เด็กชายไร้บ้านใช้ชีวิตอยู่ในศูนย์ฯ มาตลอด น้ำตาซึมเมื่อได้เห็นเตียงของตัวเองเป็นครั้งแรก

สำหรับใครหลายคน เตียงนอนอาจจะเป็นเพียงอุปกรณ์สามัญที่มีกันอยู่ในทุกบ้าน และอาจจะละเลยความสำคัญของมันไป แต่สำหรับเด็กบางคนแล้วการได้มีเตียงนอนเป็นของตัวเอง เป็นเสมือนพรจากสวรรค์อันยิ่งใหญ่ ที่อาจสร้างความสุขให้แก่เขาจนถึงขั้นน้ำตาซึมได้เลยทีเดียว

นี่คือเรื่องราวของเด็กชายวัย 8 ปีชื่อว่า Daeyrs และ Dionna แม่ของเขา จากเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ต้องใช้เวลาเกือบทั้งหมดของชีวิตของเขาอาศัยอยู่ที่ศูนย์ช่วยเหลือคนไร้บ้าน เนื่องมาจากแม่ของเขาที่ในอดีตเคยเป็นพยาบาลฝึกหัดเกิดตกงานขึ้นมา จึงทำให้สูญเสียบ้านไปในที่สุด

 

หนูน้อยกับห้องใหม่ของเขา

 

แต่ก็เหมือนกับมีพรจากสวรรค์ส่งมาให้ถึงแม่ลูกคู่นี้ เมื่อทั้งคู่ได้รับบ้านหลังหนึ่งจากทางการรัฐมิชิแกน แต่ถึงอย่างไรพวกเขาก็ไม่มีเงินเพียงพอที่จะซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน รวมถึงเตียงนอนที่ Daeyrs อยากได้ที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะว่าตลอดทั้งชีวิตของเขาที่ผ่านมา ไม่เคยมีเตียงนอนเป็นของตัวเองเลยแม้แต่เตียงเดียว และต้องนอนบนพื้นมาโดยตลอด

โดยสิ่งของติดตัวที่ทั้งคู่ได้นำเข้าไปในบ้านใหม่ที่ได้รับมานั้น ก็มีเพียงแค่ ที่นอนแบบเป่าลมพร้อมกับเก้าอี้อีกเพียงแค่ 2-3 ตัวเพียงเท่านั้น

นั่นจึงทำให้นักสงคมสงเคราะห์ได้ยื่นมาเข้ามาช่วยเหลือแม่ลูกคู่นี้ โดยพวกเขาได้ส่งเรื่องต่อไปยัง Humble Design ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่ช่วยเหลือผู้คนยากไร้ต่างๆ ให้ช่วยเหลือครอบครัวนี้หน่อย

 

ทึ่งไปเลยทีเดียว

 

ตกแต่งจนกลายเป็นบ้านสุดหรูหรา

 

และองค์กรนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง พวกเขาได้ช่วยตกแต่งห้องนอนใหม่ให้กับหนูน้อย Daeyrs แบบจัดเต็ม ที่ไม่เพียงมีแต่เตียงนอนนุ่มๆ ที่เขาอยากได้เพียงเท่านั้น เพราะว่ามันยังเต็มไปด้วยของเล่นรวมถึง อุปกรณ์ต่างๆ อีกเป็นจำนวนมากที่รอคอยให้หนูน้อยคนนี้ได้เข้ามาเป็นเจ้าของ

และแล้วนาทีแห่งความตื้นตันใจก็มาถึงในวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา เมื่อหนูน้อยคนนี้ได้เข้ามายังบ้านใหม่ของเขา ที่ได้รับการตกแต่งอย่างจัดเต็ม โดยมีทั้งเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ นานารวมถึงไฟสวยงามต่างๆ แต่ก็ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่รอคอยเขาอยู่นั่นก็คือห้องนอนห้องใหม่ของเขานั่นเอง

 

ยิ้มดีใจกันแก้มปริ

 

ทันทีที่มีโอกาสเห็นห้องนอนใหม่ Daeyrs ก็ถึงกับร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจทันที เพราะว่ามันมีความสวยงามจนเขาแทบไม่เชื่อว่านี่เป็นห้องส่วนตัวของเขา ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็ได้สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่ได้เห็นมากมาย

“เราได้รับทราบเรื่องของแม่ลูกคู่นี้จากนักสังคมสงเคราะห์ และสิ่งแรกที่พวกเราคิดขึ้นมาก็คืออยากจะทำให้บ้านนี้ได้กลายเป็นบ้านสำหรับพวกเขาจริงๆ โดยพวกเราได้ช่วยปรับปรุงส่วนต่างๆ ของบ้านให้เข้าที่เข้าทาง

ในตอนที่เราได้เห็นเด็กคนนั้นดีใจจนร้องไห้ เราสัมผัสได้ว่าเตียงนอนนี้มันช่างมีความหมายกับเขาซะจริงๆ และมันก็ทำให้พวกเราเห็นคุณค่าของสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวเราอีกด้วย” Treger Strasberg ผู้ก่อตั้งองค์กรการกุศลที่อยู่ในเหตุการณ์ครั้งนั้นด้วยกล่าว

และดูเหมือนว่าตอนนี้ทั้ง Daeyrs และ Dionna ก็ดูจะมีความสุขในบ้านใหม่ที่ได้รับการช่วยเหลือในครั้งนี้มาก หลังจากที่ต้องทนลำบากกันเป็นเวลามานานหลายปี ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งดีๆ ในสังคมของเราในอนาคตก็เป็นไปได้

 

วิดีโอหนูน้อยดีใจจนต้องร้องไห้กอดแม่

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply