สุดยอดแม่เสือชีตาร์แห่งสวนสัตว์อเมริกา ทำลายสถิติแม่เสือลูกดกด้วยการคลอดลูกพร้อมกันถึง 8 ตัว

ถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดีอีกเรื่องหนึ่งของที่เกิดขึ้นที่สวนสัตว์ St. Louis รัฐมิสซูรี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปลายปีที่ผ่านมา เป็นข่าวของการให้กำเนิดเสือชีตาร์น้อยพร้อมกันถึง 8 ตัว

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2017 แม่เสือชีตาร์ที่ชื่อว่าเจ้า Bingwa อายุ 4 ปี ได้ให้กำเนิดเหล่าบรรดาชีตาร์น้อย 8 ตัวในครอกเดียวกัน ซึ่งมากกว่าการเกิดลูกเสือในอัตราปกติถึง 2 เท่า โดยอัตราเฉลี่ยปกติอยู่ที่ 3-4 ตัวต่อครอกเท่านั้น

 

 

Bingwa ในภาษาสวาฮิลีแปลว่า แชมป์ ซึ่งมันก็อาจจะเหมาะกับแม่เสือตัวนี้ซะเหลือเกินที่ได้ครองแชมป์เสือที่คลอดลูกในคราวเดียวมากที่สุดในโลก อ้างอิงจากการให้กำเนิดเสือชีตาร์ที่ได้รับการรับรองโดยสมาคมสวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ถือว่าเป็น 1 ใน 430 ครอกเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามคุณแม่ลูกดกตัวนี้ก็ไม่หวั่นแม้วันมามาก มันยังสามารถเลี้ยงลูกน้อยของมันได้ดี สุขภาพแข็งแรงทุกตัว ถึงแม้จะมีเยอะถึง 8 ตัวก็ตาม ดูแล้วอลวนน่าดูเลยล่ะ

 

หิวนมแล้วแม๊!!!!

 

ดูสีท่าจะซนน่าดูเลยนะไอ้เสือน้อยตัวนี้

 

ชีวิตมีค่าอย่ามาซ่ากับแก๊งเสือชีตาร์นะจะบอกให้

 

เสือชีตาร์น้อยตัวผู้ 3 ตัวและตัวเมียอีก 5 ตัว ช่างเป็นครอบครัวที่อบอุ่นซะจริงๆ

 

ข่าวนี้ไม่ใช่เพียงข่าวดีเรื่องการให้กำเนิดเสือชีตาร์ 8 ตัว แต่ยังเป็นอีกหนึ่งความสำคัญที่จะช่วยให้ให้ประชากรเสือชีตาร์เพิ่มขึ้น ซึ่งในปัจจุบันนั้นในธรรมชาติคงเหลือเพียงประมาณ 7,100 ตัว และนักวิจัยคาดว่าเสือชีตาร์นั้นอาจจะมีอัตราลดลงถึงร้อยละ 53 ในอีก 15 ปีข้างหน้า

 

 

เมื่อไหร่จะกินเสร็จ น้องหิวแล้วนะ

 

ดูหน้าซะก่อน โตมาเค้าโหดนะจะบอกให้

 

มาดูความน่ารักของมันกันเลย

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply