ตำรวจพบเจ้าเหมียวน้อยถูกทิ้งไว้กลางทาง เลยลงทุนปิดถนนเพื่อช่วยเหลือมันจนปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นนอกจากจะทำหน้าที่ดูแลความสงบสุขของประชาชนแล้ว พวกเขายังให้การช่วยเหลือชีวิตอื่นๆ ที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากด้วย

อย่างกรณีของตำรวจในโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ ที่รีบไปยังที่เกิดเหตุหลังจากได้รับแจ้งว่ามีกล่องสีส้มถูกทิ้งไว้บนถนนมอเตอร์เวย์ทางตะวันตกเฉียงใต้ จนทำให้รถติดวุ่นวายไปหมด

เมื่อตำรวจไปถึงก็พบสาเหตุของการจราจรที่วุ่นวายครั้งนี้ มันคือเจ้าเหมียวตัวน้อยที่กำลังขดตัวคุดคู้กับคอนกรีตกั้นถนน

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า “แย่หน่อยที่เจ้าเหมียวกลัวเจ้าหน้าที่ ดังนั้นเมื่อเราเข้าไปใกล้มัน มันรีบวิ่งข้ามไปยังถนนอีกเลนหนึ่ง นั่นยิ่งทำให้มันเสี่ยงที่จะถูกรถชน”

ตอนนี้มิ้วน้อยติดอยู่กลางถนนที่มีรถวิ่งพลุกพล่าน ทางตำรวจไม่มีทางเลือกอื่นจึงตัดสินใจปิดถนนชั่วคราว เพื่อจะพาเจ้าเหมียวออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย

 

 

อย่างที่บอกไปว่าแมวน้อยไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ ดังนั้นตำรวจจึงต้องพยายามกันเป็นพิเศษ และทำทุกอย่างเพื่อที่จะเข้าถึงตัวมันได้ จนในที่สุดพวกเขาก็ช่วยเจ้าเหมียวออกมาได้สำเร็จ

Shelley Nahr ผู้ประสานงานฝ่ายสื่อของกรมตำรวจบอกว่า “ภารกิจนี้ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง กว่าจะพาตัวมันออกมาจากถนนได้”

แต่ปัญหาไม่ได้จบลงเพียงเท่านั้น เพราะหลังจากที่ตำรวจพามันเข้าไปอยู่ในรถลาดตระเวนและได้ละสายตาจากมันเพียงแป๊บเดียวขณะที่คุยโทรศัพท์ พอหันมาดูอีกที เจ้าเหมียวก็หายไปซะแล้ว

 

 

เจ้าหน้าที่คนนั้นพยายามหามันทุกซอกทุกมุมในรถแต่ก็ไม่เจอ จนกระทั่งเขาได้ยินเสียงร้องเบาๆ ดังมาจากแผงหน้าปัดของรถ

แผงหน้าปัดรถยนต์เป็นช่องที่เล็กมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ ดังนั้นพวกเขาจึงต้องไปตามช่างในละแวกนั้นให้มาช่วยอีกแรง

หลังจากที่ถอดแผงหน้ารถทั้งหมดออก พวกเขาก็พบมิ้วน้อยกำลังนั่งขดตัวอยู่ในนั้น นี่ถือเป็นความโชคดีรอบที่สองของวันที่แมวเหมียวตัวนี้ได้รับการช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัย

 

 

ต่อด้วยความโชคดีครั้งที่สามในรอบสัปดาห์ เพราะหลังจากที่ได้รับการช่วยได้ไม่กี่วัน แมวน้อยก็สามารถพาตัวเองเข้าไปอยู่ในบ้านหลังใหม่ที่ไม่มีอะไรให้ต้องกลัวอีกต่อไปแล้ว

คนที่พาเจ้าเหมียวไปอยู่ด้วยคือ Glenda ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่โทรแจ้งตำรวจในตอนแรกที่พบเจ้าเหมียวอยู่กลางถนน เธอบอกว่าอยากดูแลแมวตัวนี้และอยากให้มันมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

 

 

Nahr บอกว่า “ตอนนี้แมวน้อยอาศัยอยู่กับเจ้าของคนใหม่ที่มีลูกสาวผู้น่ารัก 3 คน พร้อมด้วยหมาแสนรู้ตัวหนึ่งชื่อ Dobby และพวกเขาจึงตั้งชื่อให้มิ้วน้อยว่า Winky

ตอนแรกที่ Winky ได้รับการช่วยเหลือ ตัวของมันเต็มไปด้วยเห็บหมัดเพราะมันใช้ชีวิตเป็นแมวจรจัดมาก่อน อย่างไรก็ตามเจ้าของคนใหม่ได้พามันไปหาหมอเพื่อรับการรักษาและคาดว่ามันจะฟื้นตัวได้ในไม่ช้านี้

และแน่นอนว่าแมวน้อยกับ Dobby ได้กลายเป็นเพื่อนสนิทของกันและกันไปแล้ว

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply