เจ้าสุนัขยอดกตัญญู เจ้าของเสียชีวิตไปแล้ว แต่ก็ยังเฝ้าหลุมศพไม่ยอมจากไปไหน

สุนัขและเจ้าของมีความผูกพันที่ลึกซึ้งต่อกัน ความรักที่ทั้งสองมีให้กัน อาจมากจนทำให้สุนัขไม่อยากทิ้งเจ้าของไป แม้ว่าเจ้าของจะตายจากโลกนี้ไปแล้วก็ตาม

เจ้า Deta เองก็เป็นหนึ่งในสุนัขแบบนั้นเหมือนกัน เมื่อมันไปเยี่ยมหลุมศพของเจ้าของที่เสียชีวิตไป มันก็นอนลงข้างๆ และไม่อยากลุกไปจากตรงนั้นเลย

 

เจ้าหมา Deta

 

ในช่วงวันคริสต์มาสของปีที่ผ่านมา Theresa Morini และสามีของเธอ ได้เดินทางไปเยี่ยมหลุมศพของแม่ที่เสียไป ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเธอได้นำ Deta สุนัยของเธอที่รับต่อมาจากแม่ที่ตายไป ไปเยี่ยมหลุมศพด้วย

พวกเธอนำพวงมาลัยคริสต์มาสไปวางไว้หน้าหลุมศพของพ่อแม่ เพื่อเป็นการรำลึกถึงพวกท่านในวันคริสต์มาส แต่พอพวกเขาจะขึ้นรถกลับบ้านกัน กลับพบว่า Deta มันไม่ยอมตามมาขึ้นรถด้วย

 

 

เธอจึงเรียกมันอยู่หลายครั้ง จนมันลุกและเดินตามเธอมา แต่เมื่อหันหลังกลับไปมองอีกครั้ง มันก็ยังยืนนิ่งไม่ยอมไปไหน แล้ววิ่งกลับไปที่หลุมศพของแม่เธอ

เมื่อเห็นแบบนั้นแล้วเธอก็รู้สึกสะเทือนใจมาก อาจจะเป็นเพราะเธอเองก็ยังทำใจกับการจากไปของแม่ไม่ได้ จะเห็นว่าในคลิปวิดีโอนั้นเธอพูดว่า “พระเจ้าช่วย มันทำให้ฉันร้องไห้ Deta มาขึ้นรถเดี๋ยวนี้นะ Deta!”

 

 

Morini เล่าว่า “แม่ของฉันเลี้ยง Deta มา 5 ปีแล้ว แม่ไม่ได้ออกไปนอกบ้านบ่อยนัก พอแม่อายุได้ 86 ปีเธอก็เสียชีวิตไป หลังจากนั้นฉันก็เลยรับช่วงดูแลมันต่อเอง”

เธอยังบอกอีกว่า “Deta เป็นสุนัขที่ซื่อสัตย์มาก ฉันและสามีไปวางพวงมาลัยคริสต์มาสให้แม่ในวันที่ 15 พฤศจิกายนที่แล้ว หลุมศพที่มันนอนอยู่ใกล้ๆ เป็นหลุมศพของพ่อและแม่ฉันเอง ถ้าคุณสังเกตดูจะเห็นว่าดินใกล้หลุมศพของแม่ยังใหม่อยู่เลย”

จนสุดท้ายแล้ว Deta ก็ไม่ยอมลุกจากข้างหลุมศพเพื่อขึ้นรถกลับบ้านอยู่ดี เธอจึงต้องให้สามีของเธออุ้มมันกลับมาขึ้นรถ ไม่อย่างนั้นมันอาจจะนอนเฝ้าหลุมศพของแม่เธอไปจนตายก็ได้

 

คลิปวิดีโอ

ที่มา: metro, The AIO Entertainment

Comments

Leave a Reply