หนุ่มวัย 24 ได้รับการช่วยเหลือจาก Siri หลังบอกเธอว่า ‘กำลังจะตาย’ เพราะอาการชักกำเริบ

Siri เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ของสมาร์ทโฟนล้ำยุคอย่าง iPhone ที่หลายๆ คนรู้จักและคุ้นเคยอย่างดีกับเสียงของผู้หญิงที่คอยรับคำสั่งและจัดการทุกอย่างในโทรศัพท์ของคุณ Siri ทำงานด้วยระบบการสั่งงานด้วยเสียงและจะประมวลผลออกมาเป็นคำสั่งในสมาร์ทโฟนของคุณ เป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าในยุคแห่งเทคโนโลยีที่เพิ่งมีเมื่อไม่นานมานี้

ฟีเจอร์ที่น่าทึ่งที่ทางบริษัทแอปเปิลได้สร้างสรรค์ขึ้นมานี้สามารถอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ใช้ iPhone เป็นอย่างมาก Siri สามารถช่วยให้ชีวิตของคุณสะดวกสบายยิ่งขึ้นโดยที่คุณแทบไม่ต้องทำอะไรเลย

หนึ่งความก้าวล้้ำของ Siri ที่หลายๆ คนอาจนึกไม่ถึงนั่นก็คือ Siri นั้นสามารถช่วยชีวิตคนได้!? และเรื่องนี้ก็มีคนออกมายืนยันด้วยประสบการณ์จริงของนาย Rob Belt คุณครูหนุ่มอายุ 24 ปี

 

 

เขาได้เล่าเหตุการณ์เฉียดตายของเขาว่า เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2017 ระหว่างที่เขาได้เดินทางกลับไป Cherry Willingham ประเทศอังกฤษ เขาเริ่มรู้สึกแปลกๆ วิงเวียนศีรษะและมันก็ค่อยๆ มึนขึ้นๆ จนเขาเกือบจะทรงตัวไม่อยู่

เขาคิดว่าคงจะมีอะไรเกิดขึ้นกับร่างกายเขาแน่ๆ จึงรวบรวมสติกดปุ่มโฮมแล้วพูดกับ Siri ว่า “ฉันคิดว่าฉันกำลังจะตาย”

โชคดีที่ Siri มีความฉลาดมากมันประมวลผลแล้วส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือด้วยการโทรไปหา Colleen Magee แฟนสาวของเขาในทันทีและบอกว่าเขามีอาการของโรคหลอดเลือดสมอง

 

 

เมื่อแฟนสาวทราบข่าวก็รีบโทรหาแม่ของชายหนุ่มให้เธอไปช่วยเหลือในทันทีเนื่องจากว่าเธอกำลังทำงานอยู่และแม่คงจะเป็นคนที่อยู่ใกล้ที่สุด เมื่อแม่ของเขาไปถึงก็พบว่าเขาหมดสติอยู่ภายในรถ

โชคดีที่อาการของเขาไม่รุนแรงนัก หลังจากการปฐมพยาบาลแล้วเขาก็สามารถกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย

 

 

ในวันรุ่งขึ้นเขาก็ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลลินคอนส์เพื่อตรวจอาการ ซึ่งผลวินิจฉัยก็ออกมาว่าเขานั้นเป็นโรคหลอดเลือดสมองจริงๆ

เขาไม่เคยสงสัยว่าตัวเองนั้นเป็นโรคหลอดเลือดสมอง เพราะว่าเขานั้นออกกำลังกาย 5 ครั้งต่อสัปดาห์และดูแลร่างกายตัวเองอย่างดี ไม่คิดว่าภัยเงียบนี้จะมาเยือนร่างกายของเขา

 

.

 

โชคดีที่ความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีที่สร้างสรรค์ Siri ขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับมนุษย์ ทำให้ชายหนุ่มรอดจากความตายได้อย่างหวุดหวิด

 

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply