หมาหายไป 5 วัน เพื่อนบ้านพบหัวมันตุ๊บป่องออกมาจากหิมะ โถ.. เกือบหนาวตายไหมล่ะเอ็ง

สำหรับคนที่เลี้ยงสัตว์แล้ว มันคงจะเป็นเรื่องที่สะเทือนใจทีเดียวถ้าหากสัตว์เลี้ยงแสนรักของเรานั้น เกิดหายไปอย่างไร้ร่องรอย ซึ่งบางคนก็อาจโชคร้ายที่ไม่สามารถหามันได้พบ เพราะว่ามันอาจจะวิ่งหนีไปสถานที่ไกลๆ หรือโดนจับไป

แต่ขณะเดียวกันก็มีคนอีกจำนวนมากเช่นเดียวกันที่มีโอกาสได้พบหน้าซื่อๆ ของมันอีกครั้ง เช่นเดียวกับในเคสนี้ ที่เจ้าหมาตัวหนึ่งได้หายไปถึง 5 วันก่อนที่จะมีคนพบมันเข้าในสภาพที่แสนจะน่าสงสาร

 

เจ้า Sophie หมาแสนซน

 

โดยเรื่องราวของเจ้าหมาตัวนี้ได้เริ่มเกิดขึ้นในวันที่ 5 มกราคมปี 2017 ที่ผ่านมาเมื่อ Albert Silver ชาวรัฐเมน ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้พบว่าเจ้า Sophie สุนัขพันธุ์ลาบาดอร์วัย 13 ปีของเขาได้หายไป ท่ามกลางอากาศอันหนาวเหน็บและหิมะที่ปกคลุมพื้นที่แทบจะทั้งรัฐเอาไว้

ซึ่งเจ้า Sophie ได้หายไประหว่างที่ครอบครัวนี้กำลังจัดการกับพื้นที่ในบริเวณบ้านของพวกเขาอยู่ และนั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้เห็นมัน ก่อนที่จะหายไปอย่างไร้ร่องรอย

 

โพสต์ขอความช่วยเหลือ

 

“ในวันพฤหัสก่อนที่จะกินมื้อเย็นกัน ครอบครัวของผมได้ช่วยกันปรับปรุงพื้นที่ด้วยการขุดและพรวนดินกันอยู่ ซึ่งสิ่งที่พวกเราทำนี้มันเป็นสิ่งที่เจ้า Sophieโปรดปรานเลยล่ะ

มันจึงเดินตามพวกเราไปที่ที่จะลงมือขุดกัน หลังจากนั้นมันก็เดินไปยังบ้านของเพื่อนบ้านพวกเรา ที่มันมักจะชอบไปบ่อยๆ และเวลาไม่นานนักเขาก็นำเจ้า Sophie มาส่งคืนให้กับเราเป็นที่เรียบร้อย และนั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่พวกเราได้มีโอกาสได้เห็นมัน” Albert อธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้บนเฟซบุ๊กของเขา

 

อย่าไปซ่าที่ไหนอีกล่ะ

 

เมื่อเจ้า Sophie ได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย สมาชิกครอบครัวจึงได้ออกตามหามันอย่างอย่างสุดความสามารถ ทั้งการเดินถามบ้านต่างๆ ที่มันชอบเดินไป หรือการเดินหาตามถนนต่างๆ แต่จนแล้วจนเล่าก็หามันไม่พบอยู่ดี

จากนั้น Albert จึงใช้สื่อโซเชียลเน็ตเวิร์คให้เป็นประโยชน์ โดยเขาได้โพสต์รูปของ Sophie ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวของเขา เพื่อขอแรงจากคนในโซเชียลให้ช่วยตามหาหมาของเขาให้หน่อย เพราะไม่รู้ว่าในตอนนี้มันจะเป็นตายร้ายดีอย่างไรบ้างนั่นเอง

“โปรดติดต่อกลับมาหาเรา หากได้มีโอกาสพบเจอกับเจ้า Sophie ตอนนี้พวกเราได้ติดต่อไปยังศูนย์ควบคุมสัตว์ สถานสงเคราะห์ต่างๆ แล้ว แต่ก็ไม่มีแม้แต่วี่แววของมันเลย” Albert เขียนเอาไว้ในเฟซบุ๊กของเขา

 

อยู่ในกองหิมะเป็นเวลาถึง 5 วัน

 

โดยโพสต์ตามหาหมาของเขานี้ได้มีการแชร์มากกว่า 2000 ครั้งเลยทีเดียว และ Albert ก็ได้รับความช่วยเหลือในการตามหาอย่างมากมาย แม้ว่าบางคนจะไม่รู้จักกันมาก่อนก็ตาม

และในวันที่ 5 ของการค้นหาก็เกิดสิ่งสุดมหัศจรรย์ขึ้นกับครอบครัวแห่งนี้ เมื่อเพื่อนบ้านของพวกเขาได้สังเกตเห็นหัวของเจ้า Sophie โผล่ออกมาจากกองหิมะขนาดใหญ่ บริเวณถนนที่ห่างจากบ้านของพวกเขาเพียงไม่กี่เมตรเท่านั้น

“มันเป็นเรื่องมหัศจรรย์มากจริงๆ ที่เจ้า Sophie ได้ถูกพบเข้า และที่สำคัญคือมันยังมีชีวิตอยู่อีกด้วย ทั้งๆ ที่มันใช้เวลาถึง 5 วันอยู่ท่ามกลางความหนาวเหน็บของกองหิมะ” Albert กล่าว

 

ได้กลับมาอยู่กับครอบครัวแล้ว

 

ในที่สุดพวกเขาก็ได้ช่วยเจ้าหมาแสนซนตัวนี้ออกมาจากกองหิมะได้สำเร็จ โดยเจ้าหมาตัวนี้เพียงแค่น้ำหนักตัวลดลงนิดหน่อยเพียงเท่านั้น และไม่มีอาการบาดเจ็บรุนแรงใดๆ ทั้งสิ้น

หลังจากได้หมาสุดที่รักของเขาคืน Albert ก็ได้ออกมาขอบคุณทุกคนที่ได้ช่วยกันแชร์ ช่วยกันตามหาจนทำให้ครอบครัวของเขาได้มีโอกาสดูแลเจ้าหมาตัวนี้อีกครั้งหนึ่ง

และในตอนนี้ Sophie ก็ดูเหมือนมีความสุขเป็นอย่างมากกับการกลับมาอีกครั้ง…

 

ที่มา: littlethings

Comments

Leave a Reply