สาวจีนขอเงินเพื่อแลกกับการคืนหมาแก่เจ้าของ แต่เงินไม่มากพอ เธอเลยโยนหมาลงมาจากตึกชั้น 6

บางครั้งหมุษย์เเราก็สามารถทำเรื่องโหดร้ายได้อย่างไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าจะกับเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเอง หรือว่ากับสัตว์ร่วมโลกของพวกเรา และในบางครั้งความโหดร้ายนั้นก็เกิดขึ้นกับทั้งคนและสัตว์ในเวลาเดียวกัน

Xiao Wu หญิงสาววัย 21 ปี ผู้อยู่ในเมืองเฉิงตู เขต Longquanyi ได้พบกับสุนัขที่หายไปของเธออีกครั้งก่อนที่มันจะสิ้นลมหายใจหลังจากที่ถูกโยนลงมาจากหน้าต่างชั้น 6 ของอาคารบริเวณนั้น

 

ภาพอันน่าเศร้าของเด็กสาวผู้ได้พบกับสุนัขอีกครั้ง… เพียงแค่ชั่วอึดใจ

 

หกเดือนก่อนหน้านี้ Xiao Wu ได้รับเลี้ยงสุนัขพันธุ์ Corgi ตัวหนึ่งโดยตั้งชื่อให้แก่มันว่า Ryan เธอรักมันมาก ดังนั้นตอนที่เจ้า Ryan หายตัวไปเมื่อหนึ่งเดือนก่อนเกิดเหตุเธอจึงเสียขวัญอย่างมาก

 

 

Xiao Wu และครอบครัวออกตามหา Ryan ทั่วทั้งเมือง จนกระทั่งเธอรู้จากยามในระแวกใกล้เคียงว่าเขาพบสุนัขตัวหนึ่ง แต่คิดว่าเป็นสุนัขจรจัดเลยยกมันให้แก่ชายคู่หนึ่งไป เมื่อเธอพบชายคู่นั้นเธอก็ได้ทราบว่าพวกเขาส่งต่อสุนัขตัวนั้นให้หญิงวัยประมาณ 30 คนหนึ่งที่อยู่บ้านใกล้ๆ ไป ด้วยเหตุผลว่าสุนัขตัวนั้นเห่าน่ารำคาญ

Xiao Wu สามารถหาทางติดต่อหญิงสาวคนที่ว่าได้สำเร็จและการ “ต่อรอง” ก็เริ่มขึ้น ผู้หญิงคนนั้นใช้ชื่อแฝงว่า He Li ในขณะที่คุยกันบนสื่อออนไลน์หญิงรายนี้่ข่มขู่ Xiao Wu ทำให้เธอหวาดกลัวเป็นอย่างมาก เธอถึงกับถาม Xiao Wu ว่า “เธอมีเงินเยอะไหม” ในการสนทนาครั้งนั้นด้วย

เธอต่อด้วยการขู่ว่าจะทำร้าย Ryan “ฉันเคยถามลูกสาวของฉันว่าเธออยากให้หมาอยู่หรือตาย ถ้าเธอไม่ชอบมัน ฉันจะฆ่ามันซะ โชคดีที่ดูเหมือนตอนนี้เธอจะชอบมันมากเลย” He Li ขู่ในการสนทนาออนไลน์ เธอยังกล่าวอีกว่าถ้าไม่ให้ “ค่าเลี้ยงดู” แก่เธอ เธอจะส่งวีดีโอของ “สุนัขที่โดนถลกหนังและจับย่าง”

 

Xiao Wu บอกว่าจะจ่ายเงินให้ได้ไม่เกิน 10,000 หยวน หรือประมาณ 50,000 บาทเพื่อซื้อสุนัขตัวใหม่ให้ He Li แต่ He Li ตอบกลับมาว่า ถ้าอย่างนั้นก็ไปซื้อสุนัขตัวใหม่ให้ตัวเองเถอะ

 

หลังจาก “เจรจา” ได้สองเดือน Xiao Wu ก็ทนไม่ไหวและเดินทางไปยังอพาร์ตเมนต์ของ He Li ในตอนบ่ายวันหนึ่ง พร้อมด้วยนักข่าวและตากล้องจากสำนักข่าวของจีน The Cover

เมื่อไปถึงพวกเขาพบว่าห้องของ He Li ถูกล็อกไว้แต่มีเสียงสุนัขเห่าออกมาจากข้างใน ในที่สุดหลังจากตำรวจมาถึง He Li ก็ยอมเปิดประตูออกมา แต่กลับไม่พบสุนัขข้างใน และหญิงสาวทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นกับเหตุการณ์ทั้งหมด

น่าเศร้าที่ในขณะที่ออกจากอพาร์ตเมนต์ Xiao Wu ก็พบสุนัขของเธอนอนกระตุกเลืดออกจากปากในสภาพน่าอนาถ

 

 

Xiao Wu รีบพาสุนัขของเธอ ไปหาสัตวแพทย์ แต่ในตอนที่ไปถึงมันก็สายไปเสียแล้ว สัตวแพทย์ที่นั่นกล่าวว่าสาเหตุการตายมาจากการตกจากที่สูง ซึ่งแน่นอนว่า ห้องของ He Li ซึ่งอยู่บนชั้น 6 เข้าข่ายที่ว่าเป็นอย่างดี

ตำรวจได้เข้ามาสืบสวนเรื่องราวนี้แล้วแต่ He Li นั้นหาข้ออ้างเพื่อออกจากหอพักไปในขณะนั้น

 

วีดีโอเหตุการณ์ทั้งหมดโดย  全视中国 All About China

 

หลังจากเหตุการณ์เกิดขึ้นได้ไม่นานก็ได้มีวีดีโอสั้นๆ ของคนที่อ้างตัวว่าเป็น He Li ออกมาร้องไห้ขอโทษต่อสิ่งที่ได้ทำลงไป

 

วีดีโอสั้นๆ (หกวินาที) จาก Shanghaiist

 

แน่นอนว่าวีดีโอที่ว่าได้รับการตอบรับอย่างเลวร้ายจากโลกโซเชียลของจีน โดยมีคนจำนวนมากกล่าวว่า He Li ว่าทำวีดีโอนี้ขึ้นมาเพื่อหลบหนีความผิดเพียงเท่านั้น

 

ส่วนทาง Xiao Wu นั้นแน่นอนว่าเธอออกมาบอกต่อสื่ออย่างชัดเจนว่า เธอจะไม่มีทางยอมรับคำขอโทษของ He Li อย่างเด็ดขาดและจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดอย่างแน่นอน

 

ที่มา Medium

Comments

Leave a Reply