ประธาน UFC เข้าเยี่ยมเด็กสาวในไทย หลังจากที่เขาออกเงินช่วยเหลือในการผ่าตัดให้กับเธอ

การที่มนุษย์ช่วยเหลือกันนั้นเป็นเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้นได้แม้ว่าพวกเราอาจจะไม่ได้มีสายเลือดร่วมกันเลยก็ตาม และบางครั้งการช่วยเหลือที่ว่านั้น อาจไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นกับคนที่อยู่ใกล้ๆ เราเสียด้วยซ้ำ

Dana White ชายผู้เป็นประธานการแข่งขัน Ultimate Fighting Championship หรือที่เรารู้จักกันในชื่อย่อ UFC ได้เดินทางไปพบกับน้องทับทิมเด็กสาวชาวไทยที่เขาเคยช่วยเหลือเรื่องเงินค่าผ่าตัดเปลี่ยนตับไว้เมื่อปี 2010 ที่จังหวัดภูเก็ต

ภาพของ White พร้อมกับ Mike Swick นักสู้มือเก๋าของ UFC ได้ไปที่ค่ายค่ายมวยไทยเพื่อพบกับคุณรัตนชัยพ่อของน้องทับทิม ถูกโพสต์โดยนักข่าว MMA ในประเทศไทย James Goyder บน Twitter

 

“Dana White ตอนนี้อยู่ที่ภูเก็ตเพื่อมาพบกับเด็กสาวที่เขาเคยจ่ายเงินค่าผ่าตัดให้เมื่อหลายปีก่อน”  James Goyder เขียนประกอบภาพ

 

ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเมื่อปี 2010 น้องทับทิมที่ตอนนั้นยังอายุแค่ 7 เดือน เธอจำเป็นต้องผ่าตัดเปลี่ยนตับอย่างเร่งด่วนแต่ทางบ้านกลับไม่มีทรัพย์สินมากพอที่จะจ่ายค่าผ่าตัดได้

เมื่อเป็นเช่นนั้นเหล่านักมวยและคนงานในค่ายมวย Tiger Muay Thai ที่พ่อของน้องทับทิบเคยสังกัดอยู่ก่อนที่จะแยกตัวออกไปตั้งค่ายมวยของตัวเองได้จัดรณรงค์เรี่ยไรเงินเพื่อเป็นค่ารักษาให้แก่น้องทับทิม

ในตอนที่ยอดเงินบริจาคอยู่ที่ประมาณ 320,000 บาท จากยอดที่ต้องการทั้งหมด 1,600,000 บาท จนกระทั่ง Ben Pittsley หนึ่งในสู้ MMA ผู้ฝึกซ้อมอยู่ภายในค่าย ได้นำเรื่องราวของน้องทับทิมเผยแพร่ผ่านเว็บบอร์ด UnderGround (เว็บบอร์ดสังคมศิลปะการต่อสู้ MMA)

 

Ben Pittsley

 

โดยเขากล่าวไว้ด้วยใจความประมาณว่า ถ้าหากน้องทับทิมไม่รับความช่วยเหลือทันภายในช่วงเวลา 2 สัปดาห์ต่อจากนี้ ก็จะเกิดเรื่องที่เลวร้ายขึ้น และเขานั้นก็ทิ้งข้อความนี้ไว้เพื่อส่งตรงไปให้ถึง White

และแล้ว White ก็ได้เห็นการรณรงค์นี้บนเว็บบอร์ดของเว็บบอร์ดดังกล่าว ซึ่งในช่วงนั้นเองเขาเปิดใจกับทางเว็บไซต์ Yahoo ไว้ว่า…

“เขาพุ่งตรงมาที่ผมเลย” “แล้วชาวเน็ตคนอื่นๆ ก็สนับสนุนในสิ่งที่ Ben เรียกร้องเหมือนพยายามจะคุยกับผมว่า ‘คุณควรจะทำมันนะ’ และผมก็เข้าใจในที่สิ่งพวกเขาพยายามจะสื่อว่า ‘คุณรู้มั้ย? ชายคนนี้คิดถูกนะ’

หลังจากนั้นเขาจึงทำการติดต่อไปยัง Ray Elbe ที่เป็นเพื่อนกับทางค่ายบอกว่าเขายินดีจะจ่ายเงินค่าผ่าตัดให้แก่น้องทับทิม

 

Ray Elbe

 

“ในเช้าวันจันทร์ Dana White ได้สั่งให้เลขาของเขาติดต่อไปหา Grainne Farrell บริษัทให้บริการทางการแพทย์แก่นักท่องเที่ยวทั่วโลกโดย บอกว่าเขาอยากจ่ายค่าผ่าตัดปลูกถ่ายตับให้กับน้องทับทิม 

“ประเทศไทยเป็นประเทศที่สวยงามมาก เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องน่าดีใจที่เกิดขึ้นกับคนดีๆ คุณรัตนชัยสมควรแล้วที่จะได้รับความช่วยเหลือจากใครบางคน” Elbe เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

ทางด้าน White เองก็ได้ให้ความเห็นหลังจากเรื่องที่เกิดขึ้นไว้ว่า “หลังจากนี้ผมจะพาน้องทับทิมและครอบครัว บินตรงไปยังลาสเวกัสเพื่อเข้าร่วมชมรายการ UFC ผมอยากจะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเธอ และผมไม่อยากให้ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายที่ได้พบเธอ”

“มันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตที่ผมเคยลงมือทำ ผมรู้สึกโชคดีที่ได้ทำสิ่งเหล่านี้ และทุกอย่างก็เป็นไปได้ด้วยดี ผมมีตัวตนบนอินเตอร์เน็ต ผมได้อ่านข้อความเหล่านั้น ผมก็ตัดสินใจลั่นไก และผมก็ขอขอบคุณพระเจ้ากับสิ่งที่ได้ตัดสินใจลงไป”

 

“มันคือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ผมเคยทำมาในชีวิต”

 

ที่มา mmajunkiemmafightingyahoo, Nextshark

Comments

Leave a Reply