ตำรวจโพสต์ภาพ “อาหารเช้า” เพื่อสนับสนุนชาวไร่ท้องถิ่น แต่กลับถูกกลุ่มมังสวิรัติถล่ม

คนแต่ละคนมีความชอบไม่เหมือนกัน เรื่องอาหารก็เหมือนกัน บางคนนั้นชอบกินเนื้อสัตว์ แต่คนอีกกลุ่มหนึ่งก็นิยมที่จะกินพืชผัก ซึ่งถือเป็นเรื่องรสนิยมของแต่ละบุคคล

ทว่าในบางครั้ง เราก็ไม่ได้คิดว่าการโพสต์รูปอาหารจานปกติของเรา จะไปกระทบกระทั่งกับความรู้สึกของผู้บริโภคอีกกลุ่มหนึ่งเข้า และเกิดข้อโต้แย้งกันขึ้น

 

รูปอาหารมื้อเช้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจโพสต์

 

The North Wales Rural Crime เป็นกลุ่มตำรวจซึ่งปฎิบัติหน้าที่อยู่ในประเทศเวลส์ พวกเขามักจะใช้โซเชียลมีเดียเพื่อกระตุ้นให้ประชาชน ให้ตระหนักถึงการคุกคามในท้องถิ่นอยู่เสมอ

ในวันที่ 18 ธันวาคม 2017 พวกเขาก็ได้โพสต์ภาพอาหารเช้าที่ประกอบไปด้วยไส้กรอกทอด ถั่วต้ม ไข้ดาว เบค่อน และขนมปังปิ้งลงในทวิตเตอร์ เพื่อสนับสนุนให้คนอุดหนุน กลุ่มเกษตรกรที่ใช้ชื่อว่า Farmers’ Union of Wales (FUW) 

 

ทานอาหารเช้ากันอย่างสุขสันต์!!

 

แต่ก็มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ที่ไม่พอใจพวกเขาเข้ามาคอมเมนต์ด้วยเช่นกัน เธอใช้ชื่อว่า Diana ซึ่งเธอน่าจะเป็นชาวมังสวิรัติคนหนึ่ง

เธอโพสต์ว่า “ในฐานะที่เป็นคนจ่ายภาษี ฉันอยากให้พวกเขาไม่เลือกตอบคำถาม และก็ไม่ควรโพสต์รูปอาหารเช้าแบบนี้ด้วย เพราะมันเหยียดหยามกลุ่มมังสวิรัติและผู้ติดตามที่เป็นมังสวิรัติ โพสต์มาแบบไม่ใส่ใจเลย ไม่สมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน”

เธอคงจะไม่พอใจที่ภาพอาหารเช้าที่กลุ่มตำรวจโพสต์สนับสนุนนั้นมีเพียงเนื้อสัตว์ ซึ่งไม่เอื้ออะไรถึงกลุ่มคนที่เป็นมังสวิรัติเลย

 

คอมเมนต์ของผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า Diana

 

หลังจากที่ Diana คอมเมนต์แบบนั้นแล้ว ชาวนา Jono Dixon จึงตอบกลับว่า “น่าสมเพชจริงๆ พวกมังสวิรัติอวดดีนี่ พวกมันเป็นแค่ภัยคุกคามเท่านั้นแหละ

พวกเรา ไม่ว่าจะเป็นคนกินเนื้อสัตว์หรือมังสวิรัติ ก็ไม่ควรมาบงการคนอื่นให้พวกเขากินอะไร เพราะฉะนั้นพวกเขาควรเลิกก่อกวนและบ่นเรื่องอาหารการกินของคนอื่นได้แล้ว #เดินหน้าต่อไป”

เพื่อไม่ให้ชาวเน็ตเถียงกันมากขึ้น ในวันที่ 25 ธันวาคม 2017 กลุ่มตำรวจจึงโพสต์ภาพอาหารเช้าที่มีทั้งผักและเนื้อสัตว์อยู่ด้วยกัน คงหวังจะสื่อให้กลุ่มเกษตรกรปรองดองกันและตระหนักถึงแรงกดดันที่มีต่อกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม

 

 

และหลังจากโพสต์ภาพแล้ว ทางตำรวจจึงประกาศว่าจะไม่มีการตอบคอมเมนต์ในรูปอาหารเช้าในตอนแรกอีกต่อไป โดยทางกลุ่มตำรวจบอกว่าเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับกลุ่มชาวมังสวิรัติแต่อย่างใด

หากแต่ที่พวกเขาหยุดตอบคอมเมนต์เป็นเพราะว่ามีคอมเมนต์เข้ามากมายจนตอบกลับไม่ไหวต่างหาก พวกเขาบอกว่าในแต่ละเดือนนั้นมีคอมเมนต์เข้ามามากกว่าหนึ่งล้านอัน มันมากจนเกินไปแล้ว

ดังที่บอกว่า “เราแค่ไม่สามารถตอบคอมเมนต์ทั้งหมดได้ มันเป็นงานใหญ่เกินไป”

 

ทวีตที่ประกาศว่าจะเลิกตอบคอมเมนต์เรื่องนี้แล้ว

 

นอกจากนี้ทางตำรวจยังโพสต์รูปอาหารเช้าใหม่อีกมื้อหนึ่ง ซึ่งเป็นภาพอาหารมังสวิรัติที่มีซอสมะเขือเทศสีแดงวาดเป็นเส้นใต้อาหารจานนี้ด้วย และมีแคปชั่นว่า “At some point you have to draw a line under it …”

ซึ่งน่าจะเป็นสำนวนสื่อถึงว่าพวกเขาต้องก้าวข้ามเรื่องอาหารมังสวิรัติไปและไม่พูดถึงมันอีก จะได้เดินหน้าไปถึงเรื่องใหม่ๆ ในภายภาคหน้าได้ อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ยังคงบอกว่าโพสต์เหล่านี้ไม่ได้เป็นการตอบโต้กลุ่มมังสวิรัติแต่อย่างใด

 

รูปอาหารเช้ามังสวิรัติที่ขีดเส้นใต้ด้วยซอสมะเขือเทศ

.

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply