เมื่อลูกชายอยากได้ตุ๊กตา ‘นางเงือกน้อย’ เป็นของขวัญ คุณพ่อยิ้มร่ายินดีกับสิ่งที่ลูกเลือก

เด็กเล็กกับของเล่นนั้น เป็นสิ่งที่ขาดกันไม่ได้เลย เพราะของเล่นเป็นทั้งสื่อบันเทิงสำหรับเด็ก และในขณะเดียวกันก็เป็นเหมือนสื่อการเรียนรู้ด้วย

โดยทั่วไปแล้ว เรามักจะมีภาพในหัวอยู่เสมอว่า เด็กผู้ชายส่วนใหญ่นั้นมักจะชื่นชอบซุปเปอร์ฮีโร่ นักสู้ หรือหุ่นยนต์ ส่วนเด็กผู้หญิงส่วนมากก็จะชอบของน่ารักหวานแหววจำพวกตุ๊กตาเจ้าหญิง หรือตุ๊กตาบาร์บี้

แล้วถ้าเกิดเด็กผู้ชายอยากจะเล่นตุ๊กตาเจ้าหญิง หรือถ้าหากเด็กหญิงอยากจะได้หุ่นยนต์พิทักษ์โลกบ้างล่ะ คุณพ่อคุณแม่ของเด็กๆ จะรู้สึกอย่างไรกันบ้าง?

 

คุณพ่อ Mikki Willis และลูกชาย Azai กับตุ๊กตานางเงือกน้อยของขวัญวันเกิดลูกชาย

 

Mikki Willis เป็นคุณพ่อลูกสอง และในวันเกิดของลูกชายคนโตปีนี้ ลูกชายของเขาได้ของขวัญวันเกิดที่ซ้ำกันสองชิ้น เขาจึงขับรถพาลูกชายไปที่ร้านของเล่น เพื่อเอาของขวัญที่ซ้ำไปเปลี่ยน โดยให้ลูกชายเลือกของขวัญใหม่เอง

เมื่อไปถึงที่ร้านของเล่น สิ่งที่ลูกชายของเขาเลือกเป็นของขวัญวันเกิดนั้น เป็นตุ๊กตานางเงือกน้อย น่ารักหวานแหววตัวหนึ่ง

คุณพ่อเห็นดังนั้นก็อยากจะแบ่งปันความรู้สึกตอนที่เห็นลูกชายเลือกตุ๊กตานางเงือกน้อย ให้กับชาวเน็ตได้รู้ เมื่อเขาพาลูกขึ้นมาบนรถแล้ว จึงอัดคลิปวิดีโอบอกให้โลกรู้ซะเลยว่าความรู้สึกของเขาตอนนี้เป็นเช่นไร

 

คลิปวิดีโอ

 

เขาเกริ่นนำตอนเริ่มอัดคลิปวิดีโอว่า “ลูกชายของผม เลือกตุ๊กตาตัวนี้เป็นของขวัญวันเกิด” แล้วจึงตั้งคำถามกับชาวเน็ตว่า “ตอนนี้ คุณคิดว่าในฐานะพ่อคนหนึ่ง ผมจะรู้สึกอย่างไรที่ลูกชายเลือกตุ๊กตานี่?”

ความรู้สึกของเขานั้นอาจไม่ตรงกับสิ่งที่ใครหลายคนคิดไว้ เพราะคำตอบของเขาคือ “เย้ ลูกได้ตุ๊กตาใหม่แล้ว!” เขาอธิบายความรู้สึกของเขาที่มีต่อลูก ดังนี้

“ผมเปิดโอกาสให้ลูกชายทั้งสองคนเลือกทางเดินชีวิตของตัวเอง เราจะบอกกับลูกว่า เย้ เลือกอะไรก็ตามใจเลย เลือกที่จะแสดงออก เลือกเพศวิถี เลือกอะไรก็ได้ที่ลูกอยากเป็น”

 

 

Willis บอกอีกว่า “ผมไม่แปลกใจเลยที่ลูกชายเลือกตุ๊กตานางเงือกน้อย เพราะ Azai ชื่นชอบเจ้าหญิงและหุ่นยนต์พอๆ กันเลย บางครั้งเขาก็เหมือนเด็กผู้ชายแมนๆ และบางครั้งเขาก็มีมุมที่อ่อนหวานอ่อนโยนเช่นกัน”

สำหรับคุณพ่อแล้ว เขาเชื่อว่าการกระทำนั้นมีหลายแง่มุม เหมือนกับดนตรีที่มีหลายโน๊ตเพลง ไม่ได้มีแค่เพียงโน๊ตตัวเดียว

คลิปวิดีโอที่เขาอัปโหลดลงยูทูบมีคนเข้าไปดูมากมายจนกลายเป็นกระแสไวรัล ในตอนนี้คลิปของเขามียอดผู้เข้าชมกว่า 4.2 ล้านวิวเลยทีเดียว คุณพ่อเชื่อว่าคลิปวิดีโอนี้จะทำให้คนเห็นถึงความสำคัญของการยอมรับในสิ่งที่ลูกเป็น ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม

 

คุณพ่อกับลูกชายทั้งสอง

 

ที่มา: indy100, Mikki Willis

Comments

Leave a Reply