างก็คงจะดี แต่มันคงเป็นไปไม่ได้หรอกเพราะเราไม่ใช่ดาราดังหรือนักแสดงนี่นา

ทว่ามีชายหนุ่มคนหนึ่งที่แม้ว่าจะไม่ได้เป็นนักแสดงชื่อดัง แต่ก็สามารถเอาตัวเองเข้าอยู่ในฉากสวยๆ หรือเข้าไปอยู่ใกล้ดาราดังแบบใกล้ชิดได้อย่างแนบเนียนด้วยการใช้โปรแกรมตัดต่อภาพระดับมืออาชีพ

 

Syahril Ramadhan หนุ่มนักตัดต่อ กับภาพที่เขาเอาตัวเองเข้าอยู่กับ Christiano Ronaldo นักฟุตบอลชื่อดัง

 

ชายหนุ่มคนนี้ชื่อว่า Syahril Ramadhan เขามีอายุ 19 ปี และมีเพจในเฟสบุ๊กของตัวเองกับอินสตาแกรม ซึ่งเอาไว้ใช้ติดต่อรับงานตัดต่อภาพ และโพต์รูปภาพที่เขาตัดต่อทั้งหมดเอาไว้ที่นี่

เพจของเขามีคนติดตามและกดไลค์เกือบ 8,000 คน แล้วรูปแต่ละรูปที่เขาเอาลงเพจ ก็มีรูปจำนวนไม่น้อยที่มียอดไลก์อยู่หลายร้อยไลก์ด้วย ส่วนอินสตาแกรมของเขานั้นมีผู้ติดตามกว่า 180,000 เลยทีเดียว

 

รูปที่เขาตัดต่อตัวเองเข้าไปอยู่กับประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกา Barack Obama

 

นอกจากภาพเขาจะตัดต่อภาพตัวเองเข้าไปอยู่ในภาพกับดาราได้อย่างแนบเนียนแล้ว เขาก็ยังตัดต่อตัวเองไปอยู่ในโปสเตอร์หนังดังๆ อย่าง Spider-Man: HomecomingJustice League, และ Jumanji ได้อย่างไม่มีที่ติเช่นกัน

ชายหนุ่มบอกว่า “ตอนแรกผมแค่ทำมันเป็นงานอดิเรกแค่นั้น แต่พอทำไปเรื่อยๆ ผมก็ชอบและคิดว่าตัวเองมีความสามารถที่ควรจะเอามาทำงานในด้านนี้” เขามีคำขอให้ตัดต่อภาพจำนวนมากมาย แต่เพราะว่าเขาทำงานตัวคนเดียว จึงรับงานเพียงแค่ 3 ชิ้นต่อวันเท่านั้น

เขายังบอกอีกว่า “ถ้าในอนาคตผมได้เปิดสตูดิโอล่ะก็ ผมก็อยากจะทำงานในระดับนานาชาติเลย ด้วยความสามารถนี้ผมเชื่อว่าผมสามารถทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เกิดขึ้นได้จริงในโลกดิจิตอล”

 

Thor Ragnarok

 

หลายคนที่ไม่เคยทำการตัดต่อรูปอาจจะคิดว่า แค่เอารูปของตัวเองย้ายไปใส่ในอีกรูปหนึ่งแค่นี้มันง่ายจะตายไป แต่อันที่จริงแล้วการตัดต่อรูปนั้นมันยากกว่าที่คิด

หากอยากตัดต่อภาพให้มีคุณภาพล่ะก็ คุณจะต้องตัดต่อตัวเองเข้าไปอย่างแนบเนียน ทำแสงและเงาให้เข้ากับภาพพอดี และจัดขนาดของภาพให้เหมาะสมด้วย มันจึงจะดูสมจริงเหมือนภาพของหนุ่มคนนี้

 

Justice League

 

นอกจากเขาจะทำงานตัดต่อภาพแล้ว เขายังมีวิดีโอช่วยสอนคนอื่นให้สามารถตัดต่อภาพได้แบบเขาอีกด้วย เขาลงวิดีโอเหล่านี้ลงใน แชนแนลยูทูบของเขา โดยที่วิดีโอแต่ละอันจะมีความยาวตั้งแต่ 4-20 นาทีแล้วแต่ความยากของขั้นตอนที่สอน

 

Jumanji

 

แม้ว่าเขาจะเป็นหนุ่มอายุเพียงแค่ 19 ปี แต่ตอนนี้เขาก็สามารถเลี้ยงตัวเองได้โดยไม่ต้องพึ่งพ่อแม่อีกแล้ว นอกจากนี้ดูจากผลงานที่เขาทำแล้ว เห็นได้ชัดเลยว่าเขามีเส้นทางอาชีพที่สดใสรอเขาอยู่ในอนาคต ต้องบอกเลยว่าฝีมือสุดยอดจริงๆ

หากใครชอบผลงานของเขา สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ทาง เฟสบุ๊ก, อินสตาแกรม นะครับ แล้วถ้าใครอยากจะฝึกตัดต่อบ้างละก็ ไปเยี่ยมชม แชแนลยูทูบ ของเขาได้เลย

 

Spider-Man: Homecoming

 

และผลงานอื่นๆ อีกมากมายที่เขาได้วาดลวดลายเอาไว้…

.

.

.

.

.

.

.

 

ฝีมือระดับนี้ไม่ใช่เล่นๆ เลย น้องเขาอนาคตไกลแน่นอน

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply