เจ้าหมีน้อยผู้น่าสงสาร ป่วยหนักแถมต้องหากินตามกองขยะ ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นสัตว์ประหลาดอีก!

ย้อนกลับไปก่อนเทศกาลคริสต์มาสปี 2017 ไม่กี่วัน ศูนย์ช่วยเหลือชีวิตสัตว์ป่าในเมืองราโมนา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาได้รับแจ้งจากกรมประมงและสัตว์ป่าอีกทีว่า มีผู้พบเห็นสัตว์ประหลาดตัวหนึ่ง เดินเข้าไปคุ้ยถังขยะ เจ้าสัตว์ประหลาดที่ว่านั้นมีผิวขาวซีดและดูสกปรก

เมื่อเจ้าหน้าที่อาสาสมัครเดินทางเข้าไปยังจุดที่มีผู้บอกว่าพบเห็นสัตว์ประหลาด ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้พบกับหมีตัวหนึ่ง ซึ่งสภาพในตอนนั้นของมันไม่ค่อยดูเหมือนหมีสักเท่าไหร่ ผิวหนังของมันเป็นสีขาวซีดออกชมพู ขนร่วงทั้งตัว ผิวหนังมีรอยขรุขระ

 

.

 

เจ้าหมีผู้น่าสงสารถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลสัตว์เพื่อทำการช่วยเหลือ สัตวแพทย์ได้ตรวจร่างกายและวินิจฉัยว่ามันเป็นโรคเรื้อน ทำให้ผิวหนังของมันเป็นสีขาวซีดและมีตุ่มขรุขระทั้งตัว

 

 

โชคดีที่สุขภาพร่างกายโดยรวมของเจ้าหมีอยู่ในเกณฑ์ดีไม่มีโรคแทรกซ้อน มีก็เพียงแต่โรคเรื้อนและปรสิตที่ฝังตัวบนผิวหนังที่เป็นปัญหาในตอนนี้ แต่ก็อยู่ในขั้นที่รักษาให้หายได้ เจ้าหมีถูกตั้งชื่อว่า Eve ตามวันที่มันถูกช่วยเหลือ ซึ่งก็คือวันคริสต์มาสอีฟนั่นเอง และดูเหมือนว่าเจ้าหมีจะดีใจที่ได้รับการช่วยเหลือโดยเจ้าหน้าที่ใจดี

 

 

ทางเจ้าหน้าที่ต้องเริ่มดูแลรักษาอาการโรคเรื้อนของเจ้าหมีตัวนี้ด้วยการพาไปอาบน้ำและหมั่นทายาเพื่อให้โรคเรื้อนหายไป และเอาอาหารมาให้มันได้กิน สิ่งที่มันดูจะชอบมากที่สุดนั่นก็คือ องุ่น

 

.

 

เวลาผ่านไปหลายวัน เจ้า Eve อาการดีขึ้น และมันก็ได้รับอนุญาตให้ออกมารับแดดอุ่นๆ บ้างเป็นพักๆ เนื่องจากว่าผิวหนังของมันกำลังฟื้นตัวจึงต้องหลีกเลี่ยงแสงแดดจัดๆ เพื่อฟื้นฟูให้ผิวของมันกลับมาสวยและมีขนเหมือนหมีตัวอื่นอีกครั้ง

 

.

 

เจ้าหมีก็ให้ความร่วมมือดีมาก มันไม่ดื้อไม่ซน และอดทนทุกครั้งเมื่อเจ้าหน้าที่อาบน้ำและทายารักษาอาการโรคเรื้อนให้ หวังว่าเจ้าหมีจะกลับมาแข็งแรงและหายจากโรคเรื้อนซะทีนะ จะได้กลับคืนสู่ธรรมชาติในเร็ววัน

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply