หญิงสาวพบโน้ตประหลาด บอกว่ามีคนหันปืนมาทางเธอ เพื่อปล้นเงิน สุดท้ายแกล้งชักจนรอดมาได้

จะเกิดอะไรขึ้นหากมีมือปริศนาส่งกระดาษมาบอกคุณว่าคุณกำลังโดนปืนจ่ออยู่ ไม่แน่นะว่าการตัดสินใจในเสี้ยววินาทีนั้นอาจเปลี่ยนชีวิตของคุณได้เลยทีเดียว

 

 

Julie Dragland เป็นหญิงสาววัย 32 ปี ผู้อาศัยอยู่ในเมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เธอทำงานเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านประชาสัมพันธ์ให้แก่ SEGA Networks และมีงานอดิเรกดูหนังอาชญากรรมในเวลาว่าง

 

 

แน่นอนว่าการดูหนังพวกนั้นอาจจะไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลยนอกจากการฆ่าเวลาหลังการทำงานและคลายความเครียดเท่านั้น Julie ก็เชื่อแบบนั้นเช่นกัน จนกระทั้งวันหนึ่งในเดือน กันยายน 2017 ที่เธอต้องพบกับเหตุการณ์อันน่าหวาดกลัวที่เธออาจจะเคยเห็นแค่จากในโทรทัศน์

 

 

ในวันเสาร์เวลา 5 โมงเย็น Julie กำลังนั่งอยู่ในรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนไปยัง Dublin ซึ่งเป็นเมืองท่าฝั่งตะวันออก ด้วยความที่เป็นวันหยุดตัวรถจึงโล่งกว่าปกติแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนก็ตาม ทั้งตู้รถไฟนั้นมีเพียง Julie และผู้โดยสารอื่นๆ อีกเพียง 15 คน โชคร้ายที่ว่าหนึ่งในนั้นขึ้นรถไฟมาด้วยความประสงค์ร้าย

 

 

ในตอนที่ตัวรถผ่านเมืองซานฟรานซิสโกนั่นเองกล้องของรถไฟจับภาพผู้หญิงผมสีสตรอว์เบอรี่ บลอนด์เดินมานั่งด้านหลัง Julie และแอบทิ้งโน๊ตให้แก่ Julie และเมื่อ Julie หยิบมันขึ้นมาอ่านเธอก็ต้องตกใจกับสิ่งที่เห็น

 

 

สิ่งที่เขียนอยู่บนกระดาษนั้นบอกว่า “มีปืนสองกระบอกเล็งอยู่ที่คุณ ถ้าหากยังอยากมีชีวิตให้ส่งมือถือและกระเป๋าสตางค์มาข้างหลัง ห้ามมองมาข้างหลังและอยู่ในความสงบ จากนั้นห้ามหันกลับมาจนกว่าจะออกไปจากศูนย์ประชาสังคม” ด้วยหมึกสีแดง

 

 

Julie ตกใจจนทำอะไรไม่ถูกในเสี้ยววินาทีนั้น แน่นอนว่าเธอไม่ได้อยากโดนปล้น เธอหาบางสิ่งที่จะช่วยเธอได้แต่ก็ไม่พบอะไร แต่การที่ไม่พบอะไรกลับทำให้เธอใจเย็นลง มันไม่มีร่องรอยใดๆ เลยที่บอกว่าที่นี่อาจจะมีปืนหรือมีคนแอบมองเธออยู่จากอีกฝั่งของรถไฟ เธอเริ่มไม่แน่ใจว่าข้อความในกระดาษจะเป็นเรื่องจริง “จะมีคนที่ยิงคนอื่นเพื่อแค่มือถือและกระเป๋าสตางค์เลยเหรอ” Julie คิด

 

 

อย่างไรก็ตามเธอต้องทำอะไรสักอย่าง เธอลองกระซิบบอกชายใกล้ๆ ว่า “ช่วยด้วย” แต่ดูเหมือนเขาจะไม่ได้ยินและเดินลงรถไฟไป ในตอนที่รถไปผ่านบริเวณถนนหมายเลข 16 นั้นเอง Julie ที่กำลังจะเลือกส่งมือถือและกระเป๋าสตางค์ให้ด้านหลังเพื่อแอบมองว่ามีปืนอยู่จริงหรือไม่ ก็มีความคิดหนึ่งขึ้นมาในหัว มันเป็นสิ่งที่เธอเคยเห็นมาจากในโทรทัศน์

 

 

เธอเลือกแกล้งทำเป็นโรคลมชัก เพราะเมื่อเป็นแบบนั้นเธอก็ไม่ได้ต่อต้านคนร้ายแถมยังสามารถเรียกให้คนมาช่วยได้โดยไม่ต้องพูดตรงๆ ด้วยซ้ำ เธอทรุดลงจากที่นั่งแกล้งกระตุกและร้องไห้ หลับตาและเพิ่มความรุนแรงของการแสดงขึ้นจน คู่รักที่อยู่ใกล้ๆ ต้องลุกขึ้นมาดู ในตอนนั้นเองที่ Julie แอบส่งโน๊ตที่ได้รับให้พวกเขา ในตอนที่พวกเขาอ่านมันนั้นเองที่คู่รักเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในทันที

 

 

ดูเหมือนว่าการแสดงของเธอจะสำเร็จผล เพราะหญิงสาวผมสีสตรอว์เบอรี่ บลอนที่ถูกทราบในภายหลังว่าเป็นคนร้ายออกจากรถไฟไปที่สถานีศูนย์ประชาสังคม และเรื่องที่ว่ามีคนสองคนแอบรอยิง Julie อยู่นั้นก็ไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างใด ดูเหมือนนี่จะเป็นเพียงการสร้างสถานการณ์เพื่อหลอกเอาเงินจากคนหลงเชื่อเท่านั้น แน่นอนว่าหลังจากนั้นตำรวจก็ได้เข้าตรวจหาพยานหลักฐานเพื่อหาตัวคนร้ายคนที่ว่า

 

 

โชคร้ายที่ทางตำรวตจไม่พบหลักฐานใดๆ ของคนร้ายที่สถานีเลยนอกจากภาพบนรถไฟ อย่างไรก็ตาม Julie ไม่ได้สนใจเสียเท่าไหร่ว่าคนร้ายจะถูกจับหรือไม่

และหลังจากเธอโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดลงบน Twitter ในที่สุดเธอก็นึกขึ้นได้ว่าไอเดียโรคลมชักของเธอนั้นแท้จริงแล้วมาจากการดูเรื่อง Law & Order นั่นเอง

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

 

ไม่น่าเชื่อเลยว่าการตั้งสติบวกกับการดูรายการโทรทัศน์จะช่วยเหลือ Julie ไว้ได้ขนาดนั้น สมแล้วกับที่เคยมีคนออกมาบอกว่า “ไม่มีอะไรที่ไร้ประโยชน์”

 

ที่มา Boredomtherapy

Comments

Leave a Reply