หญิงสาวเจอหนุ่มอุ้มกล่องท่าทางน่าสงสัยขึ้นรถบัส พร้อมเรื่องราวสุดน่าประทับใจที่เธอแอบได้ยินมา

การขึ้นรถประจำทางเพื่อเดินทางไปยังจุดหมาย เป็นกิจวัตรประจำวันของใครหลายๆ คนที่อยู่ในเมืองใหญ่ บางครั้งก็เป็นกิจกรรมอันน่าเบื่อหน่ายเสียเหลือเกิน ที่จะต้องนั่งอยู่ในรถที่แออัด และหวังว่าเราจะไปถึงจุดหมายโดนไว

แต่ระหว่างการนั่งรถที่แสนน่าเบื่อนี้ ก็มีคนขึ้นลงและพูดคุยกันตลอดเวลา ซึ่งอาจจะทำให้คุณได้พบเจอกับเรื่องราวน่ารักๆ อบอุ่นหัวใจบ้างก็เป็นได้ เหมือนกับที่ Camila Muracchini เจอนี่ไงล่ะ

 

 

Muracchini เป็นหญิงสาวที่อาศัยอยู่ในรัฐเซาเปาโล ประเทศบราซิล เธอมักจะใช้บริการรถประจำทางเพื่อเดินทางไปทำงานอยู่เสมอ

ในวันที่ 17 เมษายน 2017 เธอก็ได้ใช้บริการรถประจำทางเพื่อไปทำงานเช่นกัน แต่ในวันนี้ เธอเห็นชายสวมเสื้อสีเหลืองคนหนึ่งอุ้มกล่องท่าทางน่าสงสัยขึ้นรถมาด้วย

พอเธอเห็นดังนั้นก็รู้สึกกังวลไม่น้อยเลย เพราะการที่เขาทำท่าทางมีพิรุธแบบนั้นแบกกล่องขึ้นรถมา อาจจะแปลว่าเขาพยายามลักลอบนำของที่เป็นอันตรายขึ้นรถมาด้วยก็ได้

 

 

แต่พอเขาขึ้นรถมาไม่นาน เธอก็เข้าใจทันทีว่าในกล่องมีอะไร โดยเธอเล่าว่า “ฉันรู้สึกกังวลมากเลย … จนกระทั่งฉันได้ยินเสียงเห่าดังออกมาจากในกล่อง” ใช่แล้วล่ะ ในกล่องใบนั้นมีสุนัขอยู่นั่นเอง มิน่าล่ะเขาถึงได้ทำท่าทีลับๆ ล่อๆ เอามันขึ้นรถมา

แต่ในขณะที่เธอรู้สึกโล่งใจที่ในกล่องนั้นเป็นสุนัข ชายหนุ่มกลับรู้สึกระแวงอย่างช่วยไม่ได้ เนื่องจากเขากลัวว่าคนอื่นจะได้ยินเสียงเห่า แล้วไล่ให้เขาลงจากรถ เพราะตามกฎแล้ว ไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารนำสัตว์ขึ้นมาบนรถประจำทางด้วยนั่นเอง

พนักงานเก็บตั๋วรถก็ได้ยินเสียงเห่าดังออกมาเช่นเดียวกับ Muracchini เขาจึงเดินเข้ามาถามชายคนนั้นว่า “ในนั้นมีหมาอยู่ใช่ไหม” เมื่อถูกจับได้ ชายคนนั้นจึงตอบกลับไปว่า “ใช่ครับ ผมเจอลูกหมาตัวนี้ถูกทิ้งอยู๋ เลยอยากพามันกลับไปอยู่ที่บ้านด้วย”

 

 

พอได้ยินแบบนั้นแล้ว พนักงานเก็บตั๋วจึงคิดอยู่พักหนึ่ง แล้วตัดสินใจไม่ไล่เขาลงไปจากรถ พอชายหนุ่มเห็นดังนั้น เขาก็เลยนั่งลงอย่างโล่งใจ และวางกล่องที่มีลูกสุนัขไว้บนตัก

เขาลูบมันตลอดเวลาที่อยู่บนรถเลย ส่วนเจ้าลูกสุนัขก็กระดิกหางอย่างดีใจ ดูๆ แล้วรู้สึกเหมือนกับว่าทั้งสองอยู่ร่วมกันมาเป็นเวลานานแล้วยังไงยังงั้นเลย

การขึ้นรถประจำทางครั้งนี้ได้เปลี่ยนมุมมองของ Muracchini ไปเลย เธอคิดว่านี่แหละคือความรักบริสุทธิ์ที่คนและสัตว์มีให้ต่อกัน นอกจากนั้นเธอก็เชื่อว่ายังมีคนดีๆ และเรื่องราวดีๆ อยู่บนโลกของเราอีกมากมายที่รอให้เราได้ไปพบเจอ

 

หากเพื่อนๆ มีเรื่องราวน่ารักแบบนี้บ้าง ก็เล่าสู่กันฟังได้นะคร้าบ

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply