กลุ่มวัยรุ่นทำทีเป็น ‘พลเมืองดี’ พาโฮมเลสเข้าร้านอาหารแล้ววิ่งหนี โดนชาวเน็ตวิจารณ์ยับ!!

Bullying หรือการกลั่นแกล้งคนอื่น เราเคยได้ยินมาหลายปีแล้ว คนที่ถูกกลั่นแกล้งนี้บางเคสอาจจะกลายเป็นโรคซึมเศร้า มีปมในจิตใจ แต่ที่ร้ายแรงที่สุดคนที่ถูกกลั่นแกล้งอาจจะตัดสินใจฆ่าตัวตายเลย การกลั่นแกล้งโดยส่วนใหญ่มักจะพบเจอในช่วงชีวิตที่กำลังมีการศึกษาเล่าเรียนอยู่กันอยู่

แต่ในเคสที่เราจะนำเสนอนี้เกิดขึ้นกับคนไร้บ้าน โดยที่เด็กสาวสามคนเข้าไปเสนอที่จะเลี้ยงข้าวให้แก่ชายไร้บ้าน และพาชายไร้บ้านเข้าไปในร้านอาหารแล้วสั่งอาหารให้เขา ก่อนที่จะกลุ่มวัยรุ่นสาวทั้งสามคนจะวิ่งหนีออกจากร้านอาหาร และทำให้เขาอับอายในโลกออนไลน์

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังที่ภาพถูกแชร์ไปอย่างกว้างขวาง กลุ่มวัยรุ่นก็ถูกว่ากล่าวติเตียน ว่าการกระทำแบบนี้มันไม่เหมาะสม

Sally Cudmore หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์อ้างว่าเด็กสาวสามคนอายุประมาณ 16 ปี หรือ 17 ปี เยาะเย้ยชายไร้บ้านและสัญญาว่าจะซื้ออาหารให้

เธอถ่ายรูปของเหล่าเด็กสามคนได้ข้างนอก และโพสต์ลงเฟซบุ๊กว่า “สามสาวเข้ามาหา ถ่ายภาพชายไร้บ้าน และเดินตามหลังเขาไปและพูดว่าพวกเธอจะจ่ายค่าอาหารให้ชายไร้บ้าน พวกเธอบอกเขาให้นั่งลงที่โต๊ะและพวกเธอก็ไปที่เคาท์เตอร์ก่อนที่จะพูดคุยกับพนักงาน”

เธออ้างว่าทั้งสามสาวออกไปข้างนอกร้านและหัวเราะเยาะเย้ย ก่อนที่ชายไร้บ้านจะทำตัวเลิกลั่กและถามกับพนักงานว่าพวกวัยรุ่นทั้งสามคนนั้นได้สั่งอาหารให้เขาหรือไม่?

Sally ยังบอกอีก “ชายไร้บ้านรู้สึกอารมณ์เสียและขอโทษกับพนักงาน วัยรุ่นสาวทั้งสามที่อยู่นอกร้านได้บันทึกวิดีโอของชายไร้บ้านและยังหัวเราะเยาะเย้ยขณะที่ชายไร้บ้านนั้นเดินออกมาจากร้านอีกด้วย”

 

 

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวโด่งดังขึ้นมา มีข้อความว่ากล่าวติเตียนเกี่ยวกับวัยรุ่นสาวมากมาย หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นได้ออกมากล่าว โดยอ้างว่าชายไร้บ้านเป็นฝ่ายเข้ามาขอบุหรี่พวกเธอก่อน ก่อนที่พวกเธอจะซื้อเครื่องดื่มให้เขา

เธอยังกล่าวอีกว่า “ฉันบอกให้เขาเลิกยุ่งกับพวกเรา ก่อนฉันและเพื่อนจะเดินเข้าไปในร้าน Nando และแกล้งทำเป็นสั่งอาหารให้เขา เพื่อให้เขาเลิกยุ่งกับเรา และพนักงานที่เคาท์เตอร์ก็รู้เห็นด้วย”

วัยรุ่นสาวอ้างว่าชายไร้บ้านคนนั้นพูดจาหยาบคายใส่เธอ เธอกล่าวต่อว่า “เขาไม่ควรพูดกับเราแบบที่เขาทำ เราเสนอที่จะซื้ออาหารให้เขาแต่นั่นก็ยังไม่เพียงพอ และเขาก็เริ่มพูดไม่ดีกับเรา”

 

 

แต่ Emily Warress พยานอีกคนได้กล่าวว่า “แม้แต่คนขับแท๊กซี่ก็บอกให้เธอปล่อยเขาไป เพราะว่าเธอหลบอยู่หลังรถและกระโดดออกมาสร้างความหวาดกลัวให้ชายไร้บ้าน”

Courtney Fowler เป็นพยานที่คนหนึ่งให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า “พวกเธอได้ตามชายไร้บ้านไปรอบๆ Woolwich และชายไร้บ้านผู้น่าสงสารก็พยายามที่จะหนีพวกเธอโดยเข้าไปในสถานีรถไฟ”

พฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นสาวนี้ถูกประณาม หลังจากที่โพสต์ถูกแชร์ไปกว่า 1,500 ครั้ง โดยที่ชาวเน็ตมีความเห็นต่างๆ เช่น

 

Kimberley-Jane Day กล่าวว่า “เด็กสาวพวกนี้ควรไปทำงานฟรีที่สถานที่พักของคนไร้บ้าน”

 

Dot Rivett กล่าวว่า “โพสต์ชื่อและประจารเด็กพวกนี้ พวกผู้ปกครองของพวกเขาจะต้องภูมิใจแน่”

 

Deb Evason “ฉันหวังว่าสตาฟจะให้อาหารให้เขากินฟรีๆ ฉันพนันได้เลยว่าเขาต้องกินแน่”

 

Zalam Lumine กล่าวว่า “แค่เป็นคนไร้บ้าน เค้ายังใช้ชีวิตยากลำบากไม่พอเหรอ”

 

ที่มา Mirror

Comments

Leave a Reply