รู้จักกับ ‘Chen Si’ หนุ่มชาวจีนผู้ช่วยชีวิตคนที่กำลังคิดจะฆ่าตัวตายมาแล้วหลายร้อยชีวิต

เรื่องราวอันแสนน่าประทับใจนี้เป็นของชายชาวจีนท่านหนึ่งนามว่าคุณ Chen Si เขาได้ช่วยเหลือคนที่คิดสั้นและกำลังจะฆ่าตัวตายมากกว่า 330 คน

ชื่อของชายคนดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในโลกออนไลน์ หลังจากที่เกิดกระแสดราม่าเกี่ยวกับพฤติกรรมของยูทูบเบอร์ชื่อดังอย่าง Logan Paul (อ่านข่าวเก่า Logan Paul ออกมาขอโทษชาวเน็ตญี่ปุ่น หลังหัวเราะ ‘ศพ’ ที่ตัวเองบังเอิญไปเจอในป่า)

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2004 ชายชาวจีนผู้นี้ได้ใช้เวลาว่างในวันหยุดของเขาออกเดินสำรวจในบริเวณสะพาน Nanjing Yangtze หนึ่งในจุดฆ่าตัวตายยอดนิยมแห่งหนึ่งของโลก เพื่อช่วยเหลือเหล่าคนที่กำลังจะคิดสั้น

 

 

ในปี 2006 คุณ Chen ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวว่าเขาได้เดินมองหาผู้คนที่กำลังหมดหวัง หรือคนที่กำลังได้รับความกดดันจากชีวิตอย่างมาก ก่อนที่จะเริ่มพูดคุยกับพวกเขา

คุณ Chen ใช้เวลาในการพูดคุยกับพวกเขาพร้อมกับโทรแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอความช่วยเหลือ หรือในบางครั้งถ้าหากจำเป็นต้องเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยพวกเขา ชายผู้นี้ก็เคยทำมาแล้ว!!

“บ่อยครั้งที่ต้องมีการเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยเหลือพวกเขา ผมเคยช่วยคนที่กำลังจะกระโดดสะพานและดึงพวกเขากลับมา บางครั้งผมก็ช่วยไว้ได้ทัน แต่บางครั้งผมก็ไม่สามารถช่วยพวกเขาไว้ได้” คุณ Chen ให้สัมภาษณ์

 

 

คุณ Shi Xiqing หนึ่งในผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือ หลังจากที่เขากำลังจะฆ่าตัวตายเนื่องจากปัญหาหนี้สินและค่ารักษาพยาบาลของลูกสาว ชายหนุ่มเล่าว่าในทุกๆ สัปดาห์คุณ Chen จะโทรมาพูดคุยกับเขาและช่วยพูดคุยกับเจ้าหนี้เพื่อหาทางออกของปัญหาและช่วยให้เขาผ่านมันมาได้

เรื่องราวอันน่ายกย่องของหนุ่มชาวจีนผู้นี้ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านภาพยนตร์สารคดีเรื่อง Angel of Nanjing ในปี 2015 และสามารถกวาดรางวัลจากเทศกาลหนังได้อย่างล้นหลาม

 

ชมเรื่องราวของเขาผ่านตัวอย่างหนังเรื่องนี้ได้ที่นี่เลย…

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply